Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gấu trúc đực già nhất thế giới đón sinh nhật lần thứ 31

Gấu trúc đực lớn già nhất thế giới An An vừa được tổ chức sinh nhật lần thứ 31 tại công viên Đại dương Hong Kong.

Theo Kyodo, con gấu trúc sinh ngoài tự nhiên này bị chẩn đoán mắc bệnh cao huyết áp, viêm khớp và đục thủy tinh thế, nhưng hiện vẫn trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Công viên Đại dương Hong Kong còn là nơi cư ngụ của 2 gấu trúc lớn khác, Le Le và Ying Ying, đều 12 tuổi và đến từ Trung Quốc.

Theo tư vấn của Trung tâm Bảo tồn và Nghiên cứu gấu trúc lớn Trung Quốc, công viên đã sử dụng tinh dịch tươi của Le Le và tinh dịch đông lạnh của An An để cấy vào Ying Ying, sau nhiều nỗ lực cho giao phối tự nhiên thất bại.

gau truc gia nhat the gioi anh 1
Tính theo tuổi người, gấu trúc An An năm nay đã 100 tuổi. Ảnh: China News.

"Từ đầu tháng 7, Ying Ying đã bắt đầu có những biểu hiện mang thai điển hình", ông Howard Chuk, quản lý cao cấp tại công viên Đại dương Hong Kong, cho biết.

Công viên Đại dương Hong Kong đang có chương trình khuyến mãi "mua 2 tặng 1" vé để khuyến khích khách vào tham quan các gấu trúc lớn. Trong tháng 8, khách tham quan có thể xuất trình giấy tờ tùy thân để lấy vé miễn phí cho trẻ em từ 3 đến 11 tuổi, khi mua 2 vé người lớn. 

Con gấu trúc lớn khác mà Trung Quốc tặng cho Hong Kong, có tên Jia Jia, đã qua đời tháng 10 năm ngoái ở tuổi 38. Sau đó gấu trúc có tên Basi, 37 tuổi, trở thành gấu trúc cái già nhất thế giới.

Gấu trúc Trung Quốc tại Sở thú Berlin Thủ tướng Angela Merkel và Chủ tịch Tập Cận Bình gặp gỡ hai chú gấu trúc sau lễ khánh thành Panda Garden.

Gấu trúc: Sứ giả ngoại giao độc đáo của Trung Quốc

Gấu trúc chưa từng thất bại trong vai trò đại sứ thiện chí của Trung Quốc. Chúng chiếm trọn trái tim hàng nghìn người trên toàn thế giới và giúp nâng cao vị thế quê hương.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm