Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gerrard có thể bị Tuchel thay thế

Truyền thông Anh đưa tin HLV Thomas Tuchel là ứng viên số một cho chiếc ghế nóng tại Aston Villa thay cho Steven Gerrard.

Gerrard đứng trước nguy cơ bị sa thải.

HLV Gerrard đang gặp áp lực lớn khi Aston Villa chỉ thắng 2 trong 10 trận ở Premier League từ đầu mùa, khiến CLB xếp vị trí thứ 16. Ban lãnh đạo Aston Villa dần mất kiên nhẫn. Trong trường hợp CLB này không giành được kết quả tốt trước Fulham và Brentford, huyền thoại của Liverpool sẽ bị sa thải.

Theo Telegraph, Aston Villa cân nhắc bổ nhiệm Thomas Tuchel. Nhà cầm quân người Đức thất nghiệp sau khi bị Chelsea sa thải vào tháng trước. Ông cũng vừa từ chối cơ hội dẫn dắt Bayer Leverkusen.

Dù vậy, Aston Villa cần cho HLV 49 tuổi thấy tham vọng thật sự. Tuchel được cho là chỉ trở lại băng ghế chỉ đạo với một dự án đủ lớn. Ngoài Tuchel, đội chủ sân Villa Park cũng để mắt đến Mauricio Pochettino.

Tuchel thay the Gerrard anh 1

Lãnh đạo Aston Villa đang cân nhắc bổ nhiệm Tuchel.

Tuchel là HLV dày dạn kinh nghiệm và chứng tỏ được đẳng cấp. Ông đưa PSG vào chung kết Champions League năm 2020, và sau đó cùng Chelsea vô địch giải đấu này năm 2021.

Thực tế, nhà cầm quân người Đức rời Stamford Bridge không phải do vấn đề chuyên môn. Tầm nhìn khác biệt với đội bóng là nguyên nhân khiến HLV Tuchel không còn đi chung đường, Chủ tịch Todd Boehly khẳng định.

"Tuchel là HLV cực kỳ tài năng. Ông ấy gặt hái nhiều thành công rực rỡ", Chủ tịch Todd Boehly chia sẻ: "Tuy nhiên, chúng tôi muốn tìm kiếm HLV thật sự có thể phối hợp với đội bóng trong mọi chuyện".

Theo The Times, Tuchel thích làm việc và giải quyết các vấn đề một mình, cùng với đội ngũ huấn luyện thân thiết của ông hơn. Cách xử lý này không phù hợp với chủ sở hữu mới. Ông Boehly muốn đội bóng vận hành theo cách tiếp cận toàn diện và có sự kết nối, gắn bó giữa các bộ phận với nhau.

HLV Tuchel được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 và lập tức giúp "The Blues" vô địch Champions League chỉ sau 5 tháng cầm quân. Đến mùa giải 2021/22, HLV người Đức đưa Chelsea vào đến chung kết FA Cup và Carabao Cup, đồng thời xếp thứ 3 chung cuộc ở Premier League.

Tuchel: 'Chelsea đã tặng Leeds 2 bàn' Chiến lược gia người Đức thất vọng với cách "The Blues" để thủng lưới 2 bàn đầu trong trận thua Leeds United 0-3 ở vòng 3 Premier League 2022/23.

HLV Tuchel từ chối cơ hội tái xuất

Cựu HLV trưởng Chelsea vừa từ chối lời đề nghị tiếp quản chiếc ghế nóng tại CLB Bayer Leverkusen.

Richarlison sợ HLV Conte

Tiền đạo người Brazil không dám trêu HLV Antonio Conte về sự cố chiến lược gia này xô xát với Thomas Tuchel.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm