Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Gareth Bale gỡ bỏ chiếc mặt nạ ủ rũ

Những ngày buồn với Gareth Bale đã kết thúc khi ngôi sao người xứ Wales đang cho thấy sự tràn trề sức sống và nụ cười trên môi.

Bình luận

gareth Bale anh 1

Bale của hiện tại không có điểm chung nào so với lúc cầu thủ này còn khoác áo Real Madrid. Mũi nhọn 31 tuổi đã thật sự thay đổi.

Tân binh của Tottenham đang trở thành "cầu thủ hoàn toàn khác". Từ bỏ lớp áo ủ rũ và chán chường, Bale như tái sinh trên đất Anh.

Bale khác trước như thế nào?

Tháng 11/2019, sau chiến thắng của đội tuyển xứ Wales trước Hungary, Bale cùng đồng đội cầm trên tay lá cờ mang biểu ngữ: "Wales. Golf. Madrid. Mọi thứ đi theo trình tự này". Hành động ấy chọc tức cổ động viên đại diện thủ đô Madrid.

Sau đó, cựu HLV Fabio Capello của Real lên tiếng chê bai thái độ của Bale. Nhà cầm quân người Italy nói trên Daily Mail: "Tôi tin Bale không còn muốn tập trung cho bóng đá. Cậu ta có vẻ như có nhiều ưu tiên khác hơn trong cuộc sống".

Ở mùa giải cuối cùng chơi cho Real Madrid, Bale thường xuyên bị chỉ trích vì thiếu sự tận hiến với CLB. Anh quan tâm đến ĐTQG xứ Wales nhiều hơn. Ngay cả khi đôi chân vẫn chưa lành lặn, mũi nhọn này vẫn lên tuyển, bất chấp cảnh báo từ "Los Blancos".

gareth Bale anh 2

Bale cười nhiều hơn từ khi về lại Tottenham. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, từ khi trở lại Tottenham, Bale thay đổi. Lần đầu tiên sau 2 năm gần đây, mũi nhọn 31 tuổi vắng mặt trong đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

Cựu sao Real đã hồi phục khỏi chấn thương, nhưng quyết định ở lại London (Anh) để tập luyện cùng đồng đội và chuẩn bị cho ngày ra mắt CLB. Người hâm mộ ngỡ ngàng, bởi lẽ Bale luôn bị "cáo buộc" ưu tiên ĐTQG hơn.

Bale trở lại Tottenham, đến nơi mình thuộc về. Và dường như chỉ có ở London, ngòi nổ này mới tìm thấy được hạnh phúc.

Tinh thần như được giải phóng, cựu sao Real tỏ ra háo hức và phấn khởi hơn. Anh luôn là người đầu tiên đến sân tập của Tottenham.

Truyền thông Anh cho biết tiền đạo 31 tuổi còn chăm chỉ và kiên định. Hình ảnh này trái ngược với những gì diễn ra ở Real, nơi Bale đến sân muộn và ra về sớm.

Tại Madrid, Bale tự cô lập với phần còn lại. Anh thậm chí không có cuộc trả lời phỏng vấn bằng tiếng Tây Ban Nha nào suốt 7 năm gắn bó với CLB.

Bom tấn một thời này không phải gương mặt mà truyền thông có thiện cảm. Họ cho rằng ngôi sao người xứ Wales là kẻ xa lạ, chỉ quan tâm đến tiền bạc.

Về lại Tottenham, Bale cởi mở hơn. Chỉ trong một tháng, anh tham dự 3 cuộc phỏng vấn với Sky Sports, BT Sports và website chính thức của CLB.

Tiền đạo 31 tuổi liên tục nhắc đến chữ "hạnh phúc". Đó cũng là những gì phản ánh chính xác nhất mũi nhọn người xứ Wales hiện tại. Trái tim của anh đã vui trở lại.

Những ngày sống ở Madrid, Bale vẫn bị tố thiếu gắn kết với tập thể. Anh không bao giờ góp mặt vào những buổi ăn tối cùng các đồng đội.

"Bữa tối nọ, chúng tôi có hẹn cùng nhau, nhưng Bale và Toni Kroos không tới. Họ cho rằng bữa tối quá muộn. Bale còn nói mình phải đi ngủ lúc 23h", thủ thành Thibaut Courtois của Real tiết lộ.

Còn ở Tottenham, Bale tỏ ra vô cùng hào hứng. Anh cười đùa liên tục với mọi người. Trong buổi tập hôm 15/10, tiền đạo này trổ tài chơi bóng rổ trước các đồng đội.

Quan trọng hơn, Bale không cảm thấy bị hắt hủi tại Tottenham. Lúc chơi cho Madrid, đặc biệt dưới thời Zinedine Zidane những mùa gần đây, tay săn bàn này như kẻ ngoài cuộc.

"Zizou" được cho là không thích lối chơi của Bale. Jose Mourinho thì ngược lại. Ông thầy người Bồ Đào Nha xem bản hợp đồng như mảnh ghép quan trọng nâng tầm đẳng cấp đại diện thành London.

Khi Mourinho giao tiếp với Bale, ông gọi cầu thủ này bằng cái tên thân mật "Gary". Điều đó cho thấy có sự tôn trọng và mật thiết giữa họ.

gareth Bale anh 3

Bale đã tìm lại niềm vui sau khi chia tay Real. Ảnh: Getty.

Chờ màn trình diễn bùng nổ của Bale

Bale vẫn đang chờ giây phút ra mắt Tottenham. Từ khi tiền đạo này trở lại London, bầu không khí ấm áp sớm tìm đến CLB.

Spurs cũng chơi hay hơn. Trong 6 trận gần đây, có 5 lần họ giành chiến thắng. Đáng chú ý là thầy trò Mourinho lần lượt "hủy diệt" Maccabi Haifa và MU với những tỷ số rất đậm.

Trả lời phỏng vấn trước trận gặp West Ham ở vòng 5 của Premier League hôm 18/10, HLV Mourinho tiết lộ Bale sẽ được đá chính. Ông cũng đặt niềm tin lớn vào cậu học trò.

"Người đặc biệt" gọi Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham là "thiên tài" sau khi có được Bale. Đó như thông điệp gửi tới ngôi sao người xứ Wales, để thấy anh rất quan trọng.

Theo nhà báo Mark Ogden của ESPN, Bale là mẫu cầu thủ Mourinho rất thích. Năm 2012, chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng muốn đưa chân sút người xứ Wales về Real.

Khi nhắc về Bale, trung phong Harry Kane cũng tỏ ra hào hứng. Anh nói: "Tất cả đều biết Gareth Bale có thể làm được những gì. Tôi tin chắc Bale sẽ phấn khởi khi được trở về khoác áo Tottenham".

Ở tuổi 31, Bale có thể không còn giữ được tốc độ, nhưng biết cách chạy chỗ hợp lý để xuất hiện ở khu vực nguy hiểm. Giống như Cristiano Ronaldo, tiền đạo người xứ Wales dần chuyển hóa từ cầu thủ chạy cánh thành tay săn bàn trong vùng cấm địa.

Giới chuyên môn tin cựu sao Real có thể được xếp đá ở biên phải, giống vị trí anh từng thi đấu tại Madrid. Son Heung-min được cho là sẽ đá cặp với tiền đạo người xứ Wales, còn Kane chơi lùi hoặc giữ vai trò làm tường.

Bale cũng có thể được bố trí đá "số 10" ngay sau Kane và Son. Tùy vào những thời điểm khác nhau, bộ ba này có thể luân chuyển vị trí, để mang tới bất ngờ cho đối thủ.

Với Bale, Real đã không thể mang tới niềm vui cho anh. Tại Tottenham, đó là câu chuyện khác.

Và tất cả sẽ hướng về London ngày 18/10, để chờ màn trình diễn của Gareth Bale, người đã rũ bỏ chiếc áo ảm đạm và dần tìm lại được niềm vui.

Bale liên tục ghi bàn trong buổi tập của Tottenham Tiền vệ người xứ Wales thể hiện kỹ năng dứt điểm của mình sau khi bình phục chấn thương đầu gối.

Thầy cũ tiết lộ chiến thuật giúp Bale chơi thăng hoa

Huấn luyện viên Andre Villas-Boas tiết lộ ông sử dụng sơ đồ 4-4-2 khi còn dẫn dắt Tottenham để trao cho Gareth Bale nhiều đất diễn.

Bale thay đổi từ khi đầu quân cho Tottenham

Ngôi sao người xứ Wales cho thấy thái độ tích cực khi trở lại khoác áo Tottenham từ Real Madrid.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm