Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Garnacho tỏa sáng giúp MU giành 3 điểm ở phút 90+3

Đêm 13/11 (giờ Hà Nội), MU chật vật đánh bại Fulham 2-1 ở vòng 16 Premier League.

Trong ngày đánh dấu cột mốc 100 trận cho Manchester United, Bruno Fernandes có màn trình diễn không như ý. Cầu thủ người Bồ Đào Nha kiến tạo để Christian Eriksen ghi bàn mở tỷ số ở phút 14, nhưng cũng chính anh để mất bóng vô duyên dẫn đến tình huống gỡ hòa 1-1 của Fulham ở phút 61.

"Quỷ đỏ" chơi đầy bế tắc, nhưng bất ngờ có bàn thắng thứ 2 ở phút bù giờ cuối cùng (90+3). Sau đường chọc khe của Eriksen, Alejandro Garnacho tận dụng tốc độ để vượt mặt hậu vệ, trước khi dứt điểm chéo góc, ấn định thắng lợi.

Garnacho ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp tại Premier League để giúp MU thu hẹp khoảng cách với đội đứng thứ 4, Tottenham xuống còn 3 điểm. Nửa đỏ thành Manchester còn trong tay một trận chưa đấu.

MU dau Fulham anh 1

Khoảnh khắc ngôi sao của Garnacho.

Man United phải chơi trên sân khách, nhưng sớm có bàn thắng sau pha phối hợp giữa bộ đôi tiền vệ Bruno và Eriksen. Xuất phát từ pha đánh chặn tốt của Casemiro ở giữa sân, Bruno thoát xuống, chuyền ngang vừa tầm để đồng đội người Đan Mạch đệm cận thành, mở tỷ số ở phút 14.

Những phút tiếp theo, "Quỷ đỏ" triển khai bóng đa dạng và tạo ra nhiều cơ hội. Marcus Rashford, Anthony Martial chơi năng nổ, nhưng lại gặp vấn đề nghiêm trọng ở những nhịp xử lý quyết định. Bộ đôi này đã bỏ lỡ ít nhất 5 cơ hội ngon ăn, khi trước mặt chỉ còn thủ môn Bernd Leno.

Ở hàng thủ, Tyrell Malacia phải chơi trái vị trí sở trường (hậu vệ phải) và trở thành điểm yếu bị Fulham khai thác. Willian, Tom Cairney không gặp nhiều khó khăn để đưa bóng xuống đáy biên, trước khi thực hiện những quả tạt vào phía trong.

David De Gea đã chơi xuất sắc, khi cản hàng loạt pha dứt điểm cận thành của Carlos Vinicius, Tim Ream, nhưng rồi cũng bất lực trước pha đệm lòng từ cự ly chưa đầy 5 m của đồng đội cũ Daniel James ở phút 61. Cựu tiền vệ MU ăn mừng không quá cuồng nhiệt sau khi xé lưới CLB cũ.

MU dau Fulham anh 2

Bruno Fernandes thất vọng sau pha xử lý lỗi.

MU có gần 30 phút để tìm kiếm bàn thứ 2, nhưng những đợt tấn công của đội khách lại bị bẻ gãy khá dễ dàng. Rashford, Bruno tiếp tục gây thất vọng với những pha xử lý vụng về.

HLV Erik ten Hag có quyết định đúng đắn khi tung Garnacho vào sân thay Martial ở phút 73. Tiền đạo trẻ người Argentina tận dụng thế mạnh về tốc độ để tạo khác biệt ở phút bù giờ. Garnacho bứt tốc sau, nhưng vẫn vượt mặt Bobby Reid, trước khi dứt điểm gọn gàng, buộc Leno phải vào lưới nhặt bóng ở tình huống cuối cùng của trận đấu.

MU dau Fulham anh 3

MU dau Fulham anh 4

Tottenham giành 3 điểm trong trận cầu có 7 bàn thắng

Đêm 12/11 (giờ Hà Nội), Tottenham chật vật đánh bại Leeds 4-3 trong trận đấu ở vòng 14 Premier League.

Mourinho có thể trở lại dẫn dắt Real Madrid

“Người đặc biệt” được cho là sẽ có cuộc tái ngộ với Real Madrid sau khi mùa giải 2022/23 khép lại, nếu nhận được lời đề nghị từ chủ tịch Florentino Perez.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm