Be lần đầu có lãi EBITDA
Sau 7 năm thành lập, Be Group lần đầu tiên thông báo đạt lợi nhuận EBITDA dương trên toàn công ty trong năm 2025.
11 kết quả phù hợp
Sau 7 năm thành lập, Be Group lần đầu tiên thông báo đạt lợi nhuận EBITDA dương trên toàn công ty trong năm 2025.
Chỉ số giá xe cũ bán tại Mỹ (MUVV), từng là tín hiệu dự báo sớm cho đợt lạm phát sau đại dịch COVID, đang tăng trở lại và vừa ghi nhận mức tăng theo năm cao nhất kể từ năm 2022.
Gần đây thị trường gọi xe công nghệ chưa ghi nhận "tay chơi" mới, song các ứng dụng nội địa như Be, Xanh SM đang tận dụng cơ hội bứt tốc, trong khi Grab không ngừng mở rộng.
Từ đầu tháng 4, sức mua ôtô sụt giảm trong bối cảnh cả nước thực hiện lệnh cách ly xã hội. Do đó, các đại lý ô tô buộc phải ra sức tung khuyến mãi, nâng mức giảm giá các mẫu xe.
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.
Năm 2014, nhiều mẫu xe nhập khẩu luôn hết hàng nhất là xe sang. Điều này dường như trái ngược với tình hình kinh tế chung cũng như những phản ánh của doanh nghiệp và người dân.
Tháng 10/2014, hàng loạt mẫu ôtô nhập khẩu về nước để đón mùa cuối năm. Nhưng xe càng về nhiều, cạnh tranh càng gay gắt và giảm giá là tất yếu.
Tới 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực AFTA sẽ về 0%. Khi đó, xe nhập khẩu sẽ rẻ hơn xe lắp ráp trong nước.
Số lượng xe tăng lên cùng với sự kích thích từ các thông tin giảm thuế đã khiến thị trường ô tô thêm sôi động.
Là một trong những mặt hàng trọng điểm mang lại số thu ngân sách lớn, thuế ô tô nguyên chiếc nhập khẩu chiếm khoảng 5% trong tổng số thu ngân sách Nhà nước của ngành Hải quan.