Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coutinho im tiếng, Barca đứt mạch thắng tại La Liga

Tân binh 160 triệu euro chơi trọn 90 phút nhưng không thể có cho mình bàn thắng. Barca bị Espanyol cầm hòa 1-1 trong trận derby Catalan lần thứ 208 trong lịch sử.

 Espanyol 1-1 Barcelona (vòng 22 La Liga, SVĐ RCDE).

Bàn thắng: Gerard Moreno (66') - Gerard Pique (83').

Barcelona bước vào trận derby xứ Catalan với sự tự tin cao độ. HLV Ernesto Valverde mạnh dạn cất siêu sao Lionel Messi lên băng ghế dự bị để trao cơ hội tỏa sáng cho tân binh Philippe Coutinho.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn về mọi mặt, chủ nhà Espanyol lựa chọn lối đá tử thủ và sẵn sàng làm mọi cách để ngăn chặn đối phương lên bóng. Chiến thuật của thầy trò HLV Quique Flores bước đầu thành công khi họ vô hiệu hóa các chân sút bên phía Barca trong hiệp đấu đầu tiên. 

Philippe Coutinho trong lần thứ 2 đá chính hoạt động khá năng nổ. Chơi ở cánh trái nhưng anh thường xuyên bó vào trung lộ để phối hợp cùng Luis Suarez. Phút 22, chân sút trị giá 160 triệu euro khiến khung gỗ đội chủ nhà rung chuyển sau cú cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm.

truc tiep bong da Barca anh 1
Coutinho thi đấu năng nổ nhưng chưa thể có cho mình bàn thắng đầu tiên trong màu áo Barca.

Bước sang hiệp 2, Espanyol bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công và có bàn mở tỷ số ở phút 66 do công của Gerard Moreno. Xuất phát từ đường chuyền hỏng của thủ môn Ter Stegen, tiền đạo số 7 đánh đầu hiểm hóc đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Mặt sân sũng nước khiến những pha ban bật của Barca không còn duy trì được sự chính xác. Messi cùng đồng đội buộc phải chuyển sang phương án tấn công bằng bóng bổng. Sau nhiều nỗ lực hãm thành, đội khách có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 83 cũng từ một pha không chiến. Pique đánh đầu dũng mãnh từ đường kiến tạo của Messi giúp Blaugrana duy trì thành tích bất bại tại La Liga mùa này.

truc tiep bong da Barca anh 2
Barca và Espanyol chia điểm sau màn "thủy chiến" trên sân RCDE.

Kết quả hòa kết thúc chuỗi 7 trận thắng nhưng không làm ảnh hưởng đến vị trí đầu bảng của Barca. Dù sao, thầy trò HLV Ernesto Valverde cũng xứng đáng nhận được lời khen ngợi khi tạo nên chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử CLB tại La Liga (22 trận). Họ cũng là đội bóng duy nhất còn lại trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu duy trì được thành tích bất bại qua 2 phần 3 mùa giải.

Highlights Espanyol 1-1 Barcelona Thi đấu dưới điều kiện thời tiết không thuận lợi khiến các cầu thủ Barca bị Espanyol cầm hòa 1-1 trong trận derby Catalan lần thứ 208 trong lịch sử.
truc tiep bong da Barca anh 3
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
truc tiep bong da Barca anh 4
Cập nhật bảng xếp hạng La Liga.
  • Highlights Levante 2-2 Real Madrid

    Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane tiếp tục trình diễn phong độ thất thường khi để đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng Levante cầm hòa ở trận đấu thuộc vòng 22 La Liga.

    Highlights Levante 2-2 Real Madrid Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane tiếp tục trình diễn phong độ thất thường khi để đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng Levante cầm hòa ở trận đấu thuộc vòng 22 La Liga.
  • Bị thay ra, Ronaldo tỏ thái độ bực dọc với camera truyền hình

    Ngôi sao người Bồ Đào Nha tỏ thái độ bực dọc khi bị camera truyền hình săm soi trong bối cảnh bị thay ra ở phút 82 trận hòa 2-2 của Real Madrid trên sân Levante.

    Tình huống Ronaldo bị thay ra ở trận hòa 2-2 với Levante Ngôi sao người Bồ Đào Nha tỏ thái độ bực dọc khi bị camera truyền hình săm soi trong bối cảnh bị thay ra ở phút 82, trận hòa 2-2 của Real Madrid trên sân Levante.
  • Zidane lý giải việc Ronaldo bị thay ra

    Zidane lý giải việc Ronaldo bị thay ra HLV của Real Madrid cho biết ông thay Ronaldo đơn giản vì lý do chiến thuật, đồng thời tỏ ra bực bội với cách các học trò vuột mất chiến thắng sau khi đã dẫn trước đến hai lần.
  • Real Madrid gần như trở thành cựu vương tại La Liga mùa này khi khoảng cách giữa họ với kình địch Barcelona đang là 18 điểm.

    truc tiep bong da Barca anh 5

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Espanyol

    truc tiep bong da Barca anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Barcelona

    Messi được HLV Ernesto Valverde cho nghỉ. Philippe Coutinho, Luis Suarez và Paco Alcacer tạo thành mũi đinh ba trên hàng công của Barcelona.

    truc tiep bong da Barca anh 7

  • 6 tháng tại Espanyol và giấc mơ Nou Camp của Philippe Coutinho

    Coutinho đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới sau khi chuyển đến Barca. Nhưng ít ai biết nếu không có quãng thời gian 6 tháng ở Espanyol, anh sẽ chẳng được như bây giờ.

    6 tháng tại Espanyol và giấc mơ Nou Camp của Philippe Coutinho

    Coutinho đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới sau khi chuyển đến Barca. Nhưng ít ai biết nếu không có quãng thời gian 6 tháng ở Espanyol, anh sẽ chẳng được như bây giờ.

  • Thành tích đối đầu 6 trận gần nhất giữa 2 CLB

    truc tiep bong da Barca anh 8

  • Trọng tài Jesus Gil nổi còi bắt đầu trận derby Catalan lần thứ 208 trong lịch sử. Chủ nhà Espanyol giao bóng trước.

     

  • 10': 10 phút đầu tiên của hiệp một diễn ra với tốc độ khá chậm rãi và chưa có tình huống nào đáng chú ý. Chủ nhà Espanyol nhập cuộc vô cùng thận trọng khi luôn bố trí cả 10 cầu thủ trên phần sân nhà để ngăn cản Barcelona lên bóng.

    truc tiep bong da Barca anh 9

     


  • Pha căng ngang khá tốt của Alcacer nhưng Suarez lại không thể tung ra pha dứt điểm.

  • 13': KHÔNG ĐƯỢC! Andres Iniesta thực hiện đường chuyền dài từ khu vực giữa sân rót bóng vào vùng cấm Espanyol nhưng Paco Alcacer lại không đủ nhanh để băng vào dứt điểm.

  • 22': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền về của Lucas Digne, Philippe Coutinho xử lý một nhịp rồi tung cú cứa lòng kỹ thuật đưa bóng đi dội xà khung thành Espanyol. 

  • 27': Thêm một cú sút xa được Coutinho thực hiện nhưng lần này bóng lại đi trúng người Luis Suarez trước khi lăn hết đường biên ngang.

     

  • 30': Theo thống kê của BTC La Liga, Andres Iniesta đã thực hiện thành công 34 đường chuyền kể từ đầu trận, trong khi con số của đồng nghiệp bên phía Espanyol, Sergi Darder chỉ là 6. Barcelona sở hữu tỷ lệ cầm bóng lên đến 77% nhưng vẫn chưa thể tìm được phương án xuyên thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

     

  • 33': KHÔNG VÀO! Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Marc Navarro, Leo Baptistao bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi cao hơn so với khung thành của Barca. Sau những phút chịu trận, Espanyol cũng bắt đầu tổ chức những đợt phản công sắc nét về phía khung thành của đối thủ.

  • 43': Từ đường bấm bóng của Iniesta, Coutinho đánh đầu làm tường cho Alcacer băng vào dứt điểm nhưng trung vệ đội chủ nhà đã kịp lăn xả phá bóng giải nguy cho khung thành của Diego Lopez.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp một khép lại mà không có phút bù giờ nào. Đoàn quân của Ernesto Valverde chơi bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Espanyol trong 45 phút đầu tiên. Tình huống nguy hiểm nhất đội khách tạo ra là cú dứt điểm từ xa đưa bóng dội xà của tân binh Philippe Coutinho.

    truc tiep bong da Barca anh 10

     


  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 46': Cơ hội đến với Leo Baptistao ở ngay phút đầu tiên của hiệp 2. Tiền đạo số 11 rê bóng qua thủ môn Ter Stegen rồi chuyền ngang cho đồng đội dứt điểm vào gôn trống. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do Baptistao đã để bóng lăn hết đường biên từ trước đó.

  • 52': Samuel Umtiti nhận thẻ vàng từ trọng tài Jesus Gil vì lỗi đẩy người. Espanyol bất ngờ đẩy cao đội hình và gây không ít sóng gió về phía khung thành của Barca trong những phút đầu hiệp 2.

     

  • 59': Nelson Semedo và Paco Alcacer rời sân nhường chỗ cho Sergi Roberto và Lionel Messi.

     

  • 61': KHÔNG ĐƯỢC! Nhận đường bấm bóng của Messi, Suarez dù ở tư thế khó nhưng vẫn cố xoay người dứt điểm bằng chân trái. Nỗ lực của tiền đạo người Uruguay chưa thể đem lại bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Barca. Mặt sân với nhiều vũng nước đang gây rất nhiều khó khăn cho những pha ban bật của các cầu thủ đội khách.

    truc tiep bong da Barca anh 11

     


  • 66': Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm Barca, tiền đạo số 7 Gerard Moreno thực hiện pha ngả người dứt điểm đẹp mắt nhưng bóng lại đi không trúng đích.

     

  • Espanyol mở tỷ số

    67': VÀO!!! Ở ngay pha bóng tiếp theo, Gerard Moreno đã có cho mình bàn thắng sau pha chạy chỗ đánh đầu chuẩn xác từ đường tạt bóng của Sergio Garcia bên cánh phải. Lần thứ 2 liên tiếp, Ter Stegen chuyền hỏng và anh đã bị trừng phạt bằng một pha phản công sắc bén từ các chân sút đội chủ nhà.

  • 69': Hậu vệ số 2, Marc Navarro nhận thẻ vàng sau pha vào bóng từ phía sau với Suarez.

     

  • Cảm xúc trái ngược của Pique và HLV Quique Flores sau pha lập công của Moreno.

    truc tiep bong da Barca anh 12
    truc tiep bong da Barca anh 13

  • 75': HLV Valverde dùng nốt quyền thay người để tung Jordi Alba vào sân thay Lucas Digne.

     

  • 79': Vũng nước lớn ở giữa sân khiến đường chuyền của Sergio Garcia không đến được chân đồng đội. Cầu thủ của Espanyol buộc phải phạm lỗi để ngăn cản Barcelona phản công.

     

  • 81': Liên tục là những pha nhồi bóng từ 2 biên được các cầu thủ Barcelona thực hiện. Espanyol đang dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo toàn lợi thế.

     

  • Pique gỡ hòa cho Barca

    83': VÀO!!!! Từ đường tạt bóng bên cánh trái của Messi, Pique bật cao đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa cho Barcelona.

  • 87': Xô xát xảy ra giữa chủ nhân của 2 bàn thắng, Pique và Moreno. Trung vệ bên phía Barcelona đã chủ động rút lui để tránh mất thời gian của đồng đội.

     

  • 3 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của Messi cùng đồng đội.

     

  • HẾT GIỜ!

    Barcelona suýt chút nữa phải rời sân RCDE với 2 bàn tay trắng nếu không có pha lập công ở những phút cuối của trung vệ Gerard Pique.

    truc tiep bong da Barca anh 14

     





Nguyễn Tuấn - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm