Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần nghìn công nhân được nghỉ việc để tránh khí độc

Các công nhân công ty Asia Garment Manufacturer đến nhà xưởng làm việc thì tiếp tục bị nhiễm khí độc, ngất xỉu.

Chiều 26/5, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu 40 công nhân của Công ty Asia Garment Manufacturer (Khu công nghiệp AMATA, TP Biên Hòa, Đồng Nai). 

Các bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng khó thở, ngất xỉu, buồn nôn… do nhiễm khí độc. Đây là lần thứ 2 bệnh viện tiếp nhận cấp cứu cho công nhân công ty này. Trong số bệnh nhân nhập viện lần này có 10 trường hợp được cấp cứu hôm qua.

Các công nhân cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Ngọc An.

Theo các công nhân, sáng 26/5, họ đi làm bình thường. Đến khoảng 16h thì 10 người bị chóng mặt, khó thở, ngất xỉu. Khoảng 40 phút sau, 30 người khác cũng bị các triệu chứng trên, phải nhập viện cấp cứu. 

Sau khi xảy ra vụ việc, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Huỳnh Minh Hoàn có mặt tại bệnh viện thăm hỏi, động viên công nhân. Ông chỉ đạo các bác sĩ cấp cứu, theo dõi sát tình hình sức khỏe các trường hợp nhiễm độc.

Trước đó, vào 15h40 ngày 25/5, hàng trăm công nhân làm việc tại khu nhà xưởng của công ty này hít phải khí amoniac. 60 người lên cơn co giật, ngất xỉu tại chỗ, hàng trăm công nhân khác khó thở phải nhập viện cấp cứu. Đến sáng 26/5, các bệnh nhân đều bình phục và được xuất viện.

Liên quan đến vụ việc, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra. Nguyên nhân ban đầu được xác định nguồn khí độc amoniac rò rỉ từ hệ thống làm lạnh của nhà máy chế biến thực phẩm Công ty Amanda.

Theo lãnh đạo Công ty Asia Garment Manufacturer, đơn vị sẽ chi trả các khoản phí điều trị, tạo điều kiện cho công nhân nghỉ ngơi và vẫn tính lương những ngày không đi làm.

Nhiễm khí độc, hàng trăm công nhân ngất xỉu

Luồng khí có mùi hôi từ ngoài bay vào công ty khiến hàng trăm công nhân ở Đồng Nai bị nhiễm độc. Họ cố gắng thoát ra cửa nhưng bị ngã quỵ, co giật.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm