Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Gaston lập hat-trick, XM.HP thất bại

Chỉ trong hiệp 1 của trận đấu, Gaston trở thành cầu thủ đầu tiên của mùa giải lập cú hat-trick, XM Hải Phòng cố gắng trong hiệp 2, nhưng vẫn thất thủ trước SHB.Đà Nẵng.

Sân Chi Lăng: SHB.Đà Nẵng - XM.HP

Gaston lập hat-trick, XM.HP thất bại

Chỉ trong hiệp 1 của trận đấu, Gaston trở thành cầu thủ đầu tiên của mùa giải lập cú hat-trick, XM Hải Phòng cố gắng trong hiệp 2, nhưng vẫn thất thủ trước SHB.Đà Nẵng.

Chơi trận đầu tiên của mùa giải trên sân nhà, SHB.Đà Nẵng tung ra sân đội hình mạnh nhất. Hàng thủ với Phước Vĩnh, Hải Lâm, Văn Học, Hoàng Quảng vào trận với sự tập trung cao độ, bọc lót tốt cho nhau trong từng pha bóng. Gaston chơi cao nhất ở hàng công, và liên tục nhận được sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ với Thanh Hưng, Thanh Phúc cùng một Nguyễn Rogerio vừa chắc chắn lại vừa có những pha biểu diễn đầy tính nghệ sĩ.

Không hiểu ý đồ của HLV Vương Tiến Dũng như thế nào hay XM.HP có vấn đề ở một vài vị trí, mà đội hình của đội khách có một số sự xáo trộn. Minh Đức không xuất hiện, Larazo không được ra sân ngay từ đầu, thay vào đó, Đức Dương và Hoàng Max đá tiền đạo. Anienkan và Minh Châu cùng chơi ở khu vực giữa sân và đã không phối hợp được tốt với nhau để giành giật thế trận về cho XM.HP.

Gaston cứ như một “bóng ma” lởn vởn trước khung thành của XM.HP, trong khi người kèm anh là Bật Hiếu đã không thể đảm nhận tốt nhiệm vụ. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng tổ chức phòng ngự nhiều tầng để bằng mọi cách phong tỏa Leandro. Hiệu quả đến ngay từ phút 15, Gaston sớm ghi bàn đưa SHB.Đà Nẵng vượt lên dẫn trước. Chỉ 10 phút sau, từ một pha sai lầm chuyền bóng về chết người của Bật Hiếu, Gaston khéo léo đè cắt mặt 1 hậu vệ XM.HP rồi tinh tế vẩy bóng qua tầm với của Quang Huy. Sai lầm của hàng thủ khiến cho XM.HP phải trả giá đắt.

Gaston lập hat-trick, XM.HP thất bại

Gaston Merlo lập hat-trick vào lưới XM.HP

Ở hiệp 1, nhạc trưởng Leandro đã không thể truyền cảm hứng cho lối chơi của XM.HP. Sau một pha bị phạm lỗi, Leandro nổi cáu trả đũa “chơi” thẳng cùi trỏ vào mặt một cầu thủ SHB.Đà Nẵng. May cho Leandro, trọng tài chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo anh. Trọng Nghĩa, Đức Dương đều có những pha bóng nỗ lực, nhưng không thể làm gì hơn trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ dưới sự chỉ huy của đội trưởng Phước Vĩnh.

Phút cuối cùng của hiệp 1, sau khi bóng vừa dội xà ngang khung thành Quang Huy, Gaston lại một lần nữa kết thúc thành công ở ngay pha hãm thành tiếp theo. Lập hat-trick vào lưới XM.HP chỉ sau 45 phút thi đấu, Gaston Merlo chứng tỏ đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu V-League.

Sang đến hiệp 2, XM.HP có một số điều chỉnh khi Larazo được tung vào sân. Dẫn trước 3 bàn, lối chơi của đội chủ nhà có phần trùng xuống, còn đội khách nỗ lực tấn công. Những pha tấn công ăn miếng trả miếng được tạo ra, Đức Dương bên phía XM.HP hay Phan Thanh Hưng bên phía SHB.Đà Nẵng đều có những kết thúc nguy hiểm. Gaston được cho ra sân, SHB.Đà Nẵng chủ động chơi phòng ngự phản công để bảo toàn tỉ số.

Phút 76, Leandro có cú sút cận thành tung lưới Võ Văn Hạnh. Phút thứ 80, Xuân Phú rút ngắn tỉ số xuống còn 3 - 2 bằng một pha sút xa chéo góc hiểm hóc. XM.HP dốc toàn lực tấn công, Leandro có cơ hội nhưng đã không thể ghi bàn thắng gỡ hòa. Trận đấu căng thẳng đến phút chót, và rút cuộc, đội bóng sông Hàn đã bảo toàn được tỉ số 3-2 và giành chiến thắng.

Bước khởi đầu chặng đường bảo vệ ngôi VĐ V-League của thầy trò Lê Huỳnh Đức đã suôn sẻ khi có được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà trước đối thủ khó chịu XM.HP.

Với những gì đã thể hiện trong hiệp 2 của trận đấu, XM.HP dù thua nhưng cũng không đến nỗi quá thất vọng. Thế nhưng, tướng Dũng vẫn còn rất nhiều việc phải làm để tạo sự gắn kết, nhuần nhuyễn hơn trong lối chơi của đội bóng đất Cảng.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm