Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale tạo nên kỷ lục trong ngày buồn Xứ Wales

Siêu phẩm của Gareth Bale đã giúp cầu thủ này san bằng kỷ lục của huyền thoại Michel Platini và Thomas Hassler về thành tích ghi bàn từ đá phạt.

Trước tuyển Anh ở loạt trận thứ hai của bảng B diễn ra tối 16/6, Bale nã đại bác làm tung lưới thủ thành Joe Hart. Đây là pha lập công thứ hai của cầu thủ này tại Euro 2016, và cũng từ một tình huống đá phạt. Trước đó, anh ghi bàn giúp Xứ Wales đánh bại Slovakia với tỷ số 2-1.

Dù vậy, tuyệt tác của Bale không thể giúp Xứ Wales giành chiến thắng, khi Jamie Vardy và Daniel Sturridge ghi liên tiếp các bàn thắng trong hiệp 2 để giúp "Tam sư" lội ngược dòng. Thế nhưng ngôi sao 26 tuổi vẫn được an ủi với kỷ lục mới.

Anh vs Xu Wales anh 1
Gareth Bale đã tạo ra kỷ lục nhờ bàn thắng vào lưới tuyển Anh.

Anh trở thành cầu thủ thứ ba ghi được hai bàn sau hai pha đá phạt, thành tích ngang bằng với Michel Platini (Pháp) tại Euro 1984 và Thomas Hassler (Đức) ở Euro 1992. Đáng chú ý, Euro 2016 là giải đấu cấp đội tuyển danh giá đầu tiên Bale tham dự cùng Xứ Wales.

Lúc này, trận thua 1-2 trước tuyển Anh khiến Xứ Wales để mất vị trí đầu bảng về tay tuyển Anh. Xứ Wales đang có 3 điểm với thành tích 1 thắng và 1 thua. Trong loạt đấu cuối, Bale và các đồng đội sẽ chạm trán tuyển Nga, còn Anh đụng độ Slovakia.

Trả lời phỏng vấn báo chí, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid cho rằng Xứ Wales vẫn rất mạnh và tâm lý toàn đội không hề bị tổn thưởng sau thất bại vừa qua. "Chúng tôi đã chơi với tất cả những gì có thể và không hề luyến tiếc gì cả. Cả đội thích thú với những trải nghiệm mới này, vì phía trước vẫn còn 1 trận chưa đấu," Bale chia sẻ.

Ngoài ra, Bale cũng tỏ ra lạc quan khi nhìn nhận giải đấu vẫn chưa kết thúc và Xứ Wales chưa hết cơ hội đi tiếp. Thật vậy, Xứ Wales sẽ lọt vào vòng 1/16 nếu tránh thất bại trước tuyển Nga, còn Slovakia không thắng được tuyển Anh.

Anh vs Xu Wales anh 2
Bale xuất sắc nhất trận đấu nhưng không cứu được xứ Wales. Đồ họa: Trí Mai

Một Rooney vô hại và canh bạc tất tay của tuyển Anh

Một chiến thắng nghẹt thở dành cho tuyển Anh trước Xứ Wales. Tất cả nhờ vào canh bạc thay người của HLV Roy Hodgson.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm