Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần trăm tiểu thương tập trung trong đêm, phản đối dời chợ

Cho rằng nơi bán mới không phù hợp dẫn đến ế ẩm, tiểu thương chợ đêm Cà Mau tập trung phản đối gây ách tắc giao thông cục bộ.

18h ngày 23/1, nhiều tiểu thương chợ đêm Cà Mau dựng lều bán hàng tại công viên Hồng Bàng, TP Cà Mau. Đến gần 19h, gần 100 người đồng loạt chặn xe gây tắc đường tại phường 5, phường 7.

Để phản đối Phòng kinh tế TP Cà Mau dời chợ đêm Cà Mau từ đường Lưu Tấn Tài (phường 5) sang đường đường 6A-6B, An Dương Vương, An Dương Vương nối dài (phường 7), nhiều tiểu thương đã dựng lều bán hàng tại công viên Hồng Bàng.

1
Tiểu thương Cà Mau phản đối dời chợ tối 23/1. Ảnh: CTV

Theo các hộ kinh doanh, nơi bán mới không được trang trí hệ thống chiếu sáng, cổng thoát nước chưa làm xong khiến việc mua bán ế ẩm vì khách không chịu vào.

"Giá thuê gian hàng tại chợ mới cao hơn chợ cũ là bất hợp lý. Nếu dời chợ lúc này hoặc không cho bán trên lối đi bộ tại công viên Hồng Bàng thì chỉ có cách ngưng kinh doanh", một tiểu thương nói.

Đến gần 19h, gần 100 người tràn xuống đường phản đối gây ách tắc giao thông cục bộ tại phường 5, phường 7. Đây là đêm thứ hai liên tiếp tiểu thương tập trung đông. 

Một lúc sau vài người lợi dụng tình hình để kích động tiểu thương quá khích. Cảnh sát kịp can ngăn, đảm bảo an ninh trật tự và tạm thu gần chục dù che trái phép trên vỉa hè công viên.

Trước đó, sáng 23/1 Phòng Kinh tế TP Cà Mau có buổi đối thoại với tiểu thương, thuyết phục mọi người dời điểm kinh doanh nhưng bất thành. Theo đề nghị của tiểu thương, Phòng kinh tế đang xin ý kiến lãnh đạo UBND TP Cà Mau tạm thời dồn chợ đêm về đường An Dương Vương (gần chợ cũ) để khách ra vào thuận tiện.

"Hôm nay đo lại diện tích mới biết có thể dồn được bao nhiêu hộ vào đường An Dương Vương. Ven công viên Hồng Bàng có thể bố trí được khoảng 40 hộ bên phía đối diện các ngân hàng để bà con bán đến qua Tết Nguyên đán. Các phương án này sẽ được trình lãnh đạo thành phố trong hôm nay", ông Lý Khánh Ly, Trưởng phòng Kinh tế TP Cà Mau cho biết.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm