Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gánh nặng tuổi tác và lời thú nhận của Ronaldo

Thông qua truyền thông nước Ý, Ronaldo thừa nhận rằng bản thân không còn có thể làm được những điều giống như 10 năm trước và đang đối diện với giai đoạn cực kỳ khó khăn.

Trong một buổi phỏng vấn mới đây với tạp chí GQ, Cristiano Ronaldo đã tâm sự khá nhiều về sự nghiệp của mình. Anh chia sẻ: "Tôi vẫn còn tham vọng, rất nhiều tham vọng. Tôi nghĩ mọi người đều phải theo đuổi giấc mơ của mình. Tôi cũng vậy và sẽ tiếp tục như vậy. Tôi sẽ cải thiện bản thân, và sẽ đạt được nhiều thứ hơn."

Ganh nang tuoi tac va loi thu nhan cua Ronaldo anh 1
Ronaldo đang có phong độ không tốt trong mùa giải 2017/2018

"Tôi vừa trải qua 2 năm quá đỗi tuyệt vời. Rất nhiều danh hiệu với CLB và đội tuyển quốc gia. Tôi cảm thấy mình vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao nhiều năm nữa", anh chia sẻ về 2 chức vô địch Champions League liên tiếp cùng Real, cũng như ngôi vương ở Euro 2016 cùng tuyển Bồ Đào Nha. Ngoài ra, anh cũng có 2 năm liên tiếp đạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới, do FIFA và tạp chí France Football trao tặng.

Nhưng mọi chuyện bắt đầu khác đi kể từ mùa giải 2017/18. Phong độ của Ronaldo bỗng lao dốc không phanh. Ở La Liga hiện tại, anh chỉ mới ghi được 8 bàn thắng, xếp ở vị trí thứ 12 trong cuộc đua Pichichi. Lionel Messi, người dẫn đầu danh sách đang có thành tích hơn gấp đôi với 20 bàn.

Ganh nang tuoi tac va loi thu nhan cua Ronaldo anh 2
Ronaldo thừa nhận tuổi tác ảnh hưởng đến thành tích thi đấu.

Tâm sự về những khó khăn này, CR7 cho biết: "Cuộc sống luôn có những thử thách liên tiếp, ở rất nhiều khía cạnh. Bây giờ tôi không làm những điều giống 10 năm về trước. Để duy trì bản thân ở đẳng cấp này, bạn cần rất nhiều sự hy sinh. Chắc chắn rằng tôi không thể làm những việc đã làm khi còn 20 tuổi."

Thành tích của Real Madrid cũng đang tương đồng với phong độ của chân sút số 7. Hiện Los Blancos đang đứng ở vị trí thứ 4 tại La Liga, chỉ hơn đội xếp ngay sau là Villarreal có 2 điểm. Việc để thua đến 4 trận và hòa 6 lần sau 21 vòng đấu khiến cho nhiều người nghĩ rằng mục tiêu của thầy trò Zinedine Zidane giờ chỉ là giữ chiếc vé để dự Champions League mùa sau.

Ganh nang tuoi tac va loi thu nhan cua Ronaldo anh 3
Real quyết định tăng lương để giữ chân siêu sao Bồ Đào Nha.

Thời gian vừa qua, tiền đạo 33 tuổi không ít lần xảy ra mâu thuẫn với Chủ tịch Perez vì vấn đề lương bổng. Thế nhưng, mới đây, tờ Diario ABC tiết lộ, Real Madrid đã đề nghị mức lương mới với siêu sao người Bồ Đào Nha. Cụ thể, Ronaldo sẽ nhận 30 triệu euro một mùa từ ngày 1 tháng 7. Điều này đồng nghĩa, chân sút 33 tuổi tiếp tục gắn bó sự nghiệp tại sân Bernabeu.

Hiện tại, siêu sao số 7 hưởng mức lương cao nhất ở Real. Dẫu vậy, Ronaldo nhiều lần tỏ ra không hạnh phúc vì con số ấy kém xa so với Lionel Messi. Tiền đạo Barca bỏ túi 50 triệu euro mỗi năm và là cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới. Xếp sau là Neymar với 38 triệu.

Real tìm người thay thế Ronaldo: Salah, Kane hay Mbappe?

Trong bối cảnh Cristiano Ronaldo đang không còn là chính mình, Real Madrid có lẽ phải cân nhắc những cái tên có thể thay thế tiền đạo người Bồ Đào Nha.




Tiểu Thiên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm