Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghi bàn phút bù giờ, Spurs tiếp tục so kè cùng Arsenal

Bàn thắng duy nhất của Paulinho ở những phút bù giờ hiệp 2 đã giúp Tottenham giành trọn 3 điểm trên sân của Cardiff. Với kết quả này, Spurs tiếp tục so kè cùng Arsenal trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm nhằm bám đuổi Arsenal trên đầu bảng xếp hạng, Tottenham đã tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Cardiff . Chỉ sau 20 phút thi đấu đầu tiên, các học trò của HLV Villas-Boas đã tung ra tới 10 pha dứt điểm, trong đó có 6 tình huống vô cùng nguy hiểm từ chân của Townsend, Eriksen và Sigurdsson. Song thủ thành Marshall đã thi đấu chói sáng và từ chối mọi cơ hội của đội khách.

Về phía đội chủ nhà, dù không có pha lên bóng sắc sảo nào nhưng họ lại có được cơ hội cực kỳ ngon ăn ở phút thứ 6. Trong một ngày được bố trí đá thay Danny Rose do chấn thương, Naughton đã có đường chuyền vô cùng bất cẩn tạo điều kiện để tiền đạo Whittingham băng xuống đối mặt với Lloris. Rất may thủ thành người Pháp đã kịp bắt bài chặn đứng cú lừa bóng của tiền đạo chủ nhà.

Ngoài tình huống nguy hiểm này, Cardiff chỉ tạo được cú sút duy nhất từ chân của Medel ở phút 37. Tuy vậy, đây chỉ là cú sút cầu may của tiền vệ chủ nhà từ khoảng cách 28m nên bóng đi rất thiếu chính xác. Trong khi đó Tottenham còn tạo được một số pha bóng nguy hiểm khác song đội bóng thành London đều không thể khoan thủng được hàng phòng ngự chơi rất tập trung của Cardiff.

Tiền vệ Christian Eriksen của Tottenham là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong 45 phút đầu tiên. Ngoài những pha đi bóng gây khó khăn cho hàng phòng ngự Cardiff hay kiến tạo để Dawson và Paulinho dứt điểm, tân binh người Hà Lan còn tung ra không dưới 3 cú sút hiểm hóc. Thế nhưng, tất cả các cú ra chân của Eriksen đều không thể khuất phục được thủ thành Marshall.

Các chân sút Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi chắc chắn của Cardiff.

Sau khi hiệp 2 trở lại, Cardiff quyết định đẩy cao đội hình lên chơi đôi công với Tottenham. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng chỉ duy trì được lối chơi đó trong vòng khoảng 5 phút, sau đó họ lại phải lui xuống để chống đỡ những pha ra đòn liên tiếp của đối thủ đến từ thành London.

Giống như hiệp đấu đầu tiên, David Marshall tiếp tục thể hiện màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Chỉ trong vòng 7 phút, từ 50 đến 57, thủ môn người Scotland có tới 4 pha cứu thua cho Cardiff. Cũng chính vì màn trình diễn như lên đồng của Marshall, các cầu thủ Tottenham càng tỏ ra sốt ruột nên những pha dứt điểm sau đó của họ dần thiếu đi độ chuẩn xác cần thiết.

Chứng kiến cảnh bế tắc của các học trò, HLV Villas-Boas lần lượt tung Lamela, Kane và Holtby vào sân nhằm gây đột biến. Sự thay đổi nhân sự của đội khách cuối cùng cũng đã phát huy tác dụng ở những phút bù giờ của trận đấu. Cụ thể ở phút 90+3, Lamela đã có pha kiến tạo để Paulinho băng vào đánh gót đẳng cấp ấn định chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Tottenham.

Marshall đã chơi tuyệt hay song anh không thể cứu Cardiff thoát thua.

Giành chiến thắng sít sao tại xứ Wales, Tottenham tiếp tục so kè ngôi vị số 1 cùng Arsenal với 12 điểm sau 5 vòng đấu. Trong khi đó, với thất bại thứ 2 từ đầu mùa giải, Cardiff hiện tụt xuống vị trí thứ 16 với 5 điểm trong tay.

Đội hình ra sân:

Cardiff: Marshall, Theophile-Catherine, Turner, Caulker, Taylor, Gunnarsson, Bellamy (Cowie 78’), Medel, Kim, Whittingham, Campbell (Odemwingie 65’).

Tottenham: Lloris, Walker, Dawson, Vertonghen, Naughton, Paulinho, Dembele, Townsend (Kane 82’), Eriksen (Holtby 88’), Sigurdsson (Lamela 71’), Soldado.

Chung cuộc: 0-1

Ghi bàn: Paulinho 90’+3

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm