Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp Đà Nẵng, đội của Công Vinh mất ngoại binh điển trai?

Sau phần khởi động, tiền vệ Víctor Ormazábal của CLB TP.HCM phải bỏ dở phần lớn buổi tập chiều 10/3 trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng).

Víctor là cây săn bàn hàng đầu của TP.HCM sau 8 vòng đấu với 4 bàn thắng. So với hai mùa chơi cho CLB Hà Nội trước đó, tiền vệ người Argentina thậm chí đã sở hữu số pha lập công cao gấp đôi. Anh cũng là nhân tố quan trọng giúp đội bóng thành phố mang tên Bác có được thứ hạng tốt hiện tại. 

Thế nhưng trước chuyến làm khách gặp Đà Nẵng, Víctor lại bỏ ngỏ khả năng ra sân. Anh có vẻ dính chấn thương đùi nghiêm trọng. Chia sẻ nhanh với Zing.vn, ngoại binh điển trai sinh năm 1985 cho biết chỉ bị đau đôi chút ở đùi phải và sẵn sàng ra sân. 

Gap Da Nang,  doi cua Cong Vinh co the mat ngoai binh dien trai anh 1
Victor gặp vấn đề ở đùi, anh phải nhờ bác sĩ chườm nước đá.

Song, quan sát Víctor trong buổi tập cuối trước giờ G lại không nói lên điều đó. Anh chỉ có thể khởi động, tập chạy và bỏ dở phần còn lại. Điều này dấy lên nỗi lo tiền vệ 31 tuổi vắng mặt trong cuộc đối đầu với đội bóng sông Hàn. Nếu Víctor không kịp bình phục, đó sẽ là tổn thất lớn với CLB do cựu danh thủ Lê Công Vinh làm quyền Chủ tịch.

Trước trận đấu, Đà Nẵng có phong độ cao trên sân nhà khi bất bại và mới thủng lưới 1 bàn. Vì vậy, không có tiền vệ người Argentina sẽ ảnh hưởng nhiều đến lối chơi tấn công TP.HCM. Từ đầu giải, cựu cầu thủ Hà Nội sắm vai cỗ máy đa năng, anh chơi tự do và rất xông xáo trên hai mặt trận phòng ngự và tấn công.

"Đà Nẵng chưa thua sân nhà, có lợi thế khán giả, họ là đối thủ mạnh. Vì vậy, TP.HCM sẽ cố gắng có được điểm tại đây",

Thủ quân Đình Luật của TP.HCM  nói.

Trong khi đó, bộ đôi Gaston Merlo và Huy Toàn đã trở lại tập luyện cùng Đà Nẵng. Cũng trong chiều 10/3, "King Merlo" (biệt danh các CĐV đội bóng sông Hàn đặt cho cây săn bàn này) bắt đầu thực hiện những bài tập làm quen với bóng, còn Huy Toàn có thể tham gia trò "đá bóng ma" cùng đồng đội.

Gap Da Nang,  doi cua Cong Vinh co the mat ngoai binh dien trai anh 2
Gaston Merlo đã trở lại sau thời gian dài chấn thương

Theo bác sĩ bên phía Đà Nẵng, Merlo đã bình phục 70%, do đó ngày tái xuất không còn xa. Về phần Huy Toàn, tiền vệ 23 tuổi đã trở lại từ tuần rồi. HLV Huỳnh Đức rất "cưng" cậu học trò. Tiền vệ từng chơi 8 trận cho tuyển Việt Nam thường xuyên được ông thầy nhắc không nên quá "nhiệt tình" trong một số tình huống hơi ham bóng.

Dù vậy, phải tới giai đoạn 2 thì Đà Nẵng mới được phép đăng ký Gaston Merlo và Huy Toàn vào danh sách thi đấu.

Gaston Merlo đã chơi cho Đà Nẵng 133 trận, ghi 107 bàn thắng. Mũi nhọn 32 tuổi người Argentina bị gãy ngón chân trước thềm mùa giải và phải "ngồi chơi xơi nước" suốt thời gian qua.

Gap Da Nang,  doi cua Cong Vinh co the mat ngoai binh dien trai anh 3
Lịch thi đấu vòng 9 V.League 2017.
Gap Da Nang,  doi cua Cong Vinh co the mat ngoai binh dien trai anh 4


Nguyên Trí

Ảnh: Nguyên Trí.

Bạn có thể quan tâm