Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả cảnh sát lừa bán xe thanh lý chiếm đoạt hơn 1 tỷ

Sống lang thang không có tiền tiêu, Long đã nghĩ ra chiêu giả cảnh sát đi bán xe thanh lý. Khi người mua trả tiền thì anh ta không thực hiện mà bỏ trốn.

Ngày 6/12, Công an quận 5, TP.HCM, tạm giữ hình sự Lê Quang Long (34 tuổi, quê Lâm Đồng) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, hơn một năm trước Long giả danh đại úy của Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an lừa bán xe ôtô thanh lý của cơ quan để lừa chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của anh Tài, rồi bỏ trốn.

Mới đây, do thất nghiệp, không có tiền tiêu, anh ta lại dùng thủ đoạn cũ. Long lên mạng mua một bộ quân phục cảnh sát với cấp hàm đại úy. Sau đó, thanh niên này lấy danh nghĩa là người của Bộ Công an lên mạng rao thanh lý xe hiệu Toyota Fortuner với giá 539 triệu đồng.

Gia canh sat lua dao anh 1
Nghi phạm giả công an lừa bán xe thanh lý của Bộ Công an bị cảnh sát bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Nhận thấy thủ đoạn của Long giống với người đã lừa anh Tài hơn một năm trước, anh Vũ (39 tuổi, ở quận Tân Bình) đã báo công an.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện Long không có nơi cư trú ổn định. Anh ta giả mạo người của Bộ Công an.

Ngày 5/12, Long mặc cảnh phục, hẹn anh Vũ đến một quán cà phê ở đường Trần Phú, quận 5, để bàn việc mua bán xe. Tại đây, nghi phạm viết giấy mua bán và nhận tiền của người mua. Nhận tiền xong, Long không thực hiện giao dịch, tìm cách tẩu thoát. Trên đường bỏ trốn, anh ta bị cảnh sát mời về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, Long đã thừa nhận hành vi như nêu ở trên.

Điều tra vụ giả cảnh sát bắt cóc người nước ngoài đòi 200 triệu

Biết ông Shen Daojun thường môi giới hôn nhân trái phép, nên nhóm Hằng lên kế hoạch giả công an bắt cóc ông này đòi tiền chuộc.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm