Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gazprom Neft muốn mua 49% cổ phần Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, Gazprom Neft mong muốn hợp tác nâng cấp Nhà máy lọc dầu Dung Quất thông qua việc mua 49% cổ phần.

Cuối năm 2013, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức hính thức Việt Nam của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Gazprom Neft đã ký Thỏa thuận khung về việc tham gia nâng cấp và mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất. Trong buổi làm việc với PVN hôm qua (9/6), Gazprom Neft đã bày tỏ mong muốn mua 49% cổ phần nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Gazprom Neft muốn mua 49% cổ phần nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất là công trình trọng điểm dầu khí quốc gia, là đầu tàu động lực tăng trưởng kinh tế miền Trung. Việc có thêm nguồn vốn đầu tư nâng cấp, mở rộng từ một tập đoàn mạnh như Gazprom Neft sẽ giúp nhà máy nâng công suất lên 10 triệu tấn/năm, đủ cung cấp khoảng 50% nhu cầu xăng dầu cả nước.

Gazprom Neft đang là một trong những công ty dầu khí hàng đầu của Nga, thuộc Tập đoàn Gazprom. Tập đoàn này đang sở hữu trên 70 giấy phép khai thác dầu ở Nga với sản lượng đạt trên 60 triệu tấn/năm và có 5 nhà máy lọc dầu với công suất 40 triệu tấn/năm.

http://bizlive.vn/doanhnghiep/gazprom-neft-muon-mua-49-co-phan-nha-may-loc-dau-dung-quat-212685.html

Theo Nguyên Minh/ Bizlive

Bạn có thể quan tâm