Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá Bitcoin có thể lập đỉnh mới ở Nga

Việc áp đặt biện pháp kiểm soát vốn và cấm sử dụng đồng rúp để mua USD có thể đẩy giá Bitcoin tại Nga lập đỉnh mới.

Theo dữ liệu từ sàn giao dịch Binance, cặp giá BTC/RUB bật tăng từ ngày 24/2. Tối ngày 9/3, tỷ giá giữa Bitcoin và đồng RUB lập đỉnh mới tại mốc 5.824.000 RUB/BTC. Khối lượng giao dịch đạt gần 4 tỷ RUB, tương đương hơn 33,3 triệu USD.

Cặp giá BTC/RUB đã điều chỉnh sau đợt tăng đột biến. Theo CoinTelegraph, qua phân tích kỹ thuật, giá Bitcoin ở Nga có thể lập đỉnh mới tại mốc 11.000.000 RUB/BTC.

Gia Bitcoin co the lap dinh moi o Nga anh 1

Biểu đồ giá của cặp BTC/RUB.

CoinTelegraph cho biết kỳ vọng tăng giá theo phân tích kỹ thuật xuất hiện trong bối cảnh người dân Nga đang “tháo chạy" khỏi loại tiền tệ của nước này. Đồng thời, Ủy ban Châu Âu đã mở rộng các biện pháp trừng phạt, loại bỏ một số ngân hàng Nga khỏi mạng lưới thanh toán xuyên biên giới.

Do đó, sàn chứng khoán Moscow Exchange đã tạm ngừng giao dịch từ ngày 28/2 cho đến khi có thông báo mới. Tương tự, cổ phiếu của các công ty do Nga hậu thuẫn ở nước ngoài đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Ngoài hành động từ các nhà lập pháp, các công ty thẻ tín dụng lớn như Visa và Mastercard cũng đã thông báo ngừng hoạt động tại Nga và Belarus trong tình hình xung đột Nga-Ukraine. Sàn giao dịch Binance cũng thông báo rằng họ không thể thanh toán bằng hai loại thẻ tín dụng này tại Nga.

Theo Arcane Research, dữ liệu giao dịch từ các sàn tiền số cho thấy người dân Ukraine và Nga đang xem crypto là một loại tài sản “trú ẩn”. Hoạt động trên sàn Binance cho thấy lực mua tiền mã hóa phần lớn đến từ người dân của hai nước. Hôm 28/2, khối lượng giao dịch các cặp tiền của đồng RUB tăng cao. Đồng thời, khối lượng giữa stablecoin Tether (USDT) và đồng RUB đạt mức cao nhất mọi thời đại, dao động quanh mức 35 tỷ USD.

“Khối lượng chuyển đổi từ RUB sang USDT tăng cao cho thấy người dân đang ‘tháo chạy’ khỏi loại tiền tệ của nước Nga trước các lệnh trừng phạt. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch tăng cao cũng có thể do các nhà tạo lập thị trường quyết định”, chuyên gia phân tích từ Arcane Research cho biết.

Trước đó, hôm 24/2, khối lượng giao dịch của cặp BTC/RUB đạt hơn 16 triệu USD. Bên cạnh đó, các nhà phân tích cho biết người dân Ukraine cũng dần tiếp cận với tiền mã hóa. Ngày 24/2, khối lượng giao dịch của cặp BTC/UAH và USDT/UAH tăng đáng kể so với cùng kỳ. Khối lượng giao dịch BTC/UAH đạt khoảng 3 triệu USD trong ngày 24/2.

Elon Musk tuyên bố không bán Bitcoin

CEO Tesla cũng đưa ra lời khuyên để đối phó với tình hình lạm phát tăng cao.

Bị tố đa cấp, CEO dự án tiền số cược 1 triệu USD để đáp trả

Đích thân CEO của dự án Terra đặt cược 1 triệu USD để phản pháo lại lời tố "đa cấp" từ một chuyên gia tiền mã hóa.

Châu Âu xem xét hạn chế Bitcoin, Ethereum

Nếu được thông qua, quy định hạn chế các loại tiền mã hóa như Bitcoin, Ethereum của Liên minh châu Âu (EU) có thể tác động lớn đến giới đầu tư trên toàn cầu.

An Khang

Bạn có thể quan tâm