Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gen Z cần gì ở một chiếc laptop?

Với tính cách năng động, thích khám phá những điều mới lạ, người trẻ thuộc gen Z đặt ra tiêu chuẩn cao khi chọn mua laptop, từ cấu hình mạnh mẽ đến thiết kế nhỏ gọn, độc đáo.

Asus anh 1

Chạy được tựa game nặng: Với khả năng nắm bắt xu hướng mới nhanh, gen Z thường xuyên cập nhật các game mới có lối chơi khác lạ và đồ họa đẹp mắt. Vì vậy, họ cần laptop cấu hình đủ mạnh để chạy mượt nhiều tựa game nặng. Với tiêu chí này, VivoBook 14/15 (A415/A515) là chiếc laptop đáng để gen Z tham khảo. Máy trang bị CPU Intel thế hệ thứ 11, card đồ họa Intel Iris Xe đủ sức chạy nhiều tựa game nặng như PUBG, CS GO, Battle Field V... Hiệu suất CPU của máy duy trì ổn định ở mức 28 W, giúp người trẻ thoải mái chiến game, không lo giật lag.

Asus anh 2

Tạo hình ảnh, video chuyên nghiệp: Vốn có khả năng sáng tạo cao, gen Z yêu thích việc tạo ra bức ảnh bắt mắt hay video vui nhộn để chia sẻ lên mạng xã hội. Laptop hỗ trợ tốt nhu cầu này sẽ được người trẻ ưu tiên tìm mua. Nhờ cấu hình mạnh, VivoBook 14/15 (A415/A515) chạy tốt nhiều phần mềm đồ họa, giúp việc biên tập hình ảnh, video nhanh nhạy. Đồng thời, với màn hình lớn 14 inch sử dụng tấm nền IPS có góc nhìn 178 độ, độ phân giải Full HD cho hình ảnh sắc nét và tươi sáng, laptop giúp người trẻ thao tác chính xác và có thêm cảm hứng sáng tạo nội dung độc đáo.

Asus anh 3

Đáp ứng tiêu chuẩn giải trí cao: Sinh ra trong thời đại công nghệ, Gen Z đặt ra tiêu chuẩn cao hơn khi xem phim hay nghe nhạc. Bên cạnh hình ảnh sắc nét, họ còn đề cao khả năng tái hiện âm thanh sống động của laptop. Trang bị loa Harman Kardon, sử dụng VivoBook 14/15 (A415/A515) không cần tai nghe hỗ trợ, người dùng vẫn cảm nhận được lời ca độc đáo của một bản rap hay âm thanh kịch tích của bộ phim bom tấn. Ngoài ra, nhờ hỗ kết nối WiFi 6, máy duyệt web ổn định, tải phim, nhạc nhanh chóng, giúp trải nghiệm của người trẻ không bị gián đoạn.

Asus anh 4

Khả năng lưu trữ lớn: Là thế hệ coi trọng trải nghiệm, một chiếc laptop của Gen Z cần có bộ nhớ đủ lớn để chứa lượng tư liệu, phần mềm khổng lồ dành cho học tập, làm việc, giải trí… VivoBook 14/15 (A415/A515) tích hợp ổ cứng SSD PCIe 512 GB, cho phép người trẻ thỏa thích tải phim, cài game, lưu trữ nhiều hình ảnh, video dung lượng lớn. Ngoài ra, Vivobook 14 A415 có sẵn một khe M.2 PCIe để lắp thêm ổ cứng; còn Vivobook 15 A515 có 1 khe RAM DDR4 bổ sung tối đa 16 GB, một khoang SATA 3 để lắp thêm ổ cứng HDD và một khe M.2 PCIe.

Asus anh 5

Sử dụng suốt một ngày dài: Với nhu cầu học tập, làm việc, giải trí ở cường độ cao, người trẻ cần đến một chiếc laptop có dung lượng pin lớn. Trang bị viên pin dung lượng 42 Whrs, VivoBook 14/15 (A415/A515) vận hành ổn định nhiều giờ liên tục. Cùng với đó, nhờ ứng dụng công nghệ sạc nhanh Asus QuickCharge, máy chỉ cần chưa đầy 1 giờ để nạp 60% pin. Nhờ vậy, người dùng rút ngắn thời gian chờ đợi, giúp trải nghiệm được liền mạch, không bị gián đoạn.

Asus anh 6

Kiểu dáng nhỏ gọn: Sở hữu tính cách cởi mở, yêu thích khám phá điều mới lạ, Gen Z là thế hệ đam mê xê dịch, đặc biệt là du lịch bụi. Vì vậy, họ thường chọn những chiếc laptop nhỏ gọn, dù đi đến đâu đều có thể mang theo và sử dụng trong nhiều không gian khác nhau. VivoBook 14/15 (A415/A515) được thiết kế cân đối với độ dày chỉ 17,9-19,9 mm, dễ dàng xếp gọn vào vali, balo, túi xách, không chiếm nhiều diện tích. Người dùng có thể cầm máy trên tay một cách nhẹ nhàng nhờ cân nặng chỉ 1,4-1,8 kg.

Asus anh 7

Thể hiện phong cách riêng: Người trẻ thuộc gen Z thường thích phá cách và mong muốn hướng đến cuộc sống nhiều màu sắc. Không chỉ trang phục, laptop họ sử dụng cũng cần mang đến sự khác biệt và nổi bật. Mong muốn thể hiện tinh thần này, Asus mang đến 3 phiên bản màu sắc cho VivoBook 14/15 (A415/A515) là vàng trà sữa, đen đá không đường, bạc soda. Mỗi phiên bản được tặng kèm một bộ sticker trẻ trung, người dùng có thể trang trí laptop theo sở thích và phong cách riêng.

Giang Hoàng Lam - Nguyên Phương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm