Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gạt nỗi đau Champions League, Firmino hội quân sớm cùng tuyển Brazil

Dù được HLV Tite cho phép nghỉ ngơi sau trận chung kết Champions League, tiền đạo Roberto Firmino vẫn quyết định hội quân sớm cùng toàn đội Brazil.

Gac lai noi dau Champions League,  Firmino hoi quan som cung tuyen Brazil anh 1
Đội tuyển Brazil lên đường đến London, chuẩn bị cho hành trình chinh phục World Cup 2018. Tại đây, "Selecao" mượn cơ sở của CLB Tottenham để tập luyện.
Gac lai noi dau Champions League,  Firmino hoi quan som cung tuyen Brazil anh 2
Theo kế hoạch ban đầu, 20 cầu thủ Brazil di chuyển sang Anh. Đến ngày thứ 4 tuần này, Marcelo, Casemiro và Firmino mới hội quân vì cả 3 được HLV Tite cho phép nghỉ ngơi sau trận chung kết Champions League.
Gac lai noi dau Champions League,  Firmino hoi quan som cung tuyen Brazil anh 3
Dù vậy, tiền đạo Firmino quyết định rút ngắn kỳ nghỉ để trở lại xứ sở sương mù, hội quân cùng đồng đội ở tuyển Brazil.
Gac lai noi dau Champions League,  Firmino hoi quan som cung tuyen Brazil anh 4
Ở chung kết Champions League, Firmino và toàn đội Liverpool gục ngã trước Real Madrid. Nụ cười trở lại trên khuôn mặt của tiền đạo 26 tuổi khi hội quân cùng tuyển Brazil. World Cup 2018 là giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Firmino ở cấp độ quốc gia.
Gac lai noi dau Champions League,  Firmino hoi quan som cung tuyen Brazil anh 5
Neymar liên tục nở nụ cười trên sân tập. Trước đó, siêu sao 26 tuổi khẳng định chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, cho đến khi World Cup 2018 bắt đầu, Neymar sẽ trở lại với 100% phong độ. 
Gac lai noi dau Champions League,  Firmino hoi quan som cung tuyen Brazil anh 6
Cổ động viên của Brazil có thể yên tâm phần nào khi ngôi sao sáng nhất đội bóng có tinh thần thoải mái trước thềm World Cup 2018. 
Gac lai noi dau Champions League,  Firmino hoi quan som cung tuyen Brazil anh 7
HLV Tite tập trung vào công việc. Trong sự nghiệp cầm quân, Tite dẫn dắt tổng cộng 17 đội tuyển quốc gia và CLB, thế nên ông được đánh giá là chiến lược gia lão làng tại World Cup 2018. HLV Tite mang xứ mệnh đưa tuyển Brazil trở lại đỉnh cao thế giới, sau thất bại tủi hổ tại chính quê nhà cách đây 4 năm.
Gac lai noi dau Champions League,  Firmino hoi quan som cung tuyen Brazil anh 8
So với World Cup 2014, đội hình của Brazil mang đến Nga được đánh giá cao hơn rất nhiều. Coutinho cùng với Neymar là 2 ngòi nổ đáng sợ trên hàng công.
Gac lai noi dau Champions League,  Firmino hoi quan som cung tuyen Brazil anh 9
Không thể không nhắc đến Gabriel Jesus, người sẽ đảm nhận vai trò trung phong của tuyển Brazil. Chỉ mới 21 tuổi, song Jesus khẳng định tài năng ở CLB Man City, và những lần được gọi lên tuyển.
Gac lai noi dau Champions League,  Firmino hoi quan som cung tuyen Brazil anh 10
Đã từ khá lâu, tuyển Brazil mới sở hữu trung phong được đánh giá cao như Jesus. World Cup 2014, cổ động viên Brazil từng rất chán nản khi Fred lẫn Jo thay phiên để lại thất vọng.
Gac lai noi dau Champions League,  Firmino hoi quan som cung tuyen Brazil anh 11
Thủ thành Alisson tích cực tập luyện. Sau mùa giải tuyệt vời cùng AS Roma, Alisson là người được HLV Tite tin tưởng trấn giữ khung gỗ của Brazil. Alisson đánh bại được Ederson, người cũng chơi rất hay ở Man City.
Gac lai noi dau Champions League,  Firmino hoi quan som cung tuyen Brazil anh 12
Vào ngày 10/6 tới, Brazil có trận giao hữu cùng tuyển Áo. Sau đó, "Selecao" đến Nga, chính thức bước vào guồng quay của World Cup 2018.
Gac lai noi dau Champions League,  Firmino hoi quan som cung tuyen Brazil anh 13
23 ngôi sao đại diện cho Brazil tham dự World Cup 2018.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm