Genius thêm nhà phân phối mới tại Việt Nam
Tập đoàn KYE vừa chỉ định Công ty cổ phần Thế Giới Số - Digiworld là nhà phân phối chính thức cho các dòng máy quay phim và máy ảnh kỹ thuật số mang thương hiệu Genius.
Nhân triển lãm CNTT-TT và Điện tử Việt Nam 2009 (Vietnam Computer Electronic World Expo 2009), tập đoàn KYE - chủ sở hữu thương hiệu Genius đã chính thức công bố kế hoạch phát triển mới dành cho thị trường Việt Nam vào ngày 17/7 vừa qua.
Theo đó, hãng sẽ tiếp tục tập trung vào các dòng sản phẩm phụ kiện dành cho máy tính (bàn phím, chuột, webcam, bảng vẽ...), các thiết bị kỹ thuật số (loa iPod, tai nghe, tai nghe Bluetooth...). Bên cạnh đó, hãng cũng có kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương, dịch vụ và kênh phân phối đồng thời tổ chức các đợt tập huấn và gặp gỡ đại lý nhằm tăng cường quan hệ. Ngoài ra, hãng cũng đưa ra các chiến lược tiếp thị mới nhằm đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng hơn. Dự kiến, doanh số của hãng ở thị trường Việt Nam trong năm 2009 có thể đạt tới 40%.
Không những thế, bên cạnh việc trao kỉ niệm chương cho hai nhà phân phối Silicom và Mai Khanh, KYE cũng chính thức chỉ định Công ty cổ phần Thế Giới Số - Digiworld là nhà phân phối chính thức cho các dòng máy quay phim và máy ảnh kỹ thuật số mang thương hiệu Genius. Như vậy, bên cạnh Silicom và Mai Khanh là hai nhà phân phối các sản phẩm công nghệ và phụ kiện dành cho máy tính, Digiworld sẽ là nhà phân phối thứ ba chuyên phân phối các sản phẩm máy quay phim và máy ảnh kỹ thuật số của hãng tại thị trường Việt Nam.
Ông Paishan Lee trao giấy chứng nhận nhà phân phối chính thức các dòng sản phẩm máy quay phim và máy ảnh kỹ thuật số mang thương hiệu Genius cho ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch Công ty cổ phần Thế Giới Số. |
Tại cuộc họp báo vừa qua, phóng viên đã có một cuộc trao đổi nhỏ với ông Paishan Lee, phó chủ tịch của tập đoàn KYE.
- Ông có thể cho biết doanh số bán hàng của Genius trong 2 quí đầu năm và mục tiêu của hãng trong năm 2009? - Tính đến tháng 6 vừa qua, doanh số của hãng đã đạt được 1,8 triệu USD, đạt khoảng 65% so với mục tiêu đề ra là 3,5 triệu USD. - Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay, hầu hết các hãng sản xuất đều gặp khó khăn, vậy do đâu mà hãng có được kết quả kinh doanh ấn tượng này? - Để có được kết quả này, hãng đã phải thay đổi chiến lược kinh doanh. Hãng đã hợp tác với Intel và Silicom để tham gia vào các dự án chính phủ cũng như các dự án những bộ sản phẩm giá rẻ chất lượng cao. Bên cạnh đó cũng phải nói đến sự hỗ trợ từ bạn bè mà ở đây chính là Silicom, đó cũng chính là kết quả của tình thâm giao giữa hãng với công ty này. - Hiện nay, các hãng sản xuất nổi tiếng như Sony, Canon,... cũng đã cho ra đời những dòng sản phẩm giá rẻ dành cho người dùng bình dân, hãng dựa vào đâu để có thể tự tin là các dòng máy ảnh lẫn máy quay phim kỹ thuật số mang thương hiệu Genius đủ sức cạnh tranh với những thương hiệu nổi tiếng này? - Các dòng sản phẩm giá rẻ của các hãng nổi tiếng đa số là những sản phẩm cấp thấp và chỉ được trang bị những tính năng cơ bản. Trong khi đó, những sản phẩm của Genius tuy có giá thành thấp nhưng lại được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn và tiện dụng hơn. Ngoài ra, do có thương hiệu nên các dòng sản phẩm giá rẻ của các hãng đó cũng có giá cao hơn so với những sản phẩm của Genius. - Xu hướng của thế giới hiện nay là cho ra đời những dòng sản phẩm tiết kiệm điện năng và thân thiệu với môi trường, Genius đã có những sản phẩm như thế chưa? - Sắp tới, hãng cũng sẽ cho ra đời những dòng sản phẩm sử dụng bằng năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ đưa vào sử dụng các vật liệu ít gây hại cho môi trường để cho ra đời những sản phẩm vừa tiện lợi cho người dùng vừa thân thiện với môi trường. - Cám ơn ông về buổi trò chuyện này. |
Xuân Tùng
Theo Bưu điện Việt Nam