Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Georgia lập kỳ tích ở 'bảng tử thần' U21 EURO

Đêm 27/6, Georgia xuất sắc cầm hòa Hà Lan 1-1 ở lượt trận cuối bảng A, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết U21 EURO.

Zuriko Davitashvil, người hùng của U21 Georgia.

Dù có lợi thế chủ nhà, đội hình U21 Georgia chắc chắn không thể so sánh với dàn cầu thủ đắt giá đến từ các giải đấu hàng đầu châu Âu của ba ứng viên vô địch Bỉ, Bồ Đào Nha và Hà Lan.

Với lối chơi đầy gắn kết cùng khả năng tận dụng cơ hội ấn tượng, Georgia đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ngay trận ra quân, họ đánh bại Bồ Đào Nha 2-0, sau đó cầm hòa Bỉ 2-2. Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Ramaz Svanadze tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trước Hà Lan.

Chủ nhà U21 EURO phòng ngự chặt chẽ và có bàn mở tỷ số ở phút 42 do công của Zuriko Davitashvili. Sao trẻ thuộc biên chế Bordeaux solo qua hàng loạt hậu vệ áo cam trước khi dứt điểm lạnh lùng vào góc xa, hạ nốt thủ môn.

Sau bàn thua, Hà Lan vùng lên nhưng phải nhờ đến một pha bóng lộn xộn mới có bàn gỡ hòa. Phút 45+6, Kenneth Taylor thắp lại hy vọng cho "Cơn lốc màu da cam" với pha bắt volley chuẩn xác trong vùng cấm.

Hà Lan có cả hiệp hai để tìm thêm bàn nhưng hoàn toàn bất lực trước hàng thủ số đông của Georgia. Ryan Gravenberch cùng đồng đội tung đến 10 cú sút nhưng không lần nào bóng đi trúng đích.

Hàng thủ số đông giúp Georgia bảo toàn tỷ số hòa 1-1. Tiếng còi mãn cuộc vang lên trên sân Dinamo Arena cũng là lúc cầu thủ và CĐV chủ nhà vỡ òa cảm xúc. Georgia không chỉ giành vé vào vòng knock-out ở ngay lần đầu dự U21 EURO mà còn giành vị trí thứ nhất tại bảng đấu có sự góp mặt của 3 ứng viên vô địch.

Trong khi đó, trận hòa tai hại khiến Hà Lan bị loại ngay từ vòng bảng. Cùng giờ, Bồ Đào Nha thắng Bỉ 2-1 để cùng Georgia giành quyền vào tứ kết.

ky tich o U21 EURO anh 1
Con trai Marcelo ăn mừng như CR7 trong lễ tốt nghiệp Enzo Alves, con trai cựu hậu vệ người Brazil Marcelo, ăn mừng theo phong cách của Cristiano Ronaldo trong lễ tốt nghiệp ở American School of Madrid hôm 24/6.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Man United trở mặt với De Gea

MU hủy hợp đồng đã thống nhất với De Gea từ trước, sau đó ép thủ môn này phải tiếp tục giảm lương để ở lại Old Trafford.

Harry Kane đồng ý gia nhập Bayern Munich

Tiền đạo người Anh đạt thỏa thuận cá nhân với Bayern Munich. Chỉ cần đại diện Bundesliga đáp ứng mức phí theo yêu cầu từ Tottenham là thương vụ được thông qua.

Mbappe đạt thỏa thuận với Real Madrid

Dù trong hè 2023 hay 2024, Mbappe sẽ chỉ đầu quân cho Real Madrid sau khi rời PSG.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm