Giáo dục đại học thụt lùi: Chương trình, giảng viên lạc hậu
Chương trình thiếu thực tiễn, giảng viên hạn chế về ngoại ngữ, chưa thể cập nhật kiến thức mới khiến nhiều trường đang đào tạo những điều quá cũ.
853 kết quả phù hợp
Giáo dục đại học thụt lùi: Chương trình, giảng viên lạc hậu
Chương trình thiếu thực tiễn, giảng viên hạn chế về ngoại ngữ, chưa thể cập nhật kiến thức mới khiến nhiều trường đang đào tạo những điều quá cũ.
Nhiều trường đại học muốn được khai tử êm ái
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết nhiều trường cũng muốn được khai tử êm ái, không muốn kéo dài tình trạng chết lâm sàng.
Chỉ 20% giảng viên đại học có trình độ tiến sĩ
Theo Bộ GD&ĐT, 17% đến 20% giảng viên hiện nay có trình độ từ tiến sĩ, còn lại phổ biến là thạc sĩ, cử nhân. Điều này ảnh hưởng chất lượng đào tạo đại học.
Cách phát triển trí thông minh của trẻ giai đoạn đầu đời
Não bộ của trẻ đã phát triển từ khi chào đời nên bố mẹ cần nắm bắt cơ hội này để nuôi dạy trẻ thông minh, thay vì đợi trẻ đến tuổi đi học.
Bức tranh giáo dục hiện nay có sự bất ổn ở giáo dục đại học. Xã hội đang trông chờ sự thay đổi quyết liệt trong đào tạo giáo dục đại học năm 2017.
9 điểm có thể đỗ đại học và nỗi lo kiểm định chất lượng
Một số chuyên gia đề xuất chỉ bỏ điểm sàn với trường đại học đã qua kiểm định chất lượng, tránh trường hợp thí sinh đạt 9 điểm ba môn cũng trúng tuyển.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Quy hoạch lại giáo dục đại học
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh năm 2017 sẽ đẩy mạnh kiểm định chất lượng và quy hoạch lại mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học phù hợp nhu cầu nhân lực.
Tuyển sinh đại học 2017: Sẽ 'mở' đầu vào
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học, khâu tuyển sinh sẽ "mở" đầu vào, đồng thời yêu cầu các trường công khai chuẩn đầu ra.
Lời giải việc mất cân đối cơ cấu giáo viên tại Nghệ An
Cơ cấu đội ngũ giáo viên ở Nghệ An đang mất cân đối nghiêm trọng, trong khi bậc THCS và tiểu học thừa hàng nghìn giáo viên thì bậc mầm non lại thiếu đến hàng nghìn người.
TP.HCM không thu phí dạy phụ đạo học sinh yếu
Nhằm chấm dứt tình trạng dạy, học thêm tràn lan trên địa bàn, UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo các quận, huyện cần đẩy mạnh cải cách phương pháp dạy học.
Quốc hội yêu cầu làm rõ vi phạm của ông Vũ Huy Hoàng
Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV ghi rõ nội dung phê phán nghiêm khắc ông Vũ Huy Hoàng trước Quốc hội và cử tri cả nước.
Vụ điều giáo viên tiếp khách: Bộ trưởng có đau lòng không?
Tại phiên chất vấn sáng 16/11, đại biểu Quốc hội Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) cho rằng bà thật sự đau lòng sau vụ việc nữ giáo viên ở Hà Tĩnh bị điều đi tiếp khách.
'Thi môn Giáo dục công dân không có nghĩa giảm bạo lực'
Theo đại biểu Bùi Sỹ Lợi, Giáo dục công dân là môn học cần thiết nhưng không có nghĩa đưa vào thi tốt nghiệp thì bạo lực học đường sẽ giảm.
Bộ trưởng GD&ĐT: Đề án ngoại ngữ 9.400 tỷ không đạt mục tiêu
Sáng 16/11, trả lời chất vấn của đại biểu Dương Minh Ánh (Hà Nội), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định Đề án ngoại ngữ đến năm 2020 không đạt được mục tiêu.
'Thí sinh không thể gian lận khi thi trắc nghiệm'
Sáng 16/11, trả lời chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định thí sinh không thể học tủ, nhìn bài, nhắc đáp án khi làm bài trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Chất vấn Bộ trưởng Công Thương về kinh doanh đa cấp
Sáng 15/11, các bộ trưởng Công Thương, Tài nguyên, Giáo dục, Nội vụ cùng nhiều tư lệnh ngành sẽ bắt đầu trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội về các vấn đề “nóng” của ngành mình.
Bạo lực học đường: Một góc nhìn khác
Bạo lực là sản phẩm của hành xử kém văn minh. Khi mặt bằng dân trí chưa thoát khỏi bản năng hoang dã, con người thường giải quyết xung đột bằng bạo lực.
Những ngôi trường 'khát' học sinh ở nông thôn Hàn Quốc
Dân số già hóa, tỷ lệ sinh giảm, kinh tế khó khăn dẫn đến hiện tượng nhiều trường học vùng nông thôn ở Hàn Quốc vắng học sinh, thậm chí có trường chỉ dạy 3 em.
Thứ trưởng GD&ĐT: Bạo lực học đường diễn biến phức tạp
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết tình trạng bạo lực học đường diễn ra phức tạp, cần sự phối hợp của nhà trường và gia đình để giải quyết.
Tiếp tục điều chỉnh thi THPT đến năm 2020
Phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được tiếp tục áp dụng trong các năm 2018, 2019 với những điều chỉnh hợp lý trên cơ sở rút kinh nghiệm tổ chức từng năm.