Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp gỡ 'người đàn ông không thở'

Stig Severinsen là người đang giữ kỷ lục nín thở dưới nước lâu nhất thế giới trong 22 phút.

Tháng 10/2012, Stig Severinsen (trái), biệt danh là "người đàn ông không thở", đã phá kỷ lục thế giới dành cho nội dung nín thở lâu nhất diễn ra tại một hồ bơi ở thủ đô London, Anh.
Khả năng của Severinse không chỉ dừng lại tại đó. Người đàn ông 41 tuổi này còn có thể bơi một quãng dài khoảng 155 m trong vòng 2 phút 11 giây.
"Người đàn ông không thở" đã viết một cuốn sách với nhan đề Breatheology nhằm giúp mọi người "tìm thấy cá heo trong bản thân", một trạng thái có thể giúp kiểm soát hơi thở dưới nước.
Severinsen bắt đầu lặn tự do vào năm 2003. Đến cuối năm, người đàn ông này đã 3 lần phá vỡ kỷ lục. Nhưng phải tới 10 năm sau, khi ông đã nắm bắt hoàn thiện kỹ thuật thiền, ông mới đạt kỷ lục nín thở dưới nước trong vòng 22 phút.
Trước khi lặn, người đàn ông 41 tuổi này đều dành một khoảng thời gian để ngồi thiền. Severinsen cho biết, việc làm này giúp ông ổn định tâm trí, nhịp thở, huyết áp và cảm thấy thoải mái khi lặn dưới nước.
Sau khi ngồi thiền, Severinse nhảy xuống nước. Cái lạnh của hồ băng dường như không ảnh hưởng gì đến người đàn ông này.
Dưới làn nước lạnh, trong khi những thợ lặn chuyên nghiệp phải sử dụng đến các thiết bị chuyên dụng như đồ lặn, hệ thống thở máy, chân nhái... thì Severinsen chỉ cần dùng tới kính bơi.
Severinsen tự do dưới nước như những cư dân thực thụ của đại dương.
Hiện tại, người đàn ông 41 tuổi này đang dành thời gian dạy kỹ thuật bơi và lặn của ông cho tất cả mọi người, từ câu lạc bộ bơi dành cho trẻ em đến những người trong quân đội.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm