Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Gerrard không có lỗi nếu Liverpool mất chức vô địch'

HLV của Liverpool, Rodgers khẳng định Gerrard không có lỗi sau cú trượt chân khiến đội bóng đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này.

Steven Gerrard trải qua trận đấu đáng quên khi cú trượt chân của anh khiến Liverpool nhận bàn thua ở cuối hiệp 1. Dù nỗ lực thi đấu nhằm giúp đội nhà có bàn gỡ, nhưng đáng tiếc là tiền vệ người Anh và đồng đội không thành công. Trước khi trận đấu khép lại, The Kop còn nhận thêm bàn thua sau pha dứt điểm của Willian.

 

Thất bại 0-2 trước Chelsea khiến Liverpool đánh mất quyền tự quyết vào tay Man City trong cuộc đua giành chức vô địch. Hiện tại, The Kop tạm dẫn đầu bảng xếp hạng khi hơn đội quân của HLV Pellegrini 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong trường hợp Man xanh thắng trận đá bù gặp Aston Villa, vị trí số 1 sẽ thuộc về CLB vùng Eastlands khi cùng được 80 điểm với Liverpool nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Sau trận gặp Chelsea, HLV Rodgers bày tỏ sự cảm thông đối với Steven Gerrard. Trang Mirror đăng tải phát biểu của vị thuyền trưởng Liverpool: “Tất nhiên đó không phải là lỗi của Gerrard. Chúng tôi chiến đấu giành chức vô địch vì cậu ấy. Ở giờ nghỉ giữa hiệp, tôi đã nói với toàn đội, Gerrard là cầu thủ nhiều lần vực dậy đội bóng, và đó chỉ là tai nạn. Chuyện này có thể xảy ra với bất cứ ai”.

Cú trượt chân của Gerrard khiến Liverpool thất bại trước Chelsea. Ảnh: Mirror.

Ở cuối buổi trả lời phỏng vấn, HLV Rodgers cho biết: “Tôi hy vọng một hay hai cầu thủ có thể thay Gerrard thay đổi số phận của Liverpool, nhưng chúng tôi không thể làm điều đó vì đội bóng và cậu ấy. Gerrard là cầu thủ có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và sự can đảm. Điều này được thể hiện qua việc cậu ấy cố gắng kiểm soát và chuyền bóng, nhưng đáng tiếc là Gerrard và các cầu thủ tấn công của Liverpool không xuyên thủng được hàng phòng ngự đối phương”.

Cú trượt chân đáng tiếc của Gerrard còn nhận được sự thông cảm từ phía Frank Lampard. Sau trận đấu, tiền vệ đội phó của Chelsea chia sẻ: “Chuyện đó có thể xảy ra với bất cứ ai. Stevie là cầu thủ hàng đầu. Dù họ có thể không giành chức vô địch, nhưng điều đó cũng không thể phủ nhận những gì Gerrard đã làm cho Liverpool”.

Sau khi không còn nắm quyền tự quyết, đội quân của HLV Rodgers hy vọng Man City sẽ sẩy chân ở trận đá bù gặp Aston Villa, CLB hiện xếp thứ 16 với 35 điểm sau 35 trận và đang phải chiến đấu nhằm giành suất trụ hạng.

Liverpool 0-2 Chelsea: Chưa thể nâng cúp

Liverpool chưa thể tiến gần tới chức vô địch khi thua Chelsea 0-2 ở vòng 36 Ngoại hạng Anh. Sau thất bại tại Anfield, đội quân của HLV Rodgers có thể mất ngôi đầu vào tay Man City.

 

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm