Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gen Z và những chiếc smartphone 'rực nét nguyên bản'

Sau 8 năm ra mắt, Galaxy A Series vẫn giữ được những nét riêng làm nên thương hiệu, đủ khẳng định vai trò trong hệ sinh thái smartphone của Samsung. 

Ngày 17/3, Samsung trình làng 3 mẫu smartphone Galaxy A33 5G, A53 5G và A73 5G. Bộ ba không có cải tiến đáng kể so với thế hệ trước, song vẫn là những chiếc smartphone được đánh giá cao về thiết kế. Phần viền mỏng, thiết kế Ambient Edge liền với cụm camera và thân máy, dòng smartphone của Samsung hướng đến phong cách hiện đại, trẻ trung như chính DNA của mình.

gia A53 5G anh 1

Thiết kế của Galaxy A Series 2022 là sự thừa hưởng những giá trị từ các thế hệ trước.

Giá trị nguyên bản

Ambient Edge cũng thể hiện những giá trị nguyên bản của dòng smartphone này khi thừa hưởng thiết kế từ các thế hệ trước đó. Đã 8 năm từ khi chiếc Galaxy dòng A đầu tiên ra đời và được trang Engadget nhận định là chiếc smartphone "đơn giản nhưng thanh lịch, tối giản nhưng chất". Đến nay, dòng Galaxy A vẫn bám sát chất riêng của mình.

Bằng chứng là việc Samsung không ngừng cải tiến để mang đến cho người dùng các thiết bị phân khúc tầm trung, song vẫn có đầy đủ chipset mạnh mẽ, camera chất lượng tốt, pin khỏe hơn. Cụ thể, 3 model mới trang bị pin 5.000 mAh, màn hình Super AMOLED tần số quét 120 Hz. Galaxy A53 5G và A33 5G sử dụng cùng bộ vi xử lý Exynos 1280 tiến trình 5 nm hỗ trợ 5G, trong khi Galaxy A73 5G cao cấp hơn với Snapdragon 778 5G.

gia A53 5G anh 2

Sự đa dạng trong bảng màu Galaxy A Series 2022 giúp người dùng thể hiện được cá tính riêng, dễ dàng phối đồ với nhiều kiểu outfit.

Galaxy A Series 2022 được Samsung “đo ni đóng giày” cho người dùng trẻ. Điều này thể hiện ngay từ sự kiện ra mắt sản phẩm được hãng phát đi toàn cầu với định dạng dọc, cho người xem trải nghiệm như đang theo dõi qua màn hình smartphone.

Đặc biệt, bảng màu năm nay của Galaxy A Series 2022 cũng cho người dùng trẻ thêm lựa chọn theo cá tính. Với 4 tùy chọn màu gồm đen ghi bí ẩn, trắng ngọc tinh tế, xanh dương sôi nổi, cam đào cuốn hút, Galaxy A53 5G và A33 5G chào đón mùa hè theo cách không thể rực rỡ hơn.

Galaxy A Series năm nay còn sở hữu khả năng kháng bụi và nước chuẩn IP67 vốn chỉ được tích hợp trên các smartphone cao cấp. Ngoài ra, mặt kính cường lực Gorilla Glass 5 cũng bảo đảm độ bền cho Gen Z yêu xê dịch. Sau 8 năm, những chiếc smartphone Galaxy A tiếp tục đồng hành người dùng trong mọi mặt cuộc sống, xóa bỏ những lo ngại về pin, hiệu năng và ngày càng tiệm cận với dòng sản phẩm flagship.

Nắm bắt xu hướng sáng tạo nội dung

Content creator (người sáng tạo nội dung) và gamer (game thủ) là 2 trong số xu hướng nghề nghiệp được nhiều người trẻ lựa chọn trong những năm gần đây. Cả 2 ngành nghề đều cần nhiều kỹ năng cũng như thiết bị mạnh mẽ đồng hành. Nếu như cấu hình nói trên hẳn đã đáp ứng được các gamer, những nhà sáng tạo nội dung thời đại mới lại không thể thiếu một chiếc camera bắt rõ nét những chuyển động trong hành trình tạo ra nội dung.

Galaxy A53 5G kế thừa các chế độ chụp ảnh, tính năng AI từ Galaxy S22 Series. Dòng máy hỗ trợ chụp ảnh đêm tốt hơn với khả năng ghép ảnh, điều chỉnh tốc độ khung hình thông minh. Model còn có 4 ống kính sau với thông số camera chính lên đến 64 MP, trong khi camera A73 nổi bật nhờ độ phân giải 108 MP tương tự mẫu Galaxy S22 Ultra.

Điểm nhấn quan trọng trong camera của những thiết bị này là đều được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS kết hợp chống rung AI VDIS. Nhờ đó, trải nghiệm chụp ảnh hay quay phim của người dùng sẽ được cải thiện tối đa. Đây là tính năng rất hữu ích với nhóm người dùng thường xuyên có nhu cầu quay video, sáng tạo nội dung.

Những nâng cấp đáng giá nhằm phục vụ lối sống năng động, sáng tạo của Gen Z thể hiện tiến bộ rất thực tiễn của dòng Galaxy A. Thị trường smartphone ngày nay không thiếu các mẫu thiết bị thông số “khủng” với mức giá gây choáng ngợp, song chính điều này lại khiến các sản phẩm như Galaxy A Series 2022 tỏa sáng.

Dòng sản phẩm mới của Samsung thể hiện sự nguyên bản của khái niệm smartphone khi đong đếm đầy đủ tính năng cần thiết đi kèm mức giá hợp lý. Thậm chí, việc một số tính năng được tích hợp từ dòng cao cấp còn khiến Galaxy A Series 2022 làm mờ ranh giới của smartphone tầm trung và cao cấp. Hưởng lợi nhất từ điều này không ai khác ngoài người dùng, đặc biệt là giới trẻ, khi có thêm sức mạnh để khẳng định chất riêng, lặng thầm nhưng đủ sức thuyết phục như tinh thần của Galaxy A Series.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm