Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gerrard từ chối đãi ngộ hấp dẫn ở Saudi Arabia

Cuộc đàm phán giữa HLV Steven Gerrard và CLB Al Ettifaq đổ vỡ khi đôi bên không tìm được tiếng nói chung.

Gerrard không sang Saudi Arabia làm việc. Ảnh: Reuters.

"Tôi nhận được lời mời và đã có mặt để đàm phán hợp đồng. Tôi nghiên cứu các điều khoản trong vài ngày và quyết định sẽ không chấp nhận đề nghị đó", Gerrard chia sẻ trên Channel 4 hôm 20/6.

Hôm 12/6, tài khoản chính thức của CLB Al Ettifaq đăng tải ảnh Gerrard đến thành phố Dammam (Saudi Arabia), để đàm phán hợp đồng. Truyền thông châu Âu tiết lộ cựu sao Liverpool sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Al Ettifaq. Gerrard được cho là nhận mức thu nhập tương đương các HLV trong top 3 Premier League hiện tại (khoảng 15 triệu bảng mỗi mùa). Tuy nhiên, cựu cầu thủ này đã từ chối.

Al Ettifaq là đội bóng tầm trung ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia. Tại SPL 2022/23, đội cán đích ở vị trí thứ 7. Đội hình Al Ettifaq cũng không có ngôi sao nổi bật nào từ châu Âu. Ban lãnh đạo kỳ vọng sự có mặt của Gerrard sẽ giúp lôi kéo những cầu thủ danh tiếng về thi đấu.

Năm 2016, Gerrard giải nghệ ở tuổi 36 trong màu áo LA Galaxy. Huyền thoại của sân Anfield bắt đầu sự nghiệp cầm quân khá suôn sẻ khi dẫn dắt đội U18 Liverpool trước khi sang làm thuyển trưởng của Rangers. Đỉnh cao của Gerrard là ở mùa giải 2020/21 khi giúp Rangers giành chức vô địch quốc gia Scotland sau một thập niên chờ đợi.

Aston Villa mời Gerrard về làm việc vào tháng 11/2021 nhưng quyết định sa thải cựu cầu thủ Liverpool sau chưa đầy một năm vì thành tích bết bát.

Ngoài Gerrard, các đội bóng ở Saudi Arabia cũng chèo kéo những HLV danh tiếng khác về làm việc, trong đó có Jose Mourinho. Sky Italy tiết lộ HLV người Bồ Đào Nha vừa từ chối lời mời từ Al Ahli với bản hợp đồng 3 năm kèm mức thu nhập 120 triệu euro/mùa.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Gerrard đồng ý đến Saudi Arabia

Huyền thoại của Liverpool được cho là đã nhận lời dẫn dắt Al Ettifaq, CLB đang chơi ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia (Saudi Pro League - SPL).

CLB Saudi Arabia đề nghị hợp đồng đắt giá cho Son Heung-min

ESPN cho biết đội trưởng tuyển Hàn Quốc là gương mặt tiếp theo lọt vào tầm ngắm của Al Ittihad ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm