Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale đang bị cô lập ở Real?

Phong độ thi đấu phập phù của cầu thủ người xứ Wales trong khoảng thời gian gần đây có thể hiểu là do chấn thương dai dẳng. Song nếu như nhìn thẳng vào vấn đề thì cũng không hẳn Bale đã chơi tồi mà chỉ là do anh không phải tâm điểm trên sân.

Nếu như ở Barcelona, Neymar buộc phải “nhẫn nhịn” để nhường Messi tỏa sáng thì tại Real mọi chuyện cũng diễn ra tương tự như Bale với Ronaldo. Theo thống kê bởi Daily Mail, kể từ thời điểm Gareth Bale khoác lên mình chiếc áo Real Madrid cho đến thời điểm hiện tại, cầu thủ người xứ Wales mới chỉ có 135 lần chạm bóng. Một con số khiêm tốn đối với 1 cầu thủ đá ở vị trí tiền vệ tấn công.

Thậm chí, số lần chạm bóng ở Real của Bale còn ít hơn rất nhiều so với hồi anh còn thi đấu tại Tottenham khi được chạm bóng tới 103 lần trong trận đấu cuối mùa giải trước Sunderland. Và nó còn ít hơn nữa nếu như đặt lên bàn cân với Ronaldo, người đã có tổng cộng 773 lần chạm bóng, cao hơn 7 lần so với Gareth Bale.

Bale đang phải hi sinh để làm nền cho Ronaldo.

Tất nhiên, chẳng ai lại đi đem so sánh với Ronaldo người thường xuyên được đá chính, nhưng nhắc tới điều đó để thấy rằng không phải Florentino Perez đã mua “hớ” mà do Gareth Bale chưa có cơ hội được tỏa sáng mà thôi.

Trong trận đấu vừa qua gặp Barcelona, Bale dù thi đấu đầy cố gắng nhưng cuối cùng anh vẫn bị thay ra ở phút thứ 61 nhường chỗ cho Karim Benzema. Sau trận đấu, Bale bị truyền thông Tây Ban Nha chỉ trích một cách thậm tệ. Nhưng quả thực, cầu thủ người xứ Wales đã bị “cô lập” trong đội hình thi đấu của Real. Bởi vì trong trận đấu đó, mọi đường bóng đều tập trung vào Ronaldo. Vị trí xuất phát của CR7 ở trung tâm hàng tiền đạo, nhưng trong trận “Siêu kinh điển”, siêu sao người Bồ Đào Nha liên tục dạt cánh trái, rồi lại vào trung lộ và được đồng đội hỗ trợ hết mức. Còn Bale thì không.

Nhưng dù có “bào chữa” như thế nào thì Gareth Bale cũng đang khiến nhiều người phải cảm thấy thất vọng. Và chẳng ai có thể nghĩ được rằng, cầu thủ từng được xem là “bùa hộ mệnh” của Tottenham tại giải Ngoại hạng Anh lại đang có khởi đầu chẳng mấy tốt đẹp như vậy. Đêm nay, Real Madrid sẽ có cuộc tiếp đón Sevilla tại vòng 11 La Liga và ngay cả huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng chưa dám khẳng định việc đảm bảo vị trí của Bale trong đội hình xuất phát.

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm