Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gây phẫn nộ vì nhảy trên bờ tường Vạn Lý Trường Thành

Diễn viên Trung Quốc Ấn Tiểu Thiên đã bị chỉ trích vì quay clip nhảy trên Vạn Lý Trường Thành. Nhiều người cho rằng hành động của anh thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với di sản.

Diễn viên Trung Quốc Ấn Tiểu Thiên, 43 tuổi, ngày 1/8 đã đăng một bài viết xin lỗi trên tài khoản Weibo có 6,7 triệu người theo dõi của mình, về việc quay video nhảy ở Vạn Lý Trường Thành, theo South China Morning Post.

“Xin đừng bắt chước hành vi sai lầm của tôi. Tất cả chúng ta nên tuân theo các quy tắc quản lý và chú ý đến an toàn”, anh viết.

Hôm 30/7, Ấn Tiểu Thiên và nhóm của anh đã quay video nhảy trên một đoạn của Vạn Lý Trường Thành ở Thừa Đức, Hà Bắc. Có thời điểm anh trèo và đứng trên bờ tường để nhảy.

dien vien nhay tren Van Ly Truong Thanh anh 1

Ấn Tiểu Thiên (áo đỏ) và nhóm quay clip nhảy trên Vạn Lý Trường Thành hôm 30/7. Ảnh: qq.com.

Một số du khách đã quay lại sự việc và lan truyền trên mạng xã hội. Video khiến rất nhiều người phẫn nộ và chỉ trích hành động của nam diễn viên.

“Vạn Lý Trường Thành là nơi trang nghiêm. Nhảy hip hop là không phù hợp với bầu không khí ở đó", một người viết trên Weibo.

“Anh ta không thể hiện bất kỳ sự tôn trọng nào đối với Vạn Lý Trường Thành. Ngay cả một đứa trẻ cũng biết chúng ta nên bảo vệ di sản cổ đại, nhưng Ấn Tiểu Thiên lại đứng trên bờ tường để nhảy”, một người dùng mạng khác nói.

dien vien nhay tren Van Ly Truong Thanh anh 2

Ấn Tiểu Thiên ở Vạn Lý Trường Thành ngày 30/7. Ảnh: Min News.

Người quản lý đoạn Vạn Lý Trường Thành nơi Ấn Tiểu Thiên quay video cho biết nhóm của nam diễn viên đã vào khu vực tham quan với tư cách là khách du lịch bình thường, họ không xin phép quay phim.

Một nữ nhân viên nói: “Chắc chắn không thể chấp nhận được việc du khách nhảy nhót trên Vạn Lý Trường Thành”.

Dẫu vậy cũng có một số người không trách anh.

“Tôi nghĩ nhảy trên Vạn Lý Trường Thành cũng đâu sao, vì chúng ta vẫn được đi bộ trên đó mà. Tuy nhiên, nếu trèo lên bờ tường cao như vậy thì quá nguy hiểm”, một người viết trên Weibo.

Luật bảo vệ Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc cấm các hoạt động phá hoại như chạm khắc trên tường, lấy đất hoặc gạch ở khu vực, trồng cây, lái xe trên đó hoặc sử dụng thiết bị có thể phá hủy công trình xây dựng cổ.

TQ đau đầu vì Vạn Lý Trường Thành bị vẽ bậy ngay khi dỡ bỏ phong tỏa

Ngay trong ngày mở cửa trở lại đón khách tham quan sau hai tháng bị phong tỏa, kỳ quan mới của thế giới - Vạn Lý Trường Thành - đã bị vẽ bậy.

Kẹt trên vách núi vì cố trộm gạch phong thủy từ Vạn Lý Trường Thành

Hai người đàn ông Trung Quốc tìm cách ăn trộm gạch từ Vạn Lý Trường Thành để cải thiện phong thủy cho nhà, cuối cùng lại đi lạc và kẹt trên vùng núi lạnh giá.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm