Gần đây, nhiều bạn trẻ khởi động trào lưu check-in tại các địa điểm nổi tiếng cùng thẻ thanh toán đầy màu sắc tone-sur-tone trang phục. Những tấm thẻ thanh toán không chỉ là phụ kiện thể hiện cá tính của người dùng, mà còn cho thấy nhiều khác biệt trong thói quen tiêu dùng và sử dụng sản phẩm của Gen Z và Millennials hiện nay.
Vũ Yến (trái) và Nguyễn Mỹ Ái (phải) cùng check-in thẻ Cake sắc hồng và trang phục đồng màu. |
Sinh ra và lớn lên trong kỷ nguyên số, Gen Z và Millennials là thế hệ cởi mở với mạng xã hội. Họ sử dụng các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại thông minh từ sớm. Nếu thế hệ 8X quen thuộc máy tính bàn, nói chuyện trên Yahoo Messenger và những trò chơi điện tử từ băng đĩa, thì Gen Z và Millennials lại “dịch chuyển” tới điện thoại di động gọn nhẹ, trao đổi trên nhiều nền tảng khác nhau và có cuộc sống sôi động trên mạng xã hội.
Cụm từ “check-in" và xu hướng chụp hình check-in để lưu giữ kỷ niệm cũng được khơi nguồn từ Gen Z và Millennials. Theo nghiên cứu từ tác giả Alex Williams của tạp chí New York Times, điểm đặc biệt trong hình ảnh của thế hệ này là ngôn ngữ cá nhân được thể hiện rõ nét. Vì thế, với người trẻ, một thương hiệu hay sản phẩm gắn với bản thân còn là tuyên ngôn sống của họ với thế giới bên ngoài. Không phụ kiện nào được thế hệ này sử dụng là vô nghĩa hay tạm thời. Tất cả đều mang tới giá trị và tiện ích phục vụ cho cuộc sống của chính họ.
Cô nàng Phạm Huệ (trái) và Trần Vũ Như Ý (phải) với tấm thẻ thanh toán màu xanh lá nổi bật. |
Những tấm thẻ thanh toán có thể thay đổi màu sắc theo sở thích của người dùng không chỉ “chiều lòng” Gen Z và Millennials trong việc thể hiện cá tính, mà còn cho thấy thói quen tiêu dùng thú vị của thế hệ này.
Gen Z và Millennials thường xuyên bông đùa: “Chúng tôi thuộc thế hệ không có tiền mặt”. Bởi phần lớn giới trẻ hiện nay tự tin ra đường với chiếc ví rỗng, thực hiện mọi thanh toán qua thẻ và ngân hàng số trên điện thoại.
Trương Anh Hào và Kiều Diễm chọn tone xanh dương xuống phố. |
Hiểu tâm lý này, ngân hàng số Cake by VPBank ra đời với mục đích giúp người trẻ thuận tiện hơn trong các giao dịch tài chính hàng ngày.
Với những tiện ích như miễn phí trọn đời, số tài khoản là số điện thoại, mở tài khoản trong 2 phút với công nghệ định danh khách hàng điện tử (e-KYC), chuyển tiền, thanh toán tức thì, vay tiêu dùng, đầu tư… và sản phẩm siêu tiết kiệm (Cake Super) giúp sinh lợi gấp 18 lần cách tiết kiệm thông thường…, Cake là “miếng bánh ngon” với tín đồ số hóa. Sau 15 tháng ra mắt, đến tháng 4, Cake by VPBank thu hút 1,5 triệu người dùng.
Điểm thú vị của thẻ Cake là màu sắc phù hợp với từng chủ nhân. |
Bên cạnh thẻ cứng Mastercard với 5 màu sắc, Cake còn có thẻ ảo (Mastercard Virtual Debit) với đầy đủ chức năng thanh toán online cũng như thanh toán quốc tế. Hội mê mua sắm online có thể thực hiện thanh toán sau khi kích hoạt thẻ ảo, tuỳ chỉnh hạn mức để đảm bảo an toàn cho các giao dịch của mình. Thẻ cứng và thẻ ảo này có thể sử dụng song song.
Đặc biệt, trong tháng 5, khách hàng đăng ký tài khoản ngân hàng số Cake và phát hành thẻ thanh toán Cake sẽ nhận được ưu đãi với tổng giá trị 1,255 triệu đồng.
Với tinh thần “Ở đâu cũng được, có Cake có cách”, thử thách check-in cùng thẻ thanh toán Cake by VPBank thu hút giới trẻ, đồng thời cho thấy sự dễ dàng, tiện lợi mà ngân hàng số Cake mang lại.
Người chơi chỉ cần mang thẻ thanh toán Cake bên mình, check-in và chia sẻ khoảnh khắc ý nghĩa đó. Ngân hàng số Cake sẽ dành tặng các phần quà dễ thương gồm vali du lịch, máy chụp ảnh lấy ngay cùng nhiều phần quà hấp dẫn cho người chơi có hình ảnh thú vị và ý nghĩa nhất. Chương trình diễn ra từ nay đến 24/5. Độc giả theo dõi minigame và check-in cùng Cake tại đây.
Bình luận