Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale: Từ bom tấn đến tương lai mù mịt

Bản hợp đồng kỷ lục 100 triệu euro của Real Madrid đang tự loại mình khỏi sân Bernabeu vì thái độ chểnh mảng, anh cũng tự cô lập bản thân ở phòng thay đồ.

Gareth Bale dường như không còn thiết tha với cơ hội được ra sân. Chi tiết được báo AS tiết lộ mới đây chỉ dấu cho điều đó. Gặp Juventus ở trận tứ kết lượt về Champions League, ngôi sao Xứ Wales tỏ ra chểnh mảng, không hề cho thấy sự tận tụy và tinh thần chiến đấu ngoan cường.

Hôm ấy, Bale được HLV Zinedine Zidane xếp đá chính cùng Cristiano Ronaldo trên hàng công. Sau 45 phút, anh bị thay ra vì đá quá dở. Suốt 45 phút trên sân Bernabeu, tiền đạo 28 tuổi có mỗi cú sút trúng đích và mất bóng 6 lần. Anh không thể tìm ra sự ăn ý với người đá cặp.

Gareth Bale: Tu bom tan den tuong lai mu mit anh 1
Ronaldo muốn Bale đá tận tụy hơn trong trận gặp Juventus.

Real Madrid bước vào giờ nghỉ với tỷ số thua 0-2. Lúc này, Ronaldo tiến đến người được cho rằng sẽ kế thừa mình trong tương lai ở đội bóng Hoàng gia, bằng một giọng nhẹ nhàng, số 7 yêu cầu Bale thi đấu tích cực, tỏ ra xông xáo trong tranh chấp bóng với các hậu vệ đối thủ hơn.

Bale đáp lại bằng một nụ cười nhẹ, quay đi và không nói gì. Zidane đứng rất gần, chứng kiến tất cả. Ông lập tức ra hiệu cho Lucas Vazquez làm nóng.  Bước vào đầu hiệp 2, "Zizou" rút Bale khỏi sân. Báo Anh vào cuộc, kết luận đó là dấu chấm hết cho cựu sao Tottenham ở Bernabeu.

Gareth Bale đã chơi 1.461 phút tại La Liga và 249 phút ở Champions League trong màu áo Real Madrid mùa này. Anh ghi được 12 bàn và có 4 pha kiến tạo.

Rồi gần nhất, nhà báo uy tín Manuel Bruna của El Mundo Deportivo tiết lộ giữa Bale và Zidane đang xuất hiện hiềm khích. Mối quan hệ của hai người đang rạn nứt. Ông thầy người Pháp mất kiên nhẫn với cậu học trò, ngán ngẩm thái độ rất không chuyên nghiệp bản hợp đồng 100 triệu euro thể hiện.

Trong những cuộc trả lời báo chí, Zidane luôn tránh đề cập đến Bale. "Cậu ta chỉ là 1 trong số 25 cầu thủ của tôi. Và ở Real Madrid, tất cả đều quan trọng, không riêng bất kỳ cá nhân nào. Nếu các bạn hỏi tôi về Bale, đó sẽ luôn là câu trả lời cuối cùng", huyền thoại người Pháp nói.

Gareth Bale: Tu bom tan den tuong lai mu mit anh 2
Bale trước "Bà đầm già" không để lại nhiều dấu ấn.

Đang có những tin đồn Zidane không thích thái độ của Bale. Ông muốn cầu thủ này thay đổi, tích cực hơn trong thi đấu lẫn tập luyện. Ngôi sao Xứ Wales cũng cần học lại cách cư xử như Marco Asensio hay Lucas Vazquez, những người âm thầm luyện tập và kiên nhẫn để chờ cơ hội về tay.

Tất cả chưa phải điều tệ hại nhất với Bale. Anh được cho rằng cách ly bản thân trong phòng thay đồ và chỉ chăm chú bấm điện thoại như người bạn tốt nhất. Điều này khiến cựu tiền vệ Tottenham xa lánh dần những đồng đội, sợi dây liên lạc với các vệ tinh xung quanh cũng mất đi.

Sau thái độ chểnh mảng trong trận gặp Juventus, Bale phải trả giá. Anh không được điền tên vào thành phần đội nhà chạm trán Malaga và chỉ được vào sân trong 20 phút từ băng ghế dự bị ở trận hòa 1-1 trước Athletic Bilbao hôm 19/4.

Từng có thời điểm Bale trở thành "con cưng" trong mắt Chủ tịch Florentino Perez. Tờ Daily Mail kể rằng, cựu HLV Rafael Benitez từng bị người đàn ông quyền lực nhất đội bóng quở trách vì rút cây săn bàn này khỏi sân quá sớm. Hôm ấy, số 11 ghi 4 bàn trong trận Real đè bẹp Vallecano 10-2.

Gareth Bale: Tu bom tan den tuong lai mu mit anh 3
Bale đang tự đẩy mình xa dần Bernabeu.

Ngược dòng thời gian về năm 2013, Gareth Bale trở thành thương vụ Chủ tịch Florentino Perez đầu tư rất lớn. Ông hy vọng cầu thủ này sẽ thay Cristiano Ronaldo lãnh đạo hàng công Real Madrid. Nhưng sau 5 năm, bản hợp đồng đắt giá ấy chỉ thể hiện sự bất ổn, chưa thể vươn tầm như CR7.

Sau tất cả, ông Perez có lẽ nhận ra ở Real Madrid giờ chỉ có Ronaldo đáng tin. Còn canh bạc hợp tác với Tottenham, đó gần như là sự thất bại chán chường. Từ những gì diễn ra, không hề vô căn cứ khi báo chí cho rằng tương lai Gareth Bale đang bị đẩy xa dần Bernabeu hào nhoáng.

Đâu đó trên các mặt báo thậm chí còn chỉ ra Kylian Mpabbe với sức bật và tương lai tươi sáng có thể được Real Madrid chiêu mộ. Để có cây săn bàn trẻ này, CLB buộc phải bán một ngôi sao để giảm áp lực tài chính. Người có nguy cơ phải ra đi nhất không ai khác ngoài Benzema, và đặc biệt là Bale.

Highlights Real Madrid 1-3 Juventus: Phạt đền nghiệt ngã Juventus suýt làm nên điều kì diệu khi liên tiếp ghi 3 bàn vào lưới đội chủ nhà. Nhưng CR7 với bàn thắng trên chấm phạt đền lúc cuối trận đã phủ nhận mọi nỗ lực của đội khách.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm