Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gerrard tỏa sáng giúp đội huyền thoại Liverpool đánh bại AC Milan

Cựu tiền vệ người Anh ghi bàn thắng đẹp mắt ở phút thi đấu cuối cùng giúp đội huyền thoại Liverpool giành chiến thắng 3-2 ở trận đấu từ thiện tại sân Anfield đêm 23/3.

Highlights giao hữu huyền thoại: Liverpool 3-2 AC Milan Steven Gerrard tỏa sáng với bàn thắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng giúp đội huyền thoại Liverpool thắng kịch tính đội huyền thoại AC Milan với tỷ số 3-2.

Đối thủ ở trận đấu từ thiện của đội huyền thoại Liverpool năm nay là đội danh thủ AC Milan với những cái tên đáng chú ý như Ricardo Kaka, Andrea Pirlo hay Filippo Inzaghi.

Trận đấu diễn ra cởi mở với nhiều pha ăn miếng trả miễng của đôi bên. Phút 16, Luis Garcia có cơ hội mở tỷ số nhưng số 10 lại băng vào hơi chậm so với đường treo bóng của Dirt Kuyt. Không lâu sau, đội huyền thoại AC Milan có câu trả lời bằng cú sút xa khá tốt của danh thủ người Bồ Đào Nha, Rui Costa. 

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, bàn mở tỷ số đến với đội huyền thoại Liverpool ở phút 25. Robbie Fowler chạy chỗ đón đường chuyền của Glenn Johnson rồi dứt điểm tinh tế làm bó tay thủ thành Dida.

truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 1
Hai đội cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn tại sân Anfield.

Những phút còn lại của hiệp một, Milan đẩy cao đội hình tấn công. Cơ hội mở ra với Kaka ở phút 38 nhưng tiền vệ người Brazil lại không thể tận dụng để gỡ hòa cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, Liverpool chơi chủ động và có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 51 do công của  Djibril Cisse. Cựu tuyển thủ Pháp băng xuống đón đường chọc khe của Patrik Berger trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Abbiati.

Phút 61, Kaka mang về cho đội huyền thoại AC Milan một quả đá phạt. Pirlo là người thực hiện và lần này anh đã thành công với một cú sút khiến thủ môn Westerveld đứng chôn chân.

truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 2

Andrea Pirlo ghi bàn thắng đẳng cấp từ chấm đá phạt.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối trận khi Giuseppe Pancaro gỡ hòa cho đội huyền thoại AC Milan với một cú cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vùng cấm ở phút 77. 

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa. Thủ quân Steven Gerrard tỏa sáng rực rỡ với cú sút xa đẳng cấp đưa bóng đi vào góc chết ấn định thắng lợi 3-2 cho đội huyền thoại Liverpool ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của 2 đội

    Huyền thoại Liverpool: Dudek, Johnson, Carragher, Hyypia, Agger, Kennedy, Kvarme, Gerrard, Garcia, Kuyt, Fowler.

    - Dự bị: Westerveld, McManaman, McAteer, Aldridge, Traore, Berger, Cisse, Diao, Smicer, Owen.

    Huyền thoại AC Milan: Dida, Ambrosini, Cafu, Costacurta, Gattuso, Inzaghi, Kaka, Kaladze, Pirlo, Rui Costa, Serginho.

    - Dự bị: Abbiati, Boriello, Carbone, Favalli, Fiori, Digao, Maldini, Oddo, Pancaro, Simic.

     

  • Phòng thay đồ trang trọng của đội huyền thoại Liverpool, thế hệ từng giúp đội bóng thành phố cảng đăng quang Champions League 2005 sau màn ngược dòng khó tin trước AC Milan.

    truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 3
    truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 4

     

  • Kaka: 'Nhờ Messi mà Ronaldo vẫn còn trên đỉnh cao'

    Phát biểu trên tờ Gazzetta dello Sport, Kaka cho biết: "Tôi không ngạc nhiên với việc Ronaldo vẫn còn ở đẳng cấp này. Tôi tin rằng một phần nhờ hiệu ứng mang tên Messi với những cuộc cạnh tranh vô hạn. Bên cạnh đó, Ronaldo luôn khao khát vượt lên chính mình".

    "Ở tuổi 34 và đã giành vô số thành công, thật ngạc nhiên khi CR7 vẫn có thể tìm được động lực cho chính mình", Kaka bình luận.

    truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 5

  • Gerrard vẫn chua xót về cú trượt danh hiệu năm 2014 của Liverpool

    “Vết thương này vẫn chưa thể lành. Tôi hy vọng Liverpool giành chức vô địch Premier League, dù vậy điều đó cũng không làm tôi cảm thấy khác đi”, cựu thủ quân Liverpool chia sẻ với BBC. Ở vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa 2013/14, Liverpool nhận thất bại 0-2 trước Chelsea ngay trên sân nhà. Điều này khiến CLB vùng Merseyside đánh mất quyền tự quyết vào tay Man City trong cuộc đua giành chức vô địch.

    Trong trận đấu đó, Gerrard với cú trượt chân tai hại đã gián tiếp khiến "The Kop" thất bại. Sau đó, Manchester City với hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, dù cùng có 80 điểm với Liverpool, đã giành chức vô địch Premier League vào cuối mùa.

    "Tôi không suy nghĩ quá nhiều và khiến bản thân mình phát điên, nhưng phải thẳng thắn rằng thất bại năm đó thực sự đáng tiếc. Chiếc cúp đã lãng tránh tôi, nên mỗi lần nhìn lại tôi luôn hy vọng mọi chuyện sẽ khác”, Gerrard chua xót nói.

    truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 6

     

  • Kaka - thiên thần bị lãng quên

    "Thiên thần" Brazil là người duy nhất từng đánh bại hai quái nhân của làng bóng đá là Ronaldo và Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng 2007.

    Kaka, thiên tài bị lãng quên "Thiên thần" Brazil là người duy nhất từng đánh bại hai quái nhân của làng bóng đá là Ronaldo và Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng 2007.

     

  • Dàn danh thủ của đội huyền thoại Liverpool đã có mặt tại Anfield. CĐV "The Kop" đang mong chờ sự trở lại của Steven Gerrard, Dirt Kuyt hay Jamie Carragher.

    truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 7
    truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 8

     

  • Năm 2018, khách mời của Liverpool là đội huyền thoại Bayern Munich. Jamie Carragher khi đó đang vướng vào vụ bê bối "phun mưa" vào mặt CĐV nhí của MU vẫn ra sân và giúp đội nhà có trận hòa 5-5.

    Highlights huyền thoại Liverpool 5-5 huyền thoại Bayern Trận đấu gây quỹ từ thiện diễn ra trên sân Anfield khép lại với 10 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội.

  • Sơ đồ chiến thuật của chủ nhà Liverpool

    truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 9

  • Dàn huyền thoại AC Milan chụp ảnh lưu niệm trước lần hội ngộ đầy cảm xúc tại sân Anfield.

    truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 10

  • Niềm vui của một CĐV nhí khi được bố mẹ đưa đến Anfield để theo dõi trận đấu giữa các huyền thoại của Liverpool. Tiền bán vé sẽ được quyên góp cho quỹ từ thiện LFC Foundation để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hoặc đang mang bệnh hiểm nghèo.

    truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 11

  • CĐV không có vé vào vẫn có thể theo dõi trận đấu qua màn hình lớn bên ngoài sân Anfield. Tại đây có fan zone với những màn biểu diễn âm nhạc sôi động cùng các trò chơi vui nhộn cùng trái bóng.

    truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 12
    truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 13

     

  • Sơ đồ chiến thuật của đội huyền thoại AC Milan

    truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 14

  • Trận đấu bắt đầu. Đội huyền thoại Liverpool giao bóng.

  • 7': Từ quả tạt bên cánh phải của Cafu, Filippo Inzaghi thực hiện pha ngả người dứt điểm đẹp mắt nhưng bóng không đi trúng đích.

  • 14': Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm, Glenn Johnson băng xuống định tung cú dứt điểm nhưng thủ thành Dida là người nhanh hơn.

  • 15': Huyền thoại AC Milan được hưởng quả đá phạt từ cự ly gần 30 m, Pirlo là người thực hiện nhưng anh không đưa bóng vượt qua hàng rào.

  • 16': KHÔNG VÀO! Huyền thoại Liverpool tổ chức phản công. Gerrard cầm bóng bình tĩnh rồi chuyền cho Dirt Kuyt. Cựu tiền đạo người Hà Lan treo bóng đến vị trí của Luis Garcia nhưng số 10 lại không kịp băng vào đánh đầu.

    truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 15

  • 20': Gattuso khống chế khéo léo rồi thực hiện quả tạt tầm trung vào trong cho Inzaghi nhưng thủ thành Dudek đã đọc tình huống tốt và băng ra bắt gọn trái bóng. Gattuso hiện là HLV trưởng của CLB AC Milan. Đội bóng áo sọc đỏ đen đang thi đấu khá tốt và nằm trong nhóm dự Champions League mùa tới.

     

  • 23': Nhận thấy khoảng trống trước mắt, Rui Costa tung cú sút xa táo bạo đưa bóng đi chệch cột khung thành chủ nhà Liverpool trong gang tấc.

  • Tỷ số được mở cho chủ nhà

    25': VÀO! Robbie Fowler chạy chỗ đón đường chuyền của Glenn Johnson trước khi tung cú dứt điểm tinh tế ở cự ly gần làm bó tay thủ thành Dida.

  • 29': Luis Garcia đi bóng lắt léo rồi tung cú sút căng ở góc hẹp nhưng thủ thành Dida đã kịp phản xạ để cứu thua cho đội huyền thoại AC Milan.

  • 35': Thêm một đường chuyền chuẩn xác Cafu dành cho Inzaghi nhưng Carragher đã kịp lùi về lăn xả phá bóng.

  • 38': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền của Cafu, Kaka tung cú dứt điểm một chạm sát vạch 16,5 m nhưng thủ thành Dudek đã kịp đổ người cứu thua cho chủ nhà Liverpool.

  • Hiệp đấu đầu tiên có 1 phút bù giờ. Trận đấu của các huyền thoại sẽ chỉ diễn ra trong 80 phút, chia đều cho 2 hiệp.

  • HẾT HIỆP MỘT

    40 phút đầu tiên diễn ra hấp dẫn với nhiều pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ đôi bên. Lợi thế tạm nghiêng về đội huyền thoại Liverpool sau pha lập công của danh thủ Robbie Fowler.

    truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 16


  • Hiệp hai bắt đầu.

     

  • 41': Đội hình trong hiệp 2 của Liverpool gồm: Westerveld, McAteer, Carragher, Agger, Johnson, Diao, Berger, Gerrard, Cisse, Owen, McManaman.

  • 43': Nhận đường chuyền của Borriello, Cafu băng lên tung cú sút quyết đoán nhưng bóng đi không chính xác.

  • 47': Pirlo có đường chuyền đẹp mắt cho Cafu xâm nhập vùng cấm rồi chuyền cho Kaka nhưng tiền vệ mang áo số 22 vẫn chưa thể ghi bàn.

  • 50': Liverpool được hưởng quả đá phạt sát vạch 16,5 m. Gerrard là người thực hiện nhưng cú đá của anh lại bị Ambrosini chặn lại.

     

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho đội huyền thoại Liverpool

    51': VÀO! Nhận đường chuyền của Patrik Berger, Djibril Cisse băng xuống dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Abbiati nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

  • 57': NGUY HIỂM! Steven Gerrard tung cú sút sấm sét từ khoảng cách 20 m nhưng bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của đội khách AC Milan. Cựu tiền vệ người Anh nhận những tràng pháo tay từ khắp khán đài sân Anfield sau pha bóng này.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho đội khách

    61': VÀO! Kaka mang về cho đội huyền thoại AC Milan một quả đá phạt. Pirlo là người thực hiện và lần này anh đã thành công với một cú sút khiến thủ môn Westerveld đứng chôn chân.

  • 69': Sau hàng loạt pha đảo chân, Gerrard tung cú sút ở góc hẹp nhưng thủ môn Abbiati đã kịp phản xạ cứu đội huyền thoại AC Milan khỏi bàn thua trông thấy.

  • 75': Nhận đường treo bóng của Sisse, Gerrard không dứt điểm ngay mà chuyền cho Smicer băng lên dứt điểm. Tiếc rằng số 11 lại đưa bóng đi chệch cột dù không bị ai theo kèm.

  • Tỷ số cân bằng 2-2 cho đội huyền thoại AC Milan

    77': VÀO! Giuseppe Pancaro gỡ hòa cho đội huyền thoại AC Milan với một cú cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vùng cấm.

  • Tỷ số nâng lên 3-2 cho chủ nhà

    80': VÀO!! Steven Gerrard xử lý bình tĩnh trước khi tung cú sút căng từ ngoài vùng cấm, bóng xuyên qua rừng chân trước khi đi vào góc chết. Hoàn toàn không có cơ hội cản phá cho thủ môn Abbiati.

  • Trận đấu có 2 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Khoảnh khắc lóe sáng của Steven Gerrard giúp đội huyền thoại Liverpool đánh bại đội huyền thoại AC Milan 3-2 trong trận đấu gây quỹ từ thiện trên sân Anfield.

    truc tiep huyen thoai Liverpool vs AC Milan anh 17

     



Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm