Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Giá Bitcoin bớt trồi sụt mạnh, nhiều công ty sẽ nhảy vào cuộc chơi'

Theo nhóm chuyên gia của JPMorgan Chase & Co., nhiều tổ chức đầu tư có thể tham gia vào thị trường Bitcoin khi giá đồng tiền này giảm biến động.

Theo báo cáo được công bố hôm 1/4 của nhóm chiến lược gia JPMorgan Chase & Co. - đứng đầu là ông Nikolaos Panigirtzoglou, tiềm năng giảm biến động giá của Bitcoin có thể gia tăng sự quan tâm của các tổ chức đầu tư trong tương lai.

"Biến động ba tháng của tiền mã hóa đã giảm từ 90% trong tháng 2 xuống 86% vào tháng 3. Còn biến động sáu tháng đang ổn định ở mức khoảng 73%", báo cáo viết.

Các chiến lược gia khẳng định một khi biến động giá giảm xuống, một số lượng lớn tổ chức sẽ quan tâm đến tiền mã hóa.

Tính biến động là một trong những lý do chính khiến nhiều tổ chức xa lánh tiền mã hóa. Tài sản có độ biến động càng cao thì rủi ro càng lớn. Hiện không có ngân hàng lớn nào tại Mỹ cho phép người dùng truy cập vào Bitcoin và những đồng tiền khác.

Gia Bitcoin anh 1

Biến động giá của Bitcoin trong vòng 3 tháng qua. Ảnh: Coin Desk.

Tuy nhiên, các công ty khác tại Phố Wall đã dành sự quan tâm ngày một lớn cho đồng tiền, nhất là sau khi Bitcoin tăng giá trị hơn 100% tính từ đầu năm 2021.

Hôm 31/3, Goldman Sachs cho biết đang tìm cách mở rộng hoạt động đầu tư, từ "Bitcoin, các hợp đồng phái sinh đến những công cụ đầu tư truyền thống khác". Ngân hàng New York Mellon Corp. cũng phát triển một nền tảng cho các tài sản kỹ thuật số và truyền thống.

Nhóm chuyên gia JPMorgan nhận định một phần nguyên nhân khiến Bitcoin thu hút sự chú ý là giá vàng lao dốc. Trong hai quý gần nhất, 7 tỷ USD đã chảy vào các quỹ Bitcoin, trong khi 20 tỷ USD chảy khỏi những quỹ ETF vàng.

Hồi đầu năm, nhóm chiến lược gia của JPMorgan cũng dự báo giá trị vốn hóa của Bitcoin sẽ ngang ngửa với dòng vốn đầu tư tư nhân vào vàng (ở cả các quỹ ETF lẫn vàng thỏi). Theo đó, một khi biến động giá của Bitcoin tương tự biến động giá vàng, thị trường này có thể thu hút thêm các nhà đầu tư tổ chức (quỹ đầu tư, ngân hàng thương mại, công ty bảo hiểm...).

Điều gì ngăn Bitcoin bứt phá?

Ngày càng nhiều tên tuổi lớn ở Phố Wall quan tâm đến Bitcoin và tiền mã hóa. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng các vấn đề về bảo mật vẫn khiến không ít nhà đầu tư chùn bước.

Vì sao giá Bitcoin chưa từng về 0

Các gói kích thích kinh tế trong cuộc khủng hoảng Covid-19 tạo ra những câu hỏi chưa có lời giải. Một trong số đó là "hiện tượng lạ" Bitcoin.

Thảo Cao

Bạn có thể quan tâm