Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần nửa tỷ đồng trao thưởng đua ghe ngo miền Tây

Ngoài giải nhất 50 triệu đồng, các đội ghe ngo vào vòng trong cũng lần lượt được nhận thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng.

Sau hai ngày thi đấu, chiều 25/11, giải đua ghe ngo khu vực đồng bằng sông Cửu Long tổ chức tại TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã kết thúc.

1
Hàng trăm nghìn người xem đua ghe ngo chiều 25/11. Ảnh: Việt Tường.

Đội ghe ngo nam của huyện Càng Long (Trà Vinh) đoạt giải nhất cự ly 1.200 m, nhận thưởng 50 triệu đồng. Hai đội nhì và ba lần lượt thuộc về xã Thạnh Tân của huyện Thạnh Trị và Viên An của huyện Trần Đề (cùng tỉnh Sóc Trăng).

Theo ban tổ chức, hạng nhất cự ly 1.000 m dành cho nữ cũng được thưởng 50 triệu đồng. Các ghe ngo dẫn đầu bảng, vào vòng 2, 3, bán kết và tứ kết cũng được được nhận thưởng với tổng giá trị lên đến 476 triệu đồng.

Giải đua ghe ngo năm nay có 53 đội, trong đó có 45 đội nam, 8 đội nữ (mỗi đội hơn 50 người) đến từ tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang, Trà Vinh và chủ nhà Sóc Trăng.

Hơn 3.600 tay bơi tham dự hội đua ghe ngo

Lễ hội Ook Om Bok - Đua ghe ngo ở Sóc Trăng dự kiến thu hút hàng trăm nghìn người khắp các tỉnh miền Tây đến xem 61 đội nam, nữ tranh tài sôi nổi trên sông Maspéro.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm