Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghana đuổi 2 ngôi sao sáng nhất trước trận gặp Bồ Đào Nha

Hai cầu thủ trụ cột của ĐT Ghana phải thu dọn hành lý về nước sớm do vi phạm kỷ luật.

Tình hình nội bộ của ĐT Ghana trở nên hỗn loạn sau khi ban lãnh đạo quyết định đuổi 2 cầu thủ Muntari và Kevin Boateng về nước. Cụ thể, 2 ngôi sao trên phải thu dọn hành lý rời khỏi khách sạn mà đội bóng đang lưu trú vào lúc 8h ngày 26/6 (giờ Brazil).

a
Sulley Muntari (số 11, giữa) bị đuổi về nước. Ảnh: Getty Imagegs.

Liên đoàn bóng đá Ghana (GFA) đưa ra lý do, tiền vệ 29 tuổi đang chơi cho CLB Milan (Serie A) Muntari bị loại khỏi World Cup 2014 vì hỗn hào với ông Moses Armah, thành viên trong ban quản lý đội Ghana. Trong khi đó, tiền vệ 27 tuổi Boateng đang chơi cho đội Schalke 04 (Đức) đã có những lời lẽ sỉ nhục nhắm vào HLV Kwesi Appiah.

Trên trang web, GFA thông báo: "Quyết định kỷ luật Muntari được thực hiện theo sau cuộc tấn công vô cớ của Muntari nhắm vào ông Moses Armah, thành viên của Ủy ban điều hành GFA và là thành viên của ban quản lý đội tuyển Ghana vào ngày 24/6 ở một cuộc họp".

Về trường hợp của Boateng, Liên đoàn bóng đá Ghana khẳng định: "Kỷ luật được đưa ra sau khi Boateng có những lời lẽ xúc phạm đối với HLV Kwesi Appiah tại một buổi tập ở Maceio trong tuần này. Từ khi xảy ra sự cố tren, Boateng không tỏ ra hối hận về hành vi của mình".

Quyết định kỷ luật có hiệu lực ngay lập tức. Cả Muntari và Kevin-Prince Boateng đều phải rời khỏi tuyển Ghana trước cuộc quyết đấu với Bồ Đào Nha diễn ra lúc 23h hôm nay (ngày 26/6). Ở trận đấu đêm nay, muốn đi tiếp Ghana buộc phải thắng Bồ Đào Nha với tỷ số cách biệt và hy vọng trận Đức - Mỹ sẽ có kết quả phân thắng bại.

Bồ Đào Nha - Ghana: Còn nước còn tát

Thắng Ghana ít nhất 4 bàn cách biệt và chờ Đức thắng Mỹ là kịch bản sáng nhất Bồ Đào Nha có thể hy vọng để lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm