Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ thần tượng gen Z bị chỉ trích khi từ thiện cho vùng lũ ở Trung Quốc

Nghệ sĩ Hoa ngữ đang chung tay quyên tiền giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng vì lũ lụt ở Hà Nam, Trung Quốc. Sao trẻ Trình Tiêu bị chê bai khi không nhiệt tình làm từ thiện.

Ngày 21/7, Sina đưa tin tình hình lũ lụt nghiêm trọng tại Hà Nam khiến cả đất nước Trung Quốc lo lắng. Các nghệ sĩ là những người có tiếng nói và sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng đã nhanh chóng gửi tiền hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Theo Sina, chỉ trong một đêm kêu gọi quyên góp, số tiền ủng hộ từ giới nghệ sĩ đã vượt qua con số 15 triệu USD. Trong đó, có các cái tên nổi bật như vợ chồng Trương Đình đóng góp 780.000 USD, Hoàng Tử Thao 463.000 USD, Huỳnh Hiểu Minh tặng 200.000 chai nước khoáng và 10.000 vật tư khử khuẩn với tổng giá trị 1 triệu USD.

Nu than tuong gen Z bi chi trich vi quyen gop it anh 1

Trình Tiêu bị chê khi từ thiện với số tiền ít ỏi. Ảnh: Sina.

Tuy nhiên, vẫn có ngôi sao bị chê bai vì quá keo kiệt. Theo Sina, Trình Tiêu là người đầu tiên hứng chỉ trích từ công chúng. Cô quyên góp 15.000 USD. Con số này so với mặt bằng chung của các nghệ sĩ là 80.000-160.000 USD, bị đánh giá quá ít ỏi.

Theo cư dân mạng Trung Quốc, Trình Tiêu hiện là ngôi sao trẻ đắt show và được o bế bậc nhất trong showbiz. Mỗi năm, cô kiếm được hàng triệu NDT nhưng chỉ góp số tiền quá nhỏ so với mức thu nhập khổng lồ. Thậm chí, một số nghệ sĩ trẻ mới nổi như Lưu Hạo Tồn, Triệu Tiểu Đường, Mạnh Giai... cũng đã quyên tặng 77.000 USD.

Trước việc bị dư luận chê bai thiếu nhiệt tình, nữ diễn viên sinh năm 1998 đáp trả bằng hai dòng trạng thái: "Quả thực rất buồn cười", "Quyên góp, không quyên cũng nói mà quyên cũng nói. Quyên nhiều cũng nói, quyên ít cũng nói. Từ khi nào mà việc quyên góp bị mang ra so sánh vậy, ai làm tốt chuyện người đó đi". Sau đó, cô nhanh chóng xóa đi.

Thái độ của Trình Tiêu gây bức xúc. Nhiều khán giả đánh giá người đẹp quá ngông cuồng, tự cao. Năm ngoái, khi vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy, Tôn Lệ, Đặng Siêu bị phê bình vì từ thiện cho Vũ Hán quá ít, họ cũng không có hành động ăn thua với người hâm mộ.

Trình Tiêu sinh năm 1998. Năm 2016, cô sang Hàn Quốc thực tập và ra mắt cùng Cosmic Girls. Người đẹp đảm nhận vai trò vũ đạo chính và trở thành gương mặt đại diện nhóm. Vừa qua, sao nữ được yêu thích với vai nữ game thủ Đồng Dao trong Khi em mỉm cười rất đẹp.

Sina nhận định thái độ ứng xử thiếu kiềm chế của nữ thần tượng khiến hình ảnh bị mất điểm trầm trọng.

Thảm họa diễn xuất mới của giới giải trí

Những cái tên như Trình Tiêu, Dương Siêu Việt, Ngô Tuyên Nghi... bị đánh giá khả năng diễn xuất kém, tiếp nối cách thể hiện "trợn mắt, chu môi" của Trịnh Sảng, Angelababy.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm