Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gattuso mắc bệnh hiếm gặp

Phong độ đang thăng hoa của Napoli gặp ảnh hưởng lớn khi HLV trưởng Gennaro Gattuso mắc một căn bệnh vẫn chưa có thuốc chữa.

gattuso anh 1

Trong các trận đấu gần đây của Napoli, HLV Gattuso sử dụng tấm che mắt kính vì ảnh hưởng của căn bệnh nhược cơ. Căn bệnh này khiến vùng mắt của cựu tiền vệ Milan bị thay đổi.

gattuso anh 2

Theo Biomedcentral, nhược cơ là căn bệnh rối loạn hệ miễn dịch hiếm gặp với tỷ lệ mắc phải là 1/5.000 và chưa có thuốc chữa. Chia sẻ sau trận Napoli hòa Torino 1-1 hồi giữa tuần, nhà cầm quân người Italy khẳng định: "Các cầu thủ bị ảnh hưởng khi thấy tôi bị như vậy. Nhưng tôi vẫn sống. Đây là cuộc sống của tôi và còn nhiều điều tồi tệ hơn. Tôi biết một số người ngoài kia đã cho rằng tôi chỉ còn một tháng để sống, nhưng tôi có thể đảm bảo với bạn, tôi sẽ ổn thôi. Tôi sẽ không ngừng công việc của mình dù căn bệnh này rút kiệt sức lực của tôi. Thậm chí khi tôi chết, tôi muốn chết ở nơi tôi đã sống, trên một sân bóng đá".

gattuso anh 3

Gattuso mắc căn bệnh này từ giai đoạn cuối khoác áo AC Milan. Lần đó, ông bị mắc bệnh ở mắt. Đây cũng chính là lý do khiến Gattuso phải giải nghệ ở tuổi 35 trong màu áo CLB FC Sion. Từ đó tới nay, căn bệnh chưa có thuốc chữa này đã tái phát không ít lần. "Đây là lần thứ ba nó chuyển biến xấu như thế này. Tuy nhiên, mọi thứ rồi sẽ qua và mắt tôi sẽ trở lại bình thường", Gattuso nhấn mạnh.

gattuso anh 4

Tình hình bệnh của Gattuso bắt đầu có diễn biến xấu trong hai tuần qua. Trong trận hòa 1-1 của Napoli với Real Sociedad tại Europa League hôm 11/12, mắt trái của HLV trưởng Napoli đã không thể mở được như bình thường.

gattuso anh 5

Đây cũng là giai đoạn đánh dấu phong độ đi xuống của Napoli. Đội chủ sân Diego Armando Maradona thua Inter, Lazio và hòa Torino trong 3 trận gần nhất tại Serie A và tụt xuống đứng thứ 5 trên BXH với 25 điểm sau 13 trận, kém đội đầu bảng Milan 9 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

gattuso anh 6

Trước khi Gattuso bị tái phát bệnh, Napoli là một trong những CLB đạt phong độ ấn tượng nhất Serie A. Đại diện miền Nam Italy có những trận đấu hủy diệt đối thủ như thắng Genoa 6-0 (vòng 2), thắng Atalanta 4-1 (vòng 4), thắng Roma, Crotone cùng 4-0 (vòng 9,10).

gattuso anh 7

Căn bệnh của Gattuso gây ảnh hưởng tâm lý các cầu thủ là điều không may tiếp theo Napoli gặp phải trong mùa giải này. Trước đó, vào đầu mùa giải, Napoli từng có hàng loạt cầu thủ mắc Covid-19 và không thể tới sân Juve thi đấu. BTC Serie A sau đó xử Napoli thua 0-3 và trừ 1 điểm. Sau gần ba tháng, Napoli đã kháng cáo thành công để được khôi phục 1 điểm và đá lại, nhưng lúc này HLV trưởng Gattuso lại mắc bệnh.

HLV Napoli từng ví sao trẻ Barca đá bóng như làm thơ Khi còn dẫn dắt AC Milan đối đầu Barca ở một giải đấu giao hữu, HLV Gennaro Gattuso từng dành nhiều lời khen cho các cầu thủ trẻ Barca, trong đó có Riqui Puig.

'Ibrahimovic khỏe hơn cậu ấy 10 năm trước'

Huấn luyện viên trưởng Napoli, Gennaro Gattuso, dành những lời khen ngợi cho người đồng đội cũ vẫn đang thi đấu Zlatan Ibrahimovic.

HLV Napoli nói lời thật lòng về Messi

Chiến lược gia Gennaro Gattuso của Napoli khẳng định Lionel Messi không thể bị ngăn chặn trên sân bóng.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm