Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nvidia: 'Card đồ hoạ ưu tiên cho game thủ, không phải dân cày'

Việc sắm cho mình một bộ "trâu cày" tiền điện tử là giải pháp ưa dùng của "dân cày" Bitcoin. Vì lẽ đó mà giá card đồ hoạ bị đẩy lên cao khiến nhiều game thủ chỉ biết than trời.

Thời gian qua, giá card đồ hoạ tăng đột biến do nhu cầu của game thủ và dân cày tiền điện tử. Việc mua một chiếc máy tính hoàn chỉnh tỏ ra tối ưu hơn so với lắp ráp, bởi chi phí linh kiện của một số nhà bán lẻ hiện leo thang chóng mặt.

Trong một động thái mới đây, nhà sản xuất card đồ hoạ danh tiếng Nvidia khuyên các nhà bán lẻ nên ưu tiên cho giới game thủ hơn là bộ phận dân cày tiền kỹ thuật số. 

Gia card do hoa tang cao anh 1
Mức giá cao của card đồ hoạ chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho game thủ.. Ảnh: CoinVedi.

"Chúng tôi dành sự ưu tiên cho game thủ. Tất cả mọi hoạt động liên quan đến dòng sản phẩm GeForce cũng đều hướng đến người dùng là game thủ. Nhằm đảm bảo các game thủ có đủ card đồ hoạ để sử dụng, chúng tôi khuyên các đối tác thương mại sắp xếp hợp lý để đáp ứng nhu cầu của bộ phận người dùng này", người phát ngôn của công ty Boris Böhles cho biết.

Nhưng đây chỉ đơn thuần là đề xuất của công ty, bởi tất cả đều biết hiện tại là thời điểm thuận lợi để các công ty như Nvidia thu về lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, rõ ràng các "dân cày" không phải là bộ phận khách hàng lâu dài của công ty, và mức giá cao hiện nay có thể khiến các game thủ thất vọng.

Trong khi đó, một vài nhà sản xuất đã có những động thái rõ ràng hơn. CaseKing, Mindfactory, Mix và Alternate hiện chỉ bán tối đa hai card đồ hoạ cho mỗi khách hàng.


Đại Việt

Bạn có thể quan tâm