Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Garmin Forerunner 965/265 làm mới thị trường đồng hồ thể thao

Kế thừa di sản 20 năm, Garmin Forerunner 965/265 mang màn hình cảm ứng độ phân giải cao AMOLED đầu tiên thế giới, bộ chỉ số tập luyện nâng cao cùng công nghệ cải tiến vượt trội…

Statista ước tính, toàn cầu có 210 triệu người dùng smartwatch tính đến năm nay. Riêng phân khúc sức khỏe kỹ thuật số, smartwatch được dự báo sẽ tăng trưởng 37,41% doanh thu trong 4 năm tới, lập đỉnh 61,69 tỷ USD vào 2027. Dù triển vọng thị trường lạc quan, song người dùng thời nay không chỉ tăng nhu cầu về lượng, mà còn đòi hỏi ngày càng cao về chất, buộc các thương hiệu phải liên tục đổi mới.

Trong cuộc đua khốc liệt này, nhiều thương hiệu tỏ ra đuối sức, nhưng cũng không ít tên tuổi giữ vững được vị thế trong trái tim người dùng. Nổi bật trong đó là Garmin với độ phủ rộng khắp mọi phân khúc smartwatch, liên tục thổi làn gió mới nhằm đáp ứng trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Thiết bị đeo thể thao hiện chiếm đến 54% tổng doanh thu của hãng trong 2022, tăng mạnh so với mức 16% của 13 năm trước.

Garmin Viet Nam anh 1

Garmin có độ phủ rộng khắp mọi phân khúc của smartwatch.

Minh chứng cho sức hút theo thời gian của Garmin là dòng đồng hồ thông minh chạy bộ GPS đầu tiên thế giới Forerunner, ra đời năm 2003 - có tuổi đời gần gấp đôi mọi thế hệ smartwatch thời nay. Suốt 20 năm, Garmin đã trình làng 37 mẫu đồng hồ Forerunner, chinh phục hơn 60 triệu người dùng khắp thế giới, ghi nhận 63 tỷ km quãng đường tập luyện. Chỉ riêng trong năm 2022 tại châu Á, Garmin đã ghi nhận hơn 320.000 người dùng Forerunner mới, tăng 24% các hoạt động chạy bộ so với năm 2020, bất chấp đại dịch toàn cầu

Dẫn đầu là thị trường Việt Nam với mức tăng vọt 35% lượng người dùng Forerunner mới và 86% hoạt động chạy bộ, cho thấy niềm đam mê lớn của người Việt dành cho dòng smartwatch thể thao này. Lý do Forerunner được ưa chuộng suốt 2 thập kỷ đến từ việc thiết bị luôn tạo được điểm nhấn mới mẻ cho thị trường, tiên phong trong công nghệ để bắt kịp nhu cầu người dùng.

Forerunner 965/265 ra mắt nhân kỷ niệm 20 năm ra mắt dòng đồng hồ Forerunner được trang bị nhiều cải tiến vượt trội, bộ chỉ số tập luyện nâng cao. Với Forerunner 265 được thiết kế cho người đam mê chạy bộ với loạt công cụ giám sát hiệu suất như VO2 Max, điều kiện hiệu suất, hiệu quả tập luyện, kế hoạch luyện tập…

Garmin Viet Nam anh 2

Dòng sản phẩm Forerunner 265 vừa ra mắt trong tháng 4 tại thị trường Việt Nam.

Forerunner 965 dành cho vận động viên chuyên nghiệp, bổ sung nhiều chỉ số hiệu suất hơn như “Tải tập luyện” để gia cố thể lực, “Sức bền theo thời gian thực” để quản lý gắng sức, ClimbPro… Cả 2 đều có thời lượng pin bền bỉ đến 15 ngày với Forerunner 265 và 23 ngày với Forerunner 965, ở chế độ smartwatch.

Garmin Viet Nam anh 3

Dòng sản phẩm Forerunner 965 màu sắc tinh tế và màn hình AMOLED bắt mắt.

Forerunner giúp người chạy bộ tập luyện an toàn và đạt thành tích cá nhân tốt nhất, qua việc ứng dụng các dữ liệu công nghệ chuyên sâu và chính xác. Công nghệ dẫn đầu về cả phần cứng lẫn phần mềm này có được là nhờ hãng liên tục đổi mới sáng tạo. Ngân sách R&D Garmin đã tăng đều đặn từ 395 triệu USD năm 2014 lên 834 triệu USD năm 2022, bên cạnh thương vụ mua lại công ty phân tích dữ liệu thể chất hàng đầu thế giới Firstbeat Analytics.

Tại Việt Nam, Garmin cũng lan tỏa tinh thần thể thao và cải thiện sức khỏe cho cộng đồng qua mô hình đào tạo miễn phí Garmin Run Club và các lớp học workshop, giải chạy ảo… Mới đây, Garmin tổ chức ngày hội thể thao “Forerunner sport day” thu hút đông đảo runner và các vận động viên SEA Games. Tại đây, người dùng được trải nghiệm khoa học chạy bộ là “di sản” đồ sộ của Garmin.

Garmin Viet Nam anh 4

Sự kiện “Forerunner sport day” thu hút đông đảo runner tham gia.

Ông Ivan Lai - Giám đốc khu vực - cho hay: “Ngày hội thể thao không chỉ kỷ niệm dấu mốc 20 năm vàng son của đồng hồ chạy bộ Forerunner, mà còn thể hiện cam kết không ngừng cổ vũ tinh thần thể thao đến cộng đồng và khai mở khả năng vô hạn cho người yêu chạy bộ của Garmin”.

Garmin Viet Nam anh 5

Đại diện Garmin Việt Nam - ông Ivan Lai - chia sẻ tại sự kiện.

Garmin xếp hạng Việt Nam trong top quốc gia nhiều giải chạy nhất châu Á. Năm 2022, số giải đua đạt trên 50, số runner tham gia lên hơn 190.000, gấp 10 lần so với trước đại dịch. Cự ly 21 km phổ biến với vận động viên, song động lực dẫn đến tăng trưởng chạy bộ chủ yếu đến từ cự ly 5 km. Nói cách khác, ngày càng có nhiều người bắt đầu chạy. Do đó từ 2021, Garmin bắt đầu giới thiệu nhiều mẫu Forerunner hơn đáp ứng nhu cầu của “newbie” và kỳ vọng thúc đẩy họ chinh phục các mục tiêu 21-42 km khi thị trường chạy bộ trở nên chín muồi.

“Mỗi người chạy có ngưỡng thể chất rất khác nhau, cần tuân theo chương trình đào tạo dựa trên các vùng nhịp tim được cá nhân hóa. Với tinh thần ‘Every run starts here’ - người dùng ở mọi cấp độ giờ đây có thể nhấn nút ‘starts’ trên thế hệ Forerunner mới nhất để khởi động đường đua tuyệt vời khác biệt. Các dữ liệu sức khoẻ chuyên sâu và chính xác sẽ là nền tảng thúc đẩy đam mê, hỗ trợ người chạy tập luyện và phục hồi hiệu quả”, Giám đốc khu vực - ông Ivan Lai - nhấn mạnh.

Giang An

Bạn có thể quan tâm