313 tỷ USD không đủ để Trung Quốc thuyết phục Gen Z sinh con
Theo nhà kinh tế Ren Zeping, Trung Quốc không nên trông mong vào thế hệ Millennials và Gen Z trong việc gia tăng tỷ lệ sinh và kết hôn.
119 kết quả phù hợp
313 tỷ USD không đủ để Trung Quốc thuyết phục Gen Z sinh con
Theo nhà kinh tế Ren Zeping, Trung Quốc không nên trông mong vào thế hệ Millennials và Gen Z trong việc gia tăng tỷ lệ sinh và kết hôn.
Góc khuất sau những livestream bán hàng ở Trung Quốc
Nhiều livestreamer nổi tiếng tại Trung Quốc từng bị cáo buộc bán hàng kém chất lượng. Trong khi đó, hình thức thương mại này vẫn đang bùng nổ và được quan tâm ở quốc gia tỷ dân.
Gen Z Trung Quốc phản đối lời kêu gọi kết hôn
Bài đăng của hãng thông tấn quốc gia Trung Quốc khiến giới trẻ nước này cảm thấy khó chịu, thêm áp lực về chuyện cưới xin.
Vài tháng sau khi nhập học năm nhất, Zhang Lenian (18 tuổi) tải xuống ứng dụng hẹn hò. Tuy nhiên, thay vì tìm kiếm bạn trai, cô chỉ muốn có ai đó nói chuyện cùng.
Phụ nữ Trung Quốc ngại kết hôn hơn nam giới
Với nhiều cô gái ở Trung Quốc, thành công trong cuộc sống không nhất thiết phải bao gồm việc kết hôn hay sinh con, bất kể gia đình họ hay chính phủ thúc giục như thế nào.
Triệu Lộ Tư và tân tiểu hoa đán của màn ảnh Trung Quốc gây tranh cãi
Triệu Lộ Tư, Châu Dã, Tống Tổ Nhi, Ngô Lỗi, Vương An Vũ là những gương mặt diễn viên trẻ nổi bật của năm 2021. Có danh tiếng nhưng tài năng của họ chưa được công nhận.
Giới trẻ Trung Quốc lo lắng về 'tuổi hết hạn'
Áp lực ngoại hình, hôn nhân, sự nghiệp là điều đông người trẻ Trung Quốc đối mặt. Họ được kỳ vọng lập gia đình, có lương cao trước năm 30 tuổi và phải giữ được vẻ trẻ trung sau đó.
Sợ thất nghiệp, Gen Z Trung Quốc chạy đua làm viên chức nhà nước
Từ chối mức lương hậu hĩnh ở các công ty tư nhân hay doanh nghiệp nước ngoài, nhiều người trẻ Trung Quốc cạnh tranh để được vào làm cho nhà nước.
Gen Z trở thành thế hệ 'siêu cô đơn'
Thể hiện bản thân đầy thú vị trên mạng xã hội song những người trẻ thuộc Gen Z lại khó có mối quan hệ thực ngoài đời, luôn cảm thấy cô đơn và khó chia sẻ.
Gen Z sẽ là thế hệ nhân viên ‘sa thải’ sếp của mình
Tiền bạc không còn là mục đích làm việc cao nhất của gen Z. Thế hệ người lao động này từ chối làm thêm giờ, sẵn sàng từ bỏ những nhà quản lý hứa suông.
Vương Nhất Bác - thần tượng phá vỡ định kiến kẻ ăn may
Vương Nhất Bác có sự bứt phá danh tiếng trong hai năm qua nhờ chứng minh được sức hút và tài năng.
Trung Quốc thành quốc gia mất ngủ
Theo báo cáo, có hơn 300 triệu người dân Trung Quốc bị rối loạn giấc ngủ. Trong đó, Gen Z là thế hệ phải vật lộn nhiều nhất với chứng mất ngủ vì nhiều lý do khác nhau.
Cô gái vứt rau để lấy túi giấy Prada gây tranh cãi ở Trung Quốc
Nhiều người trẻ đến check-in "chợ rau Prada" thừa nhận họ mua hàng chỉ để nhận được những chiếc túi giấy có logo thương hiệu thời trang cao cấp.
Văn hóa 996 thay đổi thói quen dùng đồ hiệu của giới trẻ Trung Quốc
Thay vì đổ hết tiền để mua một chiếc túi xa xỉ, nhiều người trẻ muốn chi tiêu khôn ngoan hơn vào những thứ mang lại cho họ sự tự do thực sự cùng cảm giác hạnh phúc.
Trung Quốc muốn ngăn giới trẻ hâm mộ thần tượng
Chính phủ nước này coi việc giới trẻ thích mua sắm hàng hiệu, theo đuổi thần tượng như "mối đe dọa" với nền văn hóa thanh niên.
Gen Z ở Trung Quốc thử sức với các công việc chưa từng có
Mai táng cho thú cưng, thiết kế trang phục truyền thống là những ngành nghề mới được Gen Z xứ tỷ dân theo đuổi. Xu hướng này cũng phản ánh góc nhìn của thế hệ trẻ.
Hai mỹ nhân Gen Z tài năng nhất showbiz Trung Quốc
Trương Tử Phong được mệnh danh là "tiểu ảnh hậu", còn Âu Dương Na Na là "công chúa cello". Họ là những nghệ sĩ 10X tài năng nổi bật trong giới giải trí Hoa ngữ.
Nữ thần tượng gen Z bị chỉ trích khi từ thiện cho vùng lũ ở Trung Quốc
Nghệ sĩ Hoa ngữ đang chung tay quyên tiền giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng vì lũ lụt ở Hà Nam, Trung Quốc. Sao trẻ Trình Tiêu bị chê bai khi không nhiệt tình làm từ thiện.
Trung Quốc bùng nổ tiêu xài hàng hiệu
Theo báo cáo công bố năm ngoái của công ty tư vấn quản lý Bain (Mỹ), Trung Quốc sẽ là thị trường tiêu dùng đồ hiệu lớn nhất thế giới vào năm 2025.
Hai ngôi sao là tương lai của điện ảnh Trung Quốc
Trương Tử Phong và Ngô Lỗi đang quảng bá cho bộ phim điện ảnh "Mùa hè tương lai". Họ là cặp nghệ sĩ thế hệ gen Z được khán giả Trung Quốc yêu thích, mong chờ bậc nhất.