Khác biệt để thành công - Độc chiêu kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam được chia thành 5 chủ đề: Quản trị nhân sự; Trải nghiệm khách hàng xuất sắc; Marketing; Chiến lược kinh doanh; Tư duy - quan điểm kinh doanh.
Thay vì lý thuyết khô khan, Lý Quí Trung đã đưa vào những câu chuyện mà ông thu lượm được từ trải nghiệm và những gì đã đọc, quan sát, tích lũy qua nhiều năm, đi kèm với đó là lời phân tích và nhận xét thiết thực.
Một điểm đặc biệt của cuốn sách chính là sự “bất quy tắc” - thực tế mới là điều quyết định hành động, chứ không phải lý thuyết, dù được đúc kết bởi những bậc thầy. |
“Luôn luôn bám sát thực tế, thấu hiểu khách hàng và nhân viên” là điều mà tác giả nhấn mạnh bởi lẽ lý thuyết chỉ chung chung, còn người kinh doanh với tri thức, kinh nghiệm của mình, sẽ ra quyết định dựa trên thực tế luôn biến đổi: “Độc chiêu” kinh doanh xuất hiện chính từ những khoảnh khắc “bừng tỉnh trước sự thật”.
Cuốn sách Khác biệt để thành công cũng đề cập đến những vấn đề “gai góc” mà doanh nghiệp thường né tránh như “kế hoạch EXIT” - “lối ra” khi buộc phản bán công ty, chuyển nhượng, rời bỏ lĩnh vực kinh doanh từng thành công… Hoặc việc đối xử với các “công thần” đi theo nhà sáng lập từ đầu, một khi doanh nghiệp nhỏ đã vươn lên tầm vóc cao và cần những con người với năng lực, phẩm chất khác hơn.
Lý Quí Trung nổi tiếng trong giới kinh doanh và được biết đến như một nhà giáo dục với khát khao xây dựng thế hệ doanh nhân mới. Hiện ông là Chủ tịch Viện Doanh nhân Đương đại LQT, Giáo sư kiêm nhiệm của ĐH Western Sydney tại Úc, là tác giả của 9 đầu sách bán chạy.
Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews
Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.
Trân trọng.