Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gấu tát thợ săn trên núi tại Mỹ

Lực lượng cứu hộ xuất phát vào giữa đêm để tìm kiếm một thợ săn trên một dãy núi tại Mỹ sau khi gấu tấn công anh này.

Không quân Vệ binh quốc gia Alaska thông báo người thợ săn gặp nạn tham gia một chuyến đi săn cùng nhiều đồng nghiệp trong công viên quốc gia Gates of the Arctic, bang Alaska. Một con gấu nâu đã tấn công anh ở một nơi thuộc phía bắc dãy núi Brooks vào ngày 15/8.

Khoảng 36 giờ sau khi vụ tấn công xảy ra, Trung tâm Điều phối Cứu hộ số 11 mới biết tin. Một máy bay cứu hộ và một trực thăng bay về phía dãy núi Brooks ngay trong đêm. Các nhân viên cứu hộ mang theo ống nhòm hồng ngoại để quan sát trong bóng tối, AP đưa tin.

Một con gấu nâu trên dãy núi Brooks, bang Alaska, Mỹ. Ảnh: harrisphotos.com.

 

 

Nhóm cứu hộ tới vị trí nạn nhân trước 3h sáng hôm 16/8. Người thợ săn không may mắn mất khá nhiều máu và hứng chịu nhiều vết thương khác. Tuy nhiên, một bác sĩ trong đoàn thợ săn khác đã phát hiện anh và sơ cứu kịp thời nên anh có khả năng cầm cự trong 36 giờ.

"Vị bác sĩ ấy đã cố gắng giảm lượng máu chảy ra ngoài cơ thể nạn nhân và duy trì sự sống của anh ta tới khi chúng tôi tới. Anh ấy đã chăm sóc nạn nhân một cách chuyên nghiệp dù không có nhiều thuốc men và dụng cụ y tế. Không những cầm máu, anh ấy còn giữ ấm và ngăn chặn hiện tượng mất nước từ cơ thể nạn nhân", Armando Soria, người chỉ huy nhóm nhân viên cứu hộ, kể.

Phi cơ cứu hộ đưa nạn nhân tới một căn cứ không quân trước 5h sáng. Sau đó người ta dùng xe cứu thương để đưa anh tới bệnh viên Fairbanks Memorial. Các bác sĩ thông báo tình trạng sức khỏe của anh đã ổn định vào ngày 17/8.

 

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm