Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale chọn ở lại Real vì HLV Lopetegui

Cầu thủ người xứ Wales cho biết anh sẵn sàng chiến đấu để giành lấy một vị trí chính thức trong đội hình của tân HLV Julen Lopetegui.

Một nguồn tin thân cận của ESPN cho biết, Gareth Bale đã sẵn sàng nắm bắt cơ hội để chứng tỏ bản thân với cựu HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha sau khi ông được bổ nhiệm vào ghế nóng tại Bernabeu cách đây không lâu.

Có vẻ như quyết định từ chức bất ngờ của cựu HLV Zinedine Zidane cùng bản hợp đồng mới mà ban lãnh đạo Real đề nghị đã khiến cầu thủ 28 tuổi suy nghĩ lại về tương lai của mình, bỏ qua những lời mời gọi từ Man Utd mùa hè này.

Real Madrid,  Gareth Bale,  Lopetegui,  Zidane anh 1
Gareth Bale là “người hùng” của Real trong trận chung kết Champions League 2018. Ảnh: Getty Images.

Trong trận chung kết Champions League 2018 tại Kiev, Gareth Bale đã ghi một cú đúp siêu phẩm vào lưới thủ thành Loris Karius, qua đó đưa “Kền kền trắng” chạm tay vào chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp trong lịch sử CLB.

Tuy nhiên, ngay sau khi dự lễ đăng quang cùng các đồng đội, cầu thủ người xứ Wales lập tức úp mở về tương lai của mình tại sân Bernabeu. Bale chia sẻ: “Tôi thất vọng khi không được đá chính. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng mình xứng đáng với điều đó và muốn thi đấu mỗi tuần. Nếu mong muốn này không được đáp ứng, tôi cần đến câu lạc bộ mới”.

Gareth Bale chuyển tới Real Madrid năm 2013 với một bản hợp đồng kỷ lục trị giá 100 triệu euro. Chủ tịch Florentino Perez kì vọng cầu thủ chạy cánh xứ Wales sẽ trở thành người thay thế Ronaldo đang có dấu hiệu của tuổi tác trong tương lai.

Dù vậy, Ronaldo vẫn cho thấy anh chưa có ý định dừng lại. Điều này đã khiến cho Gareth Bale trở thành “kép phụ” và thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Sau sự ra đi của HLV Carlo Ancelotti, Bale đã mất chỗ đứng của mình trong đội hình Real Madrid.

Nhìn lại siêu phẩm của Gareth Bale từ góc khán đài Số 11 của Real Madrid thực hiện siêu phẩm "ngả bàn đèn" đẹp mắt giúp Real Madrid đánh bại Liverpool để lần thứ 3 vô địch Champions League liên tiếp.

“Zizou” ưa thích sơ đồ 4-4-2 kim cương với bộ đôi tiền đạo Ronaldo – Benzema. Thậm chí có những thời điểm HLV người Pháp chuyển sang sơ đồ 3 tiền đạo, Bale chỉ là sự lựa chọn số 3 sau Marco Asensio và Lucas Vazquez.

Bất chấp điều đó, cầu thủ xứ Wales vẫn đóng góp nhiều bàn thắng quan trọng cho Real Madrid. Điển hình là trong những trận đấu gặp Barcelona hay mới đây là Liverpool.

Đó sẽ là “điểm cộng” cho Bale nếu anh muốn gây ấn tượng với HLV Lopetegui, người từng có cơ hội làm việc lâu năm cùng những cầu thủ trẻ như Isco, Asensio.

HLV Lopetegui khóc trong ngày ra mắt Real

Ở nước Nga diễn ra trận mở màn World Cup 2018 giữa đội chủ nhà và Saudi Arabia, thì tại Tây Ban Nha, Real Madrid tổ chức buổi họp báo quan trọng ra mắt tân HLV Lopetegui.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm