Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gào: Cuốn sách sau 'Mẹ, em bé và bố' sẽ là một tình yêu nhiều hồi ức

Tiếp nối thành công của best seller "Chúng ta rồi sẽ ổn thôi" tác giả Gào trở lại với cuốn sách hướng về chủ đề gia đình mang tên "Mẹ, em bé và bố".

 

- Những cuốn sách trước của chị thường hướng chủ đề về tình yêu về tuổi trẻ? Tại sao tới "Mẹ, em bé và bố", Gào lại chuyển sang chủ đề gia đình?

- Đơn giản bởi vì bây giờ tôi đang làm vợ, làm mẹ. Phần lớn thời gian tôi có đều dành cho gia đình, cho công việc. Khi còn trẻ, bạn có thể chạy theo tình yêu. Tình yêu chi phối hoàn toàn tâm trí, khiến bạn suy nghĩ về nó nhiều. Khi đã có gia đình, tình yêu ấy lớn lên và trưởng thành hơn. Tình yêu trở thành gia đình và gia đình chính là tình yêu.

Bây giờ tôi vẫn đang viết về tình yêu, nhưng theo một cách khác đi. Một tình yêu đã được nuôi dưỡng và trưởng thành theo thời gian.

-  Chị có thể chia sẻ thêm về nội dung cuốn sách mới của mình?

- Mẹ, em bé và bố giản dị và gần gũi như cái tên của nó. Trong cuốn sách này, tôi viết về một cuộc hành trình của hai người trưởng thành.Từ yêu nhau cuồng nhiệt, đôi khi ngu ngốc, ngờ nghệch cho tới khi quyết định lựa chọn cuộc sống bên nhau, xây dựng một gia đình và nuôi lớn những đứa trẻ được sinh ra từ tình yêu ấy với tất cả yêu thương mà người cha người mẹ nào cũng có.

Đó còn là những lời tâm sự của  một cô gái bắt đầu yêu, một người vợ và cả một người mẹ luôn đặt gia đình lên trên hết.

 

 

Gao: Sau Me,  em be va Bo toi se viet ve tinh yeu anh 1
Gia đình hiện tại là tình yêu và nguồn cảm hứng lớn nhất đối với Gào.

- Trong quá trình thực hiện cuốn sách này, chị có gặp khó khăn gì không?

- Khó khăn lớn nhất của tôi là tính... lười. Nói đúng hơn là công việc của tôi quá nhiều. Vừa chăm sóc con cái lại vừa đi làm. Rồi lại liên tiếp mang thai, liên tục… sinh nở. Nên tôi không có thời gian tập trung hoàn toàn cho việc viết. Chính vì vậy, thời gian để hoàn thiện cuốn sách ngắn này bị kéo dài rất nhiều so với dự định ban đầu.

- Gào có một cộng đồng fan rất lớn nhưng số lượng anti-fan cũng không hề nhỏ. Nếu có những ý kiến trái chiều bạn sẽ nghĩ sao? Câu chuyện lần này là câu chuyện thật của chị, của gia đình chị, của các con chị? Chị có sợ bị ảnh hưởng đến các con không?

- Trên đời này, chẳng có gì là vẹn toàn. Tôi nghĩ rằng muốn có hạnh phúc thì phải hy sinh, muốn có thành công thì cần rất nhiều nỗ lực. Và đã có người yêu thương mình, sao tránh khỏi miệng đời ghen ghét.

Tôi đã quá quen với điều đó, và chấp nhận nó như một lẽ hiển nhiên. Tôi sẽ cố gắng để bỏ sang một bên những lời nói ác ý, bởi vì suy cho cùng, lắng nghe nó, và suy nghĩ quá nhiều về nó, cũng không thể làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Gao: Sau Me,  em be va Bo toi se viet ve tinh yeu anh 2
Mẹ, em bé và bố sẽ là một tác phẩm đánh dấu sự trưởng thành của Gào.

Khi tôi viết Mẹ, em bé và bố, mình cũng không nói quá nhiều về gia đình chồng tôi. Vì bố mẹ chồng tôi làm kinh doanh, cần đảm bảo sự riêng tư. Tôi cũng không nói nhiều về bố mẹ đẻ mình. Vì sợ những ồn ào sẽ làm bố mẹ không vui. Chủ yếu tôi viết về cảm nhận chân thực của vợ chồng tôi dành cho nhau, tình yêu và con cái. Để xây dựng một gia đình khi cả hai còn rất trẻ với những khó khăn tưởng chừng như không dễ vượt qua.

Tác phẩm đơn giản là tiếng lòng đồng cảm của một người phụ nữ trưởng thành, nỗi lòng và cảm xúc ấy không riêng tư, thực sự là điều ai cũng có. Vậy nên, mình không sợ ảnh hưởng gì cả. Đối với những cảm xúc thật, không có gì để ta phải run sợ.

Viết từ truyện ngắn, tản văn tới tiểu thuyết, cảm hứng nào đã giúp chị giữ được năng lượng sáng tác mạnh như vậy?

 

- Tôi không nghĩ là mình đa tài. Người viết phụ thuộc rất lớn vào cảm xúc. Những gì tôi viết đều dựa trên cảm xúc của bản thân khi đó. Thể loại nào không quan trọng, quan trọng là bạn có thể truyền đạt đầy đủ và trọn vẹn những gì bạn muốn qua ngôn ngữ, trong từng tác phẩm hay không.

 

Hầu hết các tác phẩm của tôi đều gần gũi với hiện tại, với thời đại tôi đang sống. Chất liệu làm nên tác phẩm cũng được xây dựng từ những gì mà tôi nhìn thấy, tôi cảm nhận cuộc sống ở xung quanh mình.

 

 

- Cuộc sống hiện tại của chị thế nào?

- Tôi hài lòng với cuộc sống của mình. Hiện tại dù hơi vất vả một chút, nhưng tôi tin mọi sự vất vả đều có cái giá của nó. Và cái giá đó xứng đáng, nếu nó làm cho cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc thì tôi sẵn sàng.

Hiện tại tôi đang quản lý ba công ty riêng, xây dựng một chương trình trên youtube và facebook, kinh doanh mỹ phẩm, spa, chăm sóc hai con và đang mang thai em bé thứ ba. Còn chồng tôi đang tiếp tục việc học ở nước ngoài.

- Vừa viết lách vừa kinh doanh liệu có quá sức với bản thân chị hay không?

- Đôi lúc tôi cũng thấy mệt, nhưng chúng ta sẽ không biết giới hạn của bản thân tới đâu nếu chúng ta không tiếp tục cố gắng.

- Liệu sau cuốn sách này,Gào có tiếp tục đi theo chủ đề gia đình?

- Kế hoạch sắp tới thì vẫn là phát triển việc kinh doanh tôi đang có. Xây dựng chương trình của mình được nhiều khán giả đón nhận hơn. Chồng tôi đã yêu thương mẹ con như vậy, tôi ở đây cũng phải cố gắng chu toàn để anh ấy hoàn thành dự định của bản thân.

Đối với văn chương, vẫn là một sở thích và đam mê, tác phẩm tiếp theo của tôi sẽ là một câu chuyện tình yêu mang nhiều hồi ức.

Một Gào rất khác trong 'Mẹ, em bé và bố'

Thay vì giọng văn đầy phẫn nộ với cuộc sống, Gào trở lại với cuốn sách ấp ủ trong 5 năm với một văn phong và tinh thần rất khác.

Gia Hạ

Bạn có thể quan tâm