Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho có thể trở lại dẫn dắt Real Madrid

“Người đặc biệt” được cho là sẽ có cuộc tái ngộ với Real Madrid sau khi mùa giải 2022/23 khép lại, nếu nhận được lời đề nghị từ chủ tịch Florentino Perez.

Mourinho có thể trở lại dẫn dắt Real.

Theo Mundo Deportivo, HLV Jose Mourinho đang cân nhắc ý định rời AS Roma ngay sau mùa giải này dù hợp đồng còn thời hạn đến hết năm 2024. Lý do bởi vị thuyền trưởng 59 tuổi và ban lãnh đạo đội bóng không tìm thấy tiếng nói chung về những dự án thể thao trong tương lai.

Trong khi đó, Real Madrid lại đang cân nhắc lựa chọn Mourinho làm HLV trưởng đội bóng thay cho Carlo Ancelotti. Vị chiến lược gia người Italy có thể sẽ giải nghệ sau khi mùa giải 2022/2023 khép lại.

Trước đó, "Người đặc biệt" từng có 3 mùa giải dẫn dắt Real (2010-2013). Thành tích của Mourinho trong khoảng thời gian này không tệ, với 3 danh hiệu gồm La Liga, Copa del Rey và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, những mâu thuẫn nội bộ đã khiến ông buộc phải rời đội chủ sân Bernabeu. “Người đặc biệt” công khai chỉ trích và chê bai cựu thủ thành Iker Casillas, thẳng tay đẩy công thần của đội bóng lên ghế dự bị. Chính vụ việc này đã khiến Mourinho đánh mất uy quyền phòng thay đồ.

Các cầu thủ Real chia bè phái chống lại Mourinho, ngay cả những đồng hương người Bồ Đào Nha cũng quay lưng không ủng hộ ông. Nội bộ đội bóng lục đục khiến “Los Blancos” chỉ về nhì tại La Liga mùa giải 2012/2013 và kém đại kình địch Barca 15 điểm.

Tại đấu trường Champions League, Real nhận thất bại trước Borussia Dortmund ở bán kết với tổng tỷ số 3-4. Cuối mùa giải đó, Mourinho bị Real Madrid sa thải.

Thời gian gần đây, Real Madrid lại đang có dấu hiệu sa sút. "Los Blancos" chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường và đã mất ngôi đầu La Liga vào tay Barca.

Ở trận đấu gần nhất hôm 11/11, Real Madrid có lợi thế sân nhà nhưng cũng chỉ có chiến thắng đầy nhọc nhằn trước Cadiz, đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Man United ra điều kiện để giữ De Gea

BLĐ Man United không còn tìm mọi cách để giữ chân thủ môn De Gea, khi thủ môn này bước vào năm cuối hợp đồng.

Tottenham giành 3 điểm trong trận cầu có 7 bàn thắng

Đêm 12/11 (giờ Hà Nội), Tottenham chật vật đánh bại Leeds 4-3 trong trận đấu ở vòng 14 Premier League.

Sơn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm