Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale đã thấy ánh sáng cuối đường hầm

Sau 44 ngày tích cực điều trị và hồi phục, Gareth Bale đã quay lại tập luyện cùng đồng đội và nuốt trọn vẹn khối lượng bài tập.

Gareth Bale dính chấn thương bắp chân ở cả hai chân trong trận thắng đậm 5-1 của Real Madrid trước Gijon. Đó là chấn thương bắp chân… thứ 6 từ khi gia nhập Real. Còn ở mùa này, cựu cầu thủ Tottenham dính chấn thương bắp chân thêm hai lần khác, nghỉ tổng cộng 9 trận.

HLV Zidane xác nhận Bale đã sẵn sàng cho trận đấu với Celta Vigo vào thứ bảy tới, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của một nhân tố “B” trong tam tấu BBC: “Gareth Bale là nhân tố chủ chốt của Real Madrid. Dĩ nhiên tôi không nói Real Madrid gặp vấn đề khi vắng Bale, nhưng tôi muốn có cậu ấy trong đội hình, dù cậu ấy trở lại làm tôi thấy khó xử hơn khi lựa chọn nhân sự”.

Theo thống kê của báo AS, Real Madrid phải trả cho Gareth Bale gần 1 triệu euro cho mỗi trận đấu suốt ba năm qua. Theo đó, thời gian Bale thi đấu ở mùa đầu tiên khoác áo Real Madrid được ghi nhận ở mức 61% và 76% thời gian trong năm tiếp theo.

Gareth Bale anh 1
Các loại chấn thương của Gareth Bale.

Mùa này, thống kê cho thấy tác giả của 52 bàn thắng trên mọi mặt trận sau ba năm phục vụ đội chủ sân Santiago Bernabeu mới góp mặt trong 64% thời gian thi đấu.

Căn cứ trên số tiền chuyển nhượng 100 triệu euro được Real Madrid bỏ ra để mua Bale theo hợp đồng 6 năm, phi vụ đầu tư vào năm 2013 khiến CLB tốn 16,5 triệu euro/mùa.

Cộng với mức lương 18 triệu euro/năm thanh toán cho Bale, như vậy, Real tốn 34,5 triệu euro cho tổng cộng 45 trận đấu có sự xuất hiện của Bale trong một năm. Chiếu theo đó, mỗi trận đấu của Bale suốt ba mùa gần đây được tin rằng làm tiêu tốn của đội bóng thủ đô 750.000 euro.

Mặc dù có thể hình lý tưởng nhưng Gareth Bale thường bị chấn thương cơ hành hạ và đó là lý do anh không thể duy trì phong độ cao quá hai tháng. Bale hay gặp chấn thương cơ dép, là loại chấn thương hiếm gặp, khó điều trị và ảnh hưởng lên toàn bộ cơ thể.

Real Madrid đang bị Gareth Bale 'hút máu' thế nào?

Thống kê của báo AS chỉ ra, mỗi trận đấu của Gareth Bale ở Real Madrid đang khiến CLB tốn số tiền lên tới 750.000 euro.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm