Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá bán đôla trong ngân hàng đắt hơn thị trường chợ đen

Đôla trong các ngân hàng bất ngờ tăng giá mạnh, sau nhiều ngày ổn định. Thậm chí, tỷ giá ngân hàng đang niêm yết cao hơn cả thị trường “chợ đen”.

Chủ một điểm kinh doanh vàng, thu đổi ngoại tệ trên phố Hà Trung (Hà Nội) cho biết, giá đồng bạc xanh đang ở 21.260 đồng/USD vào, và bán ra 21.270 đồng/USD. Mức chênh lệch giữa mua và bán chỉ 10 đồng. Trong khi đó, tại các ngân hàng, chênh lệch mua bán lên tới 20 đồng, thậm chí 50 đồng. 

Giá niêm yết của ngân hàng cũng đang cao hơn so với thị trường chợ đen, ở chiều bán ra. Cụ thể, đến trưa, Vietcombank niêm yết 21.240 - 21.290 đồng (mua - bán), Eximbank tăng giá bán lên 21.300 đồng, trong khi chiều mua vào thấp hơn phổ biến 60 - 90 đồng/USD. Một số ngân hàng khác cũng trong xu hướng tương tự khi chiều mua và chiều bán doãng cách tương đối rộng. Giá bán USD hôm nay tại các nhà băng đã tăng 40 - 45 đồng so với hôm qua và được cho là bất ngờ, vì trước đó, tỷ giá luôn ổn định trong suốt một thời gian dài.

Theo lý giải của giới chuyên gia, tỷ giá tăng, một phần bởi tâm lý của thị trường trước thông tin có thể điều chỉnh thêm 1 - 1,43% từ nay đến cuối năm, theo tuyên bố của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, cũng có người nhìn nhận, các thông tin liên quan đến tuyên bố  giảm lãi suất tiền gửi từ người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước tại phiên chất vấn mới đây cũng là yếu tố hỗ trợ, đẩy tỷ giá tăng lên nhanh chóng.

L.A

Bạn có thể quan tâm