Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp vấn đề visa, tuyển LMHT Việt Nam lỡ hẹn giải thế giới

Cơn ác mộng năm 2015 lại tái diễn với nền thể thao điện tử nước nhà khi 4/5 tuyển All Stars Việt Nam không thể dự giải thế giới vì không xin được visa.

Tuyển LMHT Việt Nam vừa thi đấu xuất sắc và lên ngôi vô địch tại giải Đông Nam Á, đồng nghĩa với tấm vé đại diện cho khu vực GPL tham dự giải All Stars thế giới diễn ra tại Mỹ vào đầu tháng 12.

Tuy nhiên, tin không vui đến với người hâm mộ khi 4 trên 5 tuyển thủ của tuyển Việt Nam gồm Hope, Naul, Noway và Palette đã không kịp xin visa sang Mỹ và đành chấp nhận ngồi nhà khi giải đấu chỉ còn vài ngày nữa là sẽ diễn ra. 

tuyen LMHT Viet Nam lo hen giai the gioi anh 1
Sự vắng mặt của Palette, Hope, Naul, Noway gây nhiều sự tiếc nuối cho người hâm mộ. Họ đã phải trải qua một chặng đường dài đầy chông gai để mang vinh quang về cho nước nhà. 

Chỉ có mình "Levi" Đỗ Duy Khánh là đủ điều kiện để được cấp thị thực. 2 nhà phát hành game LMHT đều đã cố hết sức để giúp đỡ các tuyển thủ Việt Nam nhưng đều không thành công. Theo đó, Singapore, đội tuyển về nhì tại giải ĐNA sẽ cử 4 đại diện cùng Levi của tuyển Việt Nam tham dự All-Star 2017.

Trên trang cá nhân, HLV Tinikun cũng xác nhận sẽ ở nhà và nhường suất sang Mỹ cho HLV OMO. Theo đó, đội hình tham dự giải All Stars thế giới tại Mỹ sẽ bao gồm: Jisu (đường trên), Levi (rừng), Patrick (đường giữa), Dantiz (xạ thủ), Kra (hỗ trợ) cùng HLV OMO.

tuyen LMHT Viet Nam lo hen giai the gioi anh 2
Theo HLV Tinikun, Levi là tuyển thủ nổi tiếng và đã được xuất ngoại nhiều lần nên chỉ mình anh đủ điều kiện được cấp visa. 

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng, tuyển Việt Nam đã không xin được visa nên Singapore sẽ thay chúng ta làm nhiệm vụ ở giải thế giới. Họ ở đây là để giúp đỡ. Chúng ta nên biết ơn vì điều này. Levi cũng nên đi, đi vì chính cậu ấy, vì GAM, vì GPL và vì cả Việt Nam", HVL Tinikun chia sẻ trên trang cá nhân.

Trước đó vào năm 2015, đội tuyển Saigon Fantastic 5 đã phải nhường suất tham dự IWC (International Wild Card Invitational) cho đội Bangkok Titans của Thái Lan vì lý do tương tự: không xin được visa sang Thổ Nhĩ Kỳ.

'Quỷ vương' Faker khóc nức nở sau chung kết thế giới LOL 2017

Một mình "Quỷ vương" Faker là không đủ để giúp SKT tránh khỏi cảnh bị SSG đè bẹp trong trận chung kết giải LMHT thế giới 2017.



Dũng Sĩ

Ảnh: Lienminh360

Bạn có thể quan tâm