Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Gặp UAE có thể dễ hơn Thái Lan'

Bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo gặp UAE sẽ dễ thở hơn đối đầu Thái Lan tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Kết quả bốc thăm đưa đội tuyển Việt Nam cùng bảng với Thái Lan, Indonesia, Malaysia và UAE tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Đây có thể coi là "bảng tử thần" của vòng loại lần này.

Bình luận viên (BLV) Quang Huy cho rằng bảng đấu chứa đầy tính thú vị. Cả 5 đội bóng có trình độ không quá chênh lệch, và điều này tạo cho đội tuyển Việt Nam động lực không nhỏ.

'Gap UAE co the de hon Thai Lan' anh 1
BLV Quang Huy cho rằng đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội đi tiếp. Ảnh: Quang Thịnh.

Gặp UAE dễ hơn gặp Thái Lan

"Việc ở bảng đấu có tới 4 đội khu vực Đông Nam Á là sự thú vị. Tất nhiên, gặp đối thủ nào cũng phải chơi, nhưng kết quả này là cơ hội tốt để Việt Nam khẳng định mình đang đứng trên đỉnh khu vực Đông Nam Á", ông Huy nêu quan điểm.

"Nó là cơ hội và động lực để chúng ta chứng tỏ giá trị và sức mạnh so với các đội bóng Đông Nam Á. Thái Lan đương nhiên là đối thủ khó chơi nhất, nhưng tôi tin thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đạt kết quả tốt", BLV kỳ cựu nhận định.

Thêm sự thú vị nữa, trận đầu tiên của Việt Nam tại vòng loại lần này gặp Thái Lan trên sân khách. BLV Quang Huy cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ biết cách để chiếm lợi thế.

"Hai đội là đối thủ nhiều năm. Trình độ cũng không chênh lệch, thậm chí là ngang ngửa nhau. Với những gì đội tuyển Việt Nam đang thể hiện, với một thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết, khát vọng, chúng ta sẽ giành kết quả tốt. Nói chung, hai đội tạo nên cuộc đua song mã bao lâu nay, và điều đó rất tốt cho sự phát triển của cả hai", ông nói.

Đối thủ cuối của Việt Nam là UAE, đội bóng nằm trong nhóm hạt giống số một. Theo Quang Huy, có thể chúng ta còn dễ thở hơn so với trận đấu gặp Thái Lan. 

"UAE là đội bóng mạnh, nhưng theo tôi có thể đội tuyển Việt Nam sẽ dễ tính toán và dễ chơi hơn so với trận gặp Thái Lan. Chúng ta từng thắng họ ở Asian Cup 2007. Kết quả với các đội Tây Á của Việt Nam cũng thường tốt. Chúng ta hoàn toàn có thể lặp lại điều tương tự ở điều kiện hiện tại", ông nêu quan điểm.

'Gap UAE co the de hon Thai Lan' anh 2
Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng đội bóng nào ở bảng G cũng có cơ hội đi tiếp. Ảnh: Minh Chiến.

Trận nào cũng mang tính quyết định

Chuyên gia Phan Anh Tú, người từng có nhiều năm làm công tác chuyên môn tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, khẳng định bảng G rất thú vị, nhưng song đó là những khó khăn lớn cho cả 5 đội.

"Đây là bảng đấu đồng đều về mặt chuyên môn, không có đội bóng lót đường. Theo tôi, các đội đều có cơ hội và khát vọng. Điều này khiến HLV Park Hang-seo khó tính toán về mặt chiến lược. Trận nào cũng mang tính quyết định, chỉ cần chúng ta sẩy chân là không còn cơ hội", ông Tú đưa ra bình luận.

"Thái Lan mạnh, Malaysia cũng không phải đội bóng kém. Ngay cả Indonesia cũng có chất lượng không tệ. Họ chỉ có đôi chút vấn đề về mặt tổ chức. Cả 3 đội bóng đều quá hiểu Việt Nam, nên tính bất ngờ của thầy trò ông Park đã không còn. Họ cũng muốn phục thù sau AFF Cup 2018", chuyên gia này nói thêm.

Nhận xét về trình độ của UAE, ông Tú cho rằng đội bóng này thuộc nhóm một, nhưng trình độ không quá vượt trội so với phần còn lại của bảng G. "Tôi không đánh giá cao UAE. Sự chênh lệch trình độ của họ so với Việt Nam hay Thái Lan chỉ vào khoảng 6-4", ông nói.

"Nhìn chung, đây là bảng đấu hay và thú vị, nhưng cũng rất khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Hy vọng với tài cầm quân của HLV Park Hang-seo, chúng ta sẽ vượt qua thử thách lần này", ông Tú đặt kỳ vọng.

Vòng loại thứ hai Word Cup 2022 diễn ra từ ngày 5/9 tới. Đội tuyển Việt Nam đá trận đầu tiên gặp Thái Lan trên sân khách. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo là lọt tới vòng loại cuối.

'Gap UAE co the de hon Thai Lan' anh 3
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.
Khoảnh khắc Việt Nam cùng bảng Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 Chiều 17/7, lá thăm may rủi đưa tuyển Việt Nam chạm trán UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia tại bảng G vòng loại thứ hai của World Cup 2022.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 với chuyến làm khách trên sân của Thái Lan vào 5/9.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm