Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gen Z hào hứng học Văn cùng tlinh và Low G trong MV mới

Ngay khi ra mắt, MV “Người Đi Bao” của tlinh và Low G đã nhận được nhiều sự quan tâm và đồng tình từ các bạn trẻ yêu rap.

Thoát khỏi vỏ bọc của bản thân, vươn mình chạm đến thế giới bên ngoài, trải nghiệm những điều mới mẻ là mong muốn của nhiều Gen Z hiện nay. Tuy nhiên, không ít bạn trẻ còn “sống trong bao”, làm gì cũng ngại thất bại, dè chừng và lo sợ. Thực trạng này được phô bày trong “Người Đi Bao” - MV mới của tlinh và Low G.

Lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học

“Người trong bao” của nhà văn Sê-Khốp kể về Bê-li-cốp - một người có lối sống tù túng, kỳ quái, giáo điều và vô trách nhiệm với cả bản thân lẫn mọi người xung quanh. Bê-li-cốp luôn sống trong bao, tạo ra thứ "bệnh dịch" khiến không khí luôn uể oải và trì trệ. Mang lối sống trong bao, Bê-li-cốp là hệ quả của chế độ phong kiến tại nước Nga vào cuối thế kỷ XIX.

Nguoi di bao anh 1

“Người Đi Bao” lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học kinh điển “Người trong bao”.

Mở đầu MV là bối cảnh lớp học, Low G xuất hiện và cầm trên tay một cuốn băng đĩa có dòng chữ “Người trong bao, Sê-Khốp”. Học sinh trong lớp đều đội bao giấy, tượng trưng cho sự tù túng, bó buộc và không dám thể hiện bản thân. Đó cũng là thực trạng của nhiều bạn trẻ Gen Z khi “sinh ra được bao bọc nhưng lớn không bóc cái bao ra”.

Nguoi di bao anh 2

MV nhanh chóng đạt hơn 1 triệu view và top 17 trending YouTube sau 40 giờ ra mắt.

Những câu rap của Low G đánh trúng tim đen của giới trẻ, điển hình như: "Chơi game căng đét xong comment trên bàn phím. Nhưng ngoài đời gặp mặt thì bạn tôi bật chế độ lặng im"; "Kể chuyện đam mê chỉ để sướng cái mồm rồi về nhà nằm giường tưởng tượng mới chán. Giá của bạn như nào thì đầu tiên phải đừng nói ‘giá như’ xong đi kêu than".

Một bộ phận không nhỏ bạn trẻ có lối sống trong bao, thiếu tự tin về bản thân mình và không thể vượt qua dị nghị, điều tiếng. Dù có tham vọng và ước mơ, các bạn không thể tự mình vượt qua vùng an toàn. Sau này nhìn lại thì tất cả đã quá muộn, muốn dấn thân cũng khó có thể.

"Người Đi Bao" và triết lý "đi"

Tlinh đại diện cho thế hệ “người đi bao” - những người trẻ sẵn sàng khám phá và phát triển bản thân. Nữ rapper cổ vũ các bạn trẻ cố gắng vượt qua vùng an toàn, trải nghiệm và khám phá thế giới.

Ca khúc nhấn mạnh về những sự “đi”. “Đi” ở đây bao gồm đi học, đi chơi hay đi làm... Qua tác phẩm, tlinh gửi gắm thông điệp đừng giới hạn bản thân và không ngại dấn thân, như câu rap “Đi bạn ơi, hãy ra ngoài chơi, vì bao điều vui điều hay đang chờ”.

Nguoi di bao anh 5

Tlinh bày tỏ nhiều cái “đi” qua MV mới.

Theo nữ rapper, muốn thành công "trước hết phải thôi lòng vòng". Còn trẻ thì không nên ở trong vùng an toàn, phần thưởng sẽ luôn đến với những người can đảm, dám dấn thân và tìm tòi khám phá. Cứ đi, bạn sẽ có những bài học và kinh nghiệm cho bản thân.

Nguoi di bao anh 6

Thương hiệu xe Dibao đồng hành cùng các bạn trẻ Gen Z trên mọi chuyến đi.

Đồng hành cùng tlinh và Low G trong ca khúc mới là hãng xe Dibao Việt Nam. Thương hiệu Dibao chuyên phân phối xe máy điện, xe máy xăng 50 cc và xe số 50 cc chất lượng cao.

Các mẫu xe của Dibao có thiết kế hiện đại và trẻ trung, trọng lượng xe nhẹ với kiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên. Độc giả xem thêm thông tin về các dòng xe của Dibao tại dibao.com.vnxedapdien.com.vn.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm