Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy cũ tiết lộ chiến thuật giúp Bale chơi thăng hoa

Huấn luyện viên Andre Villas-Boas tiết lộ ông sử dụng sơ đồ 4-4-2 khi còn dẫn dắt Tottenham để trao cho Gareth Bale nhiều đất diễn.

"Bale cảm thấy cậu ấy không thể phát huy hết tiềm năng của mình. Bale đến văn phòng của tôi và nói: Tôi không vui, mọi thứ đang trở nên không tốt với tôi. Tôi đáp: Được. Tôi có thể đổi sang đội hình 4-4-2 để cậu chơi tự do phía trên cạnh Emmanuel Adebayor. Tôi có thể di chuyển Gylfi Sigurdsson sang cánh trái chơi bó vào trung lộ", HLV Andre Villas-Boas tiết lộ với COPA90.

Ông nói thêm: "Đó là khi Bale bắt đầu chuỗi trận ghi bàn. Tôi nghĩ phải khoảng 5-6 trận liên tiếp. Mọi thứ trở nên bùng nổ, và sự nghiệp của cậu ấy cũng thăng hoa kể từ thời điểm đó".

Bale tro lai Tottenham anh 1

Bale chơi thăng hoa dưới thời HLV Villas-Boas trong mùa giải cuối cùng trước khi chuyển đến Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng có hơn một mùa giải cầm quân tại Tottenham. Ông giúp "Gà trống" cán đích ở vị trí thứ 5 tại Premeir League 2012/13 trước khi bị sa thải vào mùa đông năm sau. Villas-Boas cũng là người dẫn dắt Bale ở mùa giải trước khi anh chuyển đến Real Madrid. Tiền đạo người xứ Wales chơi thăng hoa và đóng góp 21 pha lập công.

Tại sân Bernabeu, Bale trải qua 7 mùa giải khoác áo "Los Blancos", ra sân 251 trận, ghi 105 bàn và đóng góp 68 pha kiến tạo. Anh giúp Real Madrid giành 15 danh hiệu, trong đó có 4 chức vô địch Champions League và 2 La Liga. Tuy nhiên, dưới thời HLV Zinedine Zidane, tiền đạo sinh năm 1989 đánh mất chỗ đứng và thường xuyên phải ngồi dự bị.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Bale trở lại Tottenham theo dạng cho mượn. Anh chưa thể có trận ra mắt cho CLB do vẫn đang trong thời gian bình phục chấn thương. Ở giai đoạn tuyển quốc gia hội quân để phục cho cho Nations League 2020, cầu thủ này ở lại đại bản doanh của Tottenham để tập luyện và gây ấn tượng với ban huấn luyện.

Hàng công Tottenham hiện tại sở hữu nhiều cái có phong độ cao như Son Heung-min, Harry Kane bên cạnh Lucas Moura và Erik Lamela. Bale sẽ phải nỗ lực để lấy lại phong độ và giành suất ra sân sau thời gian dài ngồi dự bị ở Real Madrid.

Bale tro lai Tottenham anh 2

Bale liên tục ghi bàn trong buổi tập của Tottenham Tiền vệ người xứ Wales thể hiện kỹ năng dứt điểm của mình sau khi bình phục chấn thương đầu gối.

Bale thay đổi từ khi đầu quân cho Tottenham

Ngôi sao người xứ Wales cho thấy thái độ tích cực khi trở lại khoác áo Tottenham từ Real Madrid.

Bale: 'Tôi không hối tiếc vì những gì đã làm'

Tiền đạo người xứ Wales khẳng định anh đã quen với việc đối mặt áp lực từ truyền thông và các cổ động viên trong thời gian thi đấu cho Real Madrid.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm