Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gari và những câu chuyện về nỗi cô đơn

Vừa ra mắt thành công cuốn sách "Vỡ vụn tuổi 20" vào đầu tháng 11, cây bút trẻ Gari lại có thêm một tác phẩm mới mang tên "Đã từng tồn tại, đã từng yêu thương".

Đã từng tồn tại, đã từng yêu thương là tập hợp của những nỗi buồn và các câu chuyện về sự cô đơn. Với giọng văn nhẹ nhàng và chân thật, cuốn sách mang đến cho bạn đọc những khoảng trầm giữa cuộc sống hiện đại quá xô bồ và hối hả thường ngày để suy ngẫm và để cảm nhận lại những xúc cảm trong chính bản thân mình.

Hiện hữu trong từng câu chuyện nhỏ là muôn hình vạn trạng của nỗi cô đơn được bộc lộ thông qua cảm xúc của nhân vật “tôi”. Đó là cảm giác trống rỗng của những khoảng trống huếch hoác trong tim không thể lấp đầy, là những nỗi buồn vẹn nguyên vẫn luôn tồn tại một cách cố hữu trong cuộc sống, là những nỗi nhớ lẻ loi còn lại giữa bộn bề ký ức, là những đêm dài lặng lẽ chờ bình minh le lói, là nuối tiếc đã qua, là mối tình im lặng… Men theo những cô đơn ấy, người đọc cũng bắt gặp đâu đó những nét buồn quen thuộc với chính mình, bởi lẽ, phần nào đó trong nhân vật “tôi” của cuốn sách cũng là chính chúng ta của ngày hôm qua.

Đôi khi, chúng ta thấy lạc lõng trong chính cuộc sống của mình, thấy sự cô đơn hiện hữu trong từng hơi thở mà làm gì cũng không thể quên đi sự tồn tại của nó. Đôi khi, ngay cả đi giữa đám đông hay ở bên cạnh người thân và bạn bè, sự cô đơn vẫn len lỏi đâu đó trong chúng ta. Chẳng thế mà vẫn có câu nói “con người ta càng trưởng thành, càng cô đơn”.

Cuốn sách Đã từng tồn tại, đã từng yêu thương. 

Cũng viết về cô đơn, nhưng nỗi cô đơn trong Đã từng tồn tại, đã từng yêu thương không nhuốm màu u ám. Chúng ta nhận ra mình trong sự lẻ loi và chúng ta trưởng thành khi bước qua những nỗi buồn ấy. Ngày hôm qua, chúng ta cô đơn, ngày hôm nay có thể cô đơn vẫn hiện hữu, nhưng hãy học cách đối mặt và thản nhiên. Đó cũng chính là thông điệp mà tác giả trẻ Gari muốn gửi đến bạn đọc thông qua tập tản văn – truyện ngắn này. 

Nếu như phần tản văn của Đã từng tồn tại, đã từng yêu thương là những nỗi cô đơn gom góp từ hành trình trưởng thành mà mỗi người trong chúng ta đều đã từng trải qua thì phần truyện ngắn trong cuốn sách lại là những câu chuyện dành riêng cho tuổi trẻ và tình yêu.

Nhân vật chính trong 9 truyện ngắn là những bạn trẻ, họ đã yêu và đã đau, đã vấp ngã rồi đứng lên, đã tuyệt vọng những vẫn không ngừng hy vọng. Cũng như bao người đã từng yêu thương và từng buông tay với chính tình yêu của mình, các câu chuyện trong cuốn sách đa phần đều mang đến một cái kết buồn nhưng có là gì đâu khi tuổi trẻ giống như những đóa hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời, sau cơn mưa gió bão bùng đi qua, những dóa hướng dương vẫn vươn mình trong nắng ban mai. Đằng sau mỗi câu chuyện kết thúc là một sự khởi đầu mới và câu chuyện tình yêu cũng không phải ngoại lệ…

Trong hành trình trưởng thành mà mỗi chúng ta đều phải có những đoạn đường trắc trở cần phải vượt qua, dĩ nhiên, khó khăn và thậm chí thương tổn là điều không thể tránh nhưng đến cuối cùng khi đã bước qua, chúng ta có thể mỉm cười nhìn lại chính bản thân mình và nói tạm biệt với những điều “đã từng” của ngày hôm qua. Đây cũng chính là điều mà Đã từng tồn tại, đã từng yêu thương muốn hướng đến cho mỗi bạn đọc.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm